Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Thọ Đã Gieo Cấy Gần 30 Nghìn Ha Lúa Mùa

Phú Thọ Đã Gieo Cấy Gần 30 Nghìn Ha Lúa Mùa
Publish date: Sunday. July 28th, 2013

Hiện nay, các địa phương tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa và gieo trồng các cây màu vụ mùa cho kịp thời vụ.

Đến ngày 3-7, Phú Thọ đã gieo cấy được gần 30.000ha lúa mùa.  Gieo trồng cây màu: Ngô 2.548 ha; lạc 795 ha; đỗ tương 300 ha; rau 2.006,1 ha. Theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và PTNT các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa mùa đảm bảo khung lịch thời vụ, phấn đấu cấy xong trà mùa trung trước ngày 5-7; hướng dẫn nông dân bón lót đủ lượng 20 kg NPK-S 5.10.3-8 cho 1 sào.

Tập trung chăm sóc ngay từ đầu để cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt. Tăng cường công tác điều tra, dự tính, dự báo, phát hiện sớm các đối tượng sâu bệnh hại và chỉ đạo phòng trừ kịp thời, hiệu quả; đặc biệt lưu ý bệnh sinh lý sau cấy, sâu cuốn lá…

Khẩn trương liên hệ, ký kết hợp đồng mua phân chậm trả với Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao để cung ứng kịp thời giúp nông dân giảm bớt khó khăn, đẩy mạnh đầu tư thâm canh tăng năng suất.  Tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh giống, phân bón, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Related news

Trồng Bưởi Da Xanh Trồng Bưởi Da Xanh

Một trong những nông dân trồng bưởi da xanh đầu tiên ở xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, Tiền Giang là anh Lê Văn Xích. Thoạt đầu, anh chỉ mua được 10 nhánh chiết cành với giá 50 nghìn đồng/nhánh

Saturday. February 12th, 2011
Chủ Đầu Tư Chủ Đầu Tư "Nổ", Dân Khốn Khổ

Đi đến những vùng có KCN bị bỏ hoang gặp nông dân, họ than thở: Chúng tôi xin thêm mấy chục ngày để thu hoạch chẳng được, họ thu hồi rồi bỏ hoang năm này qua năm khác, phí đến thế là cùng.

Tuesday. February 28th, 2012
Sâu Bệnh Hại Lúa Đang Có Diễn Biến Phức Tạp Sâu Bệnh Hại Lúa Đang Có Diễn Biến Phức Tạp

Bộ NN&PTNT cho biết, hiện tình hình sâu bệnh hại lúa đang có diễn biến phức tạp. Các địa phương đang đẩy mạnh các giải pháp để phòng, trừ sâu bệnh hại lúa.

Friday. April 1st, 2011
Sử Dụng Hóa Chất Và Phân Bón Trong Cải Tạo Ao Nuôi Tôm Sử Dụng Hóa Chất Và Phân Bón Trong Cải Tạo Ao Nuôi Tôm

Nhằm giúp người nuôi nắm chắc kiến thức về các loại hóa chất và phân bón dùng trong cải tạo ao có hiệu quả, TSVN xin giới thiệu các loại hóa chất, phân bón hiện nay đang dùng nhiều và cách sử dụng trong ao nuôi tôm.

Monday. August 22nd, 2011
Vì Lòng Nhiệt Huyết Vì Lòng Nhiệt Huyết

Là những người trực tiếp bám đồng, bám ruộng gắn bó với người nông dân, chuyển giao tiến bộ KHKT vào SX, nhưng tại một số tỉnh, đa số KNVCS là người lớn tuổi, không qua trường lớp đào tạo bài bản mà chỉ dựa vào kinh nghiệm SX.

Friday. February 24th, 2012