Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê

Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê
Publish date: Thursday. September 4th, 2014

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn vừa phối hợp với Tổng công ty Tín Nghĩa triển khai dự án quy hoạch cánh đồng mẫu lớn với cây cà phê tại huyện Xuân Lộc. Toàn huyện hiện có 1.250 hécta cây cà phê. Năng suất trung bình còn thấp, chỉ đạt gần 26 tạ/hécta/vụ do sản xuất với quy mô nhỏ lẻ, kỹ thuật canh tác lạc hậu.

Theo đó, huyện Xuân Lộc sẽ quy hoạch lại theo hướng hình thành các vùng chuyên canh cây cà phê với quy mô lớn, tập trung. Dự án sẽ khuyến khích, hỗ trợ nông dân cải tạo vườn cà phê bằng các giống mới có năng suất, chất lượng cao; ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất...

Từ năm 2012, Tổng công ty Tín Nghĩa đã liên kết với nông dân triển khai thành công mô hình sản xuất cà phê sạch này tại nhiều tỉnh, thành với giá mua cao hơn từ 400-600 ngàn đồng/tấn so với sản phẩm không có chứng chỉ 4C.


Related news

Ngư dân được mùa cá cơm Ngư dân được mùa cá cơm

Ngày 11-9, ông Đỗ Hữu Việt, Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết, từ đầu năm đến nay, do được mùa cá cơm nên công ty đã thu mua được gần 2.500 tấn cá. Đặc biệt, từ nửa cuối tháng 7 đến nay, công ty đã thu mua được hơn 1.500 tấn.

Tuesday. September 15th, 2015
Shushi Huế đi Nhật Shushi Huế đi Nhật

Sau gần 12 năm làm các sản phẩm shushi (từ mực, cá hồi) xuất sang Nhật, Công ty cổ phần Phát triển Thủy sản Huế (CT CPPT TSH) đã được Nhật Bản cấp giấy chứng nhận miễn kiểm khi làm thủ tục thông quan.

Tuesday. September 15th, 2015
Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập

Nhắc đến anh Phùng Văn Hãn, thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân (Tam Dương, Vĩnh Phúc) không ai là không biết đến anh, một trong những thanh niên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương với mức thu nhập trên 150 triệu đồng mỗi năm.

Tuesday. September 15th, 2015
Nhiều mẫu của các trang trại nuôi heo dương tính với chất tạo nạc Nhiều mẫu của các trang trại nuôi heo dương tính với chất tạo nạc

Ông Phạm Văn Chiến, Chánh thanh tra Sở NN&PTNT Tiền Giang cho biết, việc sử dụng chất tạo nạc trong nuôi heo ở Tiền Giang đến mức báo động.

Tuesday. September 15th, 2015
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc

Chi cục Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ ngày 25-8 đến nay trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xảy ra 3 ổ bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc.

Tuesday. September 15th, 2015