Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Hàng Vịnh (Cà Mau)

Phát Triển Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Hàng Vịnh (Cà Mau)
Publish date: Monday. October 1st, 2012

Mô hình nuôi tôm quảng canh truyền thống trong thời gian qua gặp nhiều rủi ro do thời tiết, dịch bệnh. Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu sản xuất của Huyện ủy Năm Căn, năm 2012, UBND xã Hàng Vịnh (Cà Mau) phát động nhân dân thực hiện mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến.

 
Hiện nay, mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến của ông Nguyễn Văn Ngọt ở ấp 3, xã Hàng Vịnh, được đánh giá là đạt hiệu quả. Đây là mô hình điểm để địa phương nhân rộng trong thời gian tới. 
Mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến của ông Ngọt được Phòng NN&PTNT huyện Năm Căn chọn làm mô hình thử nghiệm đầu năm 2012, nhưng đến lúc chuẩn bị thu hoạch thì tôm của ông bị bệnh. Vụ này tuy thất bại nhưng cũng không thua lỗ chi phí đầu tư. 
Quyết tâm bắt tay vào vụ hai và trên cơ sở rút kinh nghiệm của vụ đầu, với diện tích 5.000 m2, ông Ngọt thả 30.000 con giống, bình quân 6 con/m2, với số vốn đầu tư con giống, thức ăn khoảng 8 triệu đồng. 
Sau khoảng 4 tháng rưỡi chăm sóc, tôm của ông đạt 15 - 16 con/kg, ông thu hoạch khoảng 3 con nước, được trên 20 triệu đồng. Ông cho biết, lượng tôm của ông còn khá nhiều và hiện đang tiếp tục thu hoạch. 
Ông Võ Văn Hành, Chủ tịch UBND xã Hàng Vịnh, cho biết, đến nay trong xã có 30 hộ đăng ký thực hiện với diện tích 25 ha, tập trung ở ấp 3 và ấp 4, trong đó có 2 tổ hợp tác sản xuất. Hiện những hộ này đang phương tiện vào cải tạo chuẩn bị cho vụ mùa tới. Mô hình này được cán bộ chuyên môn trực tiếp hỗ trợ về kỹ thuật.


Related news

Xây dựng tiêu chuẩn cây giống sâm Ngọc Linh Xây dựng tiêu chuẩn cây giống sâm Ngọc Linh

Để kiểm soát và phân biệt được giống sâm Ngọc Linh, góp phần nâng cao năng suất chất lượng trong sản xuất giống và yêu cầu quản lý nguồn giống sâm Ngọc Linh trên địa bàn, tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc (thuộc Viện Dược liệu Bộ Y tế) nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn cây giống sâm Ngọc Linh.

Tuesday. August 11th, 2015
Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ

Ngày 8/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã triển khai mô hình chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ rau - quả hữu cơ tại phường Cự Khối (quận Long Biên).

Tuesday. August 11th, 2015
Nghệ An nâng cao năng suất, chất lượng mía nguyên liệu Nghệ An nâng cao năng suất, chất lượng mía nguyên liệu

Thời điểm gia nhập Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) đang đến gần khiến nhiều sản phẩm trong nước đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ những thị trường đầy tiềm năng của khu vực. Sản phẩm mía đường cũng không phải là ngoại lệ. Ý thức được điều đó, từ doanh nghiệp đến bà con nông dân đã và đang có những bước “chuyển mình” để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Tuesday. August 11th, 2015
Bắc Hà (Lào Cai) thiệt hại 11,29 ha đương quy do nắng hạn và bệnh hại Bắc Hà (Lào Cai) thiệt hại 11,29 ha đương quy do nắng hạn và bệnh hại

Tính đến nay, đã có 11,29 ha cây đương quy tại các xã Na Hối, Lùng Phình, Tà Chải, Nậm Mòn (Bắc Hà - Lào Cai) bị thiệt hại do nắng hạn và bệnh vi khuẩn thối gốc.

Tuesday. August 11th, 2015
Diện tích trồng sen giảm Diện tích trồng sen giảm

Tính đến thời điểm này, người dân huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đã xuống giống hơn 196ha sen, giảm gần 40ha so với cùng kỳ. Diện tích trồng sen tập trung ở các xã, như: Thới Hưng (150ha), Đông Hiệp (28ha), Trung Thạnh (9ha)… Năm nay mực nước trên đồng thấp, nông dân thu hoạch lúa hè thu sớm tập trung xuống giống lúa thu đông. Đồng thời, giá sen cũng thường xuyên biến động nên nhiều nông dân cũng ngán ngại đầu tư.

Tuesday. August 11th, 2015