Home / Hải sản / Cá măng sửa

Phát Triển Nuôi Lồng Bè Cá Măng Sữa

Phát Triển Nuôi Lồng Bè Cá Măng Sữa
Publish date: Friday. January 17th, 2014

Nuôi lồng bè ở những ao nước ngọt giàu dinh dưỡng

Bè cá bao gồm 1 lưới hàng rào bao bên ngoài với 7 nút lưới và 1 lưới bao bên trong với mắt lưới nhỏ hơn (17 nút). Kích thước của bè cá dao động từ 1 ha đến tối đa là 50 ha(tối đa cho phép ở Vịnh Laguna. Ở những hồ nhiều sinh vật phù du thì cá măng chủ yếu ăn sinh vật phù du và các loại cỏ dưới đáy ao.

Tuy nhiên có những giai đoạn cần bổ sung thức ăn khi mật độ thả cao hoặc nguồn thức ăn tự nhiên cạn kiệt. Những người quản lí bè cá ở Vịnh Laguna (độ sâu trung bình là 3 mét) thả cá giống với mật độ từ 3000 con đến 5000 con trên 1 héc ta, tương đương 1 con trên 1 m3. Cá lớn đến khi xuất bè(đạt 250-300g) trong vòng 4-8 tháng với tỉ lệ sống sót đạt 60-80% và năng suất từ 4000kg/ha đến 10.000 kg/ha.

Source: Milkfish Production and Processing Technologies in the Philippines

This project was funded by the Department of Agriculture - Bureau of Agricultural Research (BAR) and was made possible through the generous support and collaboration with the Southeast Asian Fisheries Development Center (SEAFDEC), the Bureau of Fisheries and Aquatic Resources (BFAR) and the University of the Philippines in the Visayas (UPV)

Tác giả: Wilfredo G. Yap, Antonio C. Villaluz, Ma. Gracia G. Soriano, and Mary Nia Santos


Related news

Chế Biến Cá Măng Sữa Chế Biến Cá Măng Sữa

Bảo quản bằng cách xử lí để có thể để lâu như là ướp muối, xông khói, phơi khô. Những cách truyền thống vốn dĩ vẫn dùng để bảo quản cá măng là phơi khô, xông khói và lên men. Muốn phơi khô trước tiên phải tách cá làm 2 như hình con bướm sau đó ngâm vào nước muối trước khi đem phơi dưới nắng. thời gian phơi khô từ 10 giờ đến 32 giờ phụ thuộc vào kích thước của cá đạt để độ ẩm đạt 20%.

Friday. January 17th, 2014
Sự Phát Triển Công Nghệ Sản Xuất Cá Măng Sự Phát Triển Công Nghệ Sản Xuất Cá Măng

Đúng như tên gọi của nó, cá măng không chỉ cung cấp lượng protein cho hàng triệu người dân khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương với giá cả phải chăng mà còn là nghề kiếm sống, kế sinh nhai cho vô số gia đình nuôi trồng thủy sản.

Friday. January 17th, 2014
Công Nghệ Sản Xuất Giống Cá Măng Sữa Công Nghệ Sản Xuất Giống Cá Măng Sữa

Những bộ lưới này nên được thiết kế để chúng không cản trở việc bơi và đẻ trứng của cá măng. Bên cạnh đó, chúng cũng nên dễ dàng dọn rửa bằng tay. Tùy thuộc vào kích thước của ao hay bể, mất khoảng 1-3 giờ để thu gom được khoảng 90% số trứng.

Friday. January 17th, 2014
Kỹ thuật nuôi cá măng - Đặc điểm sinh học - Phần 1 Kỹ thuật nuôi cá măng - Đặc điểm sinh học - Phần 1

Kỹ thuật nuôi cá măng - Đặc điểm sinh học

Thursday. August 25th, 2016
Kỹ thuật nuôi cá măng - Đặc điểm sinh học - Phần 2 Kỹ thuật nuôi cá măng - Đặc điểm sinh học - Phần 2

Kỹ thuật nuôi cá măng - Đặc điểm sinh học - Phần 2

Thursday. August 25th, 2016