Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Tân (An Giang) nuôi cá sặc rằn lãi cao

Phú Tân (An Giang) nuôi cá sặc rằn lãi cao
Publish date: Monday. May 11th, 2015

Đây là thế mạnh có triển vọng để quy hoạch, nhân rộng… Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vùng nuôi thủy sản theo hình thức đầu tư trực tiếp.

Thời gian qua, huyện Phú Tân đã triển khai thử nghiệm mô hình nuôi cá sặc rằn thương phẩm trong ao đất, thức ăn công nghiệp với diện tích 500m2 tại ấp Hòa An xã Hòa Lạc. Kết quả sau thu hoạch cho thấy rất hiệu quả, thả 41kg giống (8200con), nuôi 7 tháng, tỷ lệ sống 85%, kích cở thu hoạch 9con/kg, sản lượng 774kg, giá bán 50.000đ/kg, sau khi trừ chi phí còn lãi gần 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, huyện cũng tạo điều kiện cho 05 doanh nghiệp đầu tư vùng nuôi cá tra ở Phú Bình, Chợ Vàm với diện tích 33ha, trong đó có 22ha nuôi theo tiêu chuẩn GlobalGap (hiện nuôi 22,3ha); đối với 03 vùng nuôi còn lại ở Bình Thạnh Đông, Hòa Lạc và Tân Trung, huyện đang tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư trong thời gian tới.

Trong khi giá trị của cây lúa mang lại lợi nhuận không cao cho người dân thì nuôi thủy sản như cá sặc rằn, cá tra... là một trong những hướng đi mới nhằm chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, phá thế độc canh cây lúa, tạo ra sản phẩm có giá trị cao giúp người dân xóa đói giảm nghèo và góp phần phát triển kinh tế của địa phương.


Related news

Khóc Ròng Cá Lóc Khóc Ròng Cá Lóc

Người nuôi cá lóc ở các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long đang lỗ nặng khi giá cá lóc thương phẩm thấp hơn giá thành sản xuất khoảng 4.000 đ/kg.

Wednesday. April 16th, 2014
Cây Chè Trên Đất Địch Quả Cây Chè Trên Đất Địch Quả

Người dân xã Địch Quả (huyện Thanh Sơn) đã có nhiều cách làm giàu, nhưng hiệu quả hơn cả vẫn là cây chè. Những người cao niên nhất trong xã cũng không biết cây chè cắm chân trên đất này từ bao giờ, còn chè trồng quy mô, thành hàng hóa lớn bắt đầu từ những năm 1980.

Friday. August 1st, 2014
Kim Sơn (Ninh Bình) Vướng Đầu Ra, Người Nuôi Ngao Gặp Khó Kim Sơn (Ninh Bình) Vướng Đầu Ra, Người Nuôi Ngao Gặp Khó

Hơn 1.100 ha bãi triều nuôi ngao của huyện Kim Sơn (Ninh Bình) với sản lượng hàng năm khoảng 12 nghìn tấn đã đem lại thu nhập cao cho nhiều ngư dân. Thế nhưng, từ đầu năm 2013 trở lại đây, thị trường tiêu thụ ngao Trung Quốc đột ngột sụt giảm, giá ngao xuống thấp khiến cho người nuôi ngao gặp nhiều khó khăn.

Monday. July 14th, 2014
Phước Sơn Phát Triển Các Mô Hình Trồng Cây Ăn Quả Phước Sơn Phát Triển Các Mô Hình Trồng Cây Ăn Quả

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Phước Sơn, nhiều hộ dân đã cải tạo đất vườn đồi để trồng các giống cây ăn quả mới dẫn nhập cho hiệu quả kinh tế cao.

Friday. August 1st, 2014
Ngò Gai Lãi 50 Triệu Đồng/năm Ngò Gai Lãi 50 Triệu Đồng/năm

4 năm qua, mô hình trồng ngò gai ở xã Phụng Hiệp (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) mang lại lợi nhuận kinh tế rất cao góp phần xóa đói giảm nghèo và đang được nhân rộng. Toàn xã có trên 400 hộ dân SX 27 ha ngò gai. Bình quân 1.000 m2 ngò gai thu lãi từ 40 - 50 triệu đ/năm.

Monday. July 14th, 2014