Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Giáo (Bình Dương) Ngăn Chặn Hiệu Quả Dịch Bệnh Trên Cây Trồng

Phú Giáo (Bình Dương) Ngăn Chặn Hiệu Quả Dịch Bệnh Trên Cây Trồng
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Theo ngành nông nghiệp huyện Phú Giáo (Bình Dương), từ đầu năm đến nay toàn huyện đã có 15.523 ha cao su bị nhiễm các loại sâu bệnh; trong đó chủ yếu là bệnh phấn trắng, nấm hồng và bệnh vàng lá do nấm Corynespora gây ra.

Ngoài ra, còn có gần 100 ha điều cũng bị nhiễm bệnh, chủ yếu là sâu đục thân; gần 30 ha cây tiêu bị bệnh vàng lá, bệnh chết nhanh và bệnh chết chậm; 25 ha cây ăn trái bị các bệnh thán thư, xì mủ thân, sâu đục thân...

Trước tình hình trên, Hội Nông dân và Trạm bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức kiểm tra, thường xuyên thông báo tình hình sâu bệnh kịp thời và hướng dẫn cho nông dân các biện pháp phòng trừ nhằm hạn chế sâu bệnh phát sinh lây lan diện rộng.

Qua đó tình hình dịch hại trên cây trồng được khống chế và không để xảy ra các đợt bùng phát dịch lớn gây hoang mang cho người nông dân.


Related news

Năng Suất Lúa Lai Syn 6 Đạt Hơn 70 Tạ/ha Năng Suất Lúa Lai Syn 6 Đạt Hơn 70 Tạ/ha

Vụ mùa năm nay, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) xây dựng mô hình thâm canh tổng hợp 20 ha giống lúa lai Syn 6 tại xã Nham Sơn.

Friday. October 10th, 2014
Mùa Mía Mới, Nỗi Lo Cũ Mùa Mía Mới, Nỗi Lo Cũ

Câu hỏi niên vụ mía đường năm nay đắng hay ngọt vẫn còn là ẩn số. Ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA), cho biết: Quyết tâm của Hiệp hội cũng như đảng bộ, chính quyền các tỉnh, thành vùng ĐBSCL là làm sao không để nông dân bị thiệt đơn, thiệt kép trong sản xuất mía.

Friday. October 10th, 2014
Làm Giàu Từ Bưởi Quế Dương Làm Giàu Từ Bưởi Quế Dương

Từ cây bưởi tổ, nhiều năm nay, giống bưởi Quế Dương đã ăn sâu bén rễ ở vùng đất xã Cát Quế, huyện Hoài Đức (Hà Nội) với diện tích ngày một tăng, trở thành cây ăn quả có thế mạnh.

Friday. October 10th, 2014
Sản Lượng Trái Cây Lâu Năm Trên Địa Bàn Tỉnh Tăng Khá Trong Những Tháng Đầu Năm Sản Lượng Trái Cây Lâu Năm Trên Địa Bàn Tỉnh Tăng Khá Trong Những Tháng Đầu Năm

Theo các cơ quan chuyên môn, sau nhiều năm thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, hiện nay, diện tích cây lâu năm trên địa bàn tỉnh ước đạt 36.676 ha, tăng 2,97% so với cùng kỳ.

Friday. October 10th, 2014
Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu

Khi mới lập gia đình, anh được bên vợ cho 2.400 m2 đất sản xuất. Lúc đầu trồng lúa nhưng do thu nhập thấp nên anh chuyển sang trồng cây màu. Nhờ “có tay” trồng màu, nên anh mạnh dạn thuê 1,5 ha đất, mỗi năm trồng 4 vụ màu, chủ yếu là dưa leo và khổ qua. Nhờ được chăm sóc tốt nên các vụ rau màu đều cho năng suất cao và bán có giá.

Saturday. October 11th, 2014