Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạt Tiêu Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường Thế Giới

Hạt Tiêu Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường Thế Giới
Publish date: Thursday. July 31st, 2014

Đây là tháng thứ 7 liên tiếp, hồ tiêu đạt mức tăng về sản lượng lẫn giá trị xuất khẩu cao nhất so với các mặt hàng nông sản khác.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 7 ước đạt 9.000 tấn, với giá trị đạt 74 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 7 tháng đầu năm 2014 tăng gần 29% về khối lượng và tăng 42% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Đây là tháng thứ 7 liên tiếp, hồ tiêu đạt mức tăng về sản lượng lẫn giá trị xuất khẩu cao nhất so với các mặt hàng nông sản khác. Ông Trần Đức Tụng, Chánh văn phòng VPA cho biết, niềm vui lớn nhất trong 7 tháng qua là giá tiêu luôn ở mức cao, người nông dân có lợi nhuận cao.

Theo VPA, với tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian qua, dự kiến năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu sẽ cán mức kỷ lục 1 tỉ USD, mức cao nhất trong lịch sử phát triển của ngành hồ tiêu Việt Nam.

Hồ tiêu Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững vị trí xuất khẩu số 1 thế giới.


Related news

Triển Vọng Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt Khép Kín Ở Bắc Sơn (Ninh Thuận) Triển Vọng Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt Khép Kín Ở Bắc Sơn (Ninh Thuận)

Là địa phượng nằm trong vùng Dự án Hỗ trợ Tam nông, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc - Ninh Thuận) có 4 thôn với dân số gần 8.550 người, sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với đặc thù vùng cuối kênh Bắc thường thiếu nước sản xuất nên nhiều nông hộ đã đào ao tích nước phục vụ trồng trọt và nước uống cho đàn gia súc, gia cầm.

Saturday. May 31st, 2014
Bảo Hiểm Cà Mau Chưa Giải Quyết Bồi Hoàn 38 Hợp Đồng Bảo Hiểm Nuôi Tôm Bảo Hiểm Cà Mau Chưa Giải Quyết Bồi Hoàn 38 Hợp Đồng Bảo Hiểm Nuôi Tôm

Bảo hiểm nuôi tôm là chủ trương lớn của Nhà nước nhằm giảm thiểu rủi ro thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, ổn định cuộc sống người dân. Thế nhưng thời gian qua, tình trạng doanh nghiệp bảo hiểm không thực hiện tốt nghĩa vụ chi trả bồi thường thiệt hại cho người nuôi tôm vẫn còn nhiều.

Saturday. May 31st, 2014
Cà Mau Trồng Nấm Rơm Cho Thu Nhập Khá Cà Mau Trồng Nấm Rơm Cho Thu Nhập Khá

Đây được xem là mô hình sản xuất đơn giản, thời gian thu hoạch ngắn và cho hiệu quả kinh tế khá cao, thích hợp với những hộ ít hoặc không đất sản xuất.

Tuesday. May 13th, 2014
Nông Dân Cẩn Trọng Trồng Cây Sưa Đỏ Nông Dân Cẩn Trọng Trồng Cây Sưa Đỏ

Ông Đ cho biết, năm nay ươm 10 ngàn cây sưa đỏ, dù chưa đến mùa xuống giống nhưng đã bán được 7.000 bầu... Sưa đỏ được trồng mật độ 3x3m. Nếu làm phép tính đơn giản 1 ha trồng được khoảng 1.800 cây, sau 6 năm (bằng thời gian kiến thiết cơ bản của cây cao su) thì sẽ bán được 35-40 tỷ đồng.

Saturday. May 31st, 2014
"Nóng" Thị Trường Ca Cao

Giá trái ca cao tươi bán tại vườn hiện nay có mức từ 5.000 - 5.200 đồng/kg, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, giá ca cao sẽ tiếp tục đứng ở mức cao, vì theo dự báo của Tổ chức Ca cao quốc tế (ICO), các nguồn cung cấp ca cao toàn cầu đang trải qua thời kỳ thiếu hụt dài nhất trong vòng hơn 5 thập kỷ qua.

Tuesday. May 13th, 2014