Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển mạnh mô hình nuôi ốc cháy

Phát triển mạnh mô hình nuôi ốc cháy
Publish date: Thursday. September 3rd, 2015

Sau khi đầu tư khoảng 2 đến 2,5 triệu đồng để kết một bè nuôi ốc cháy có diện tích từ 60 đến 80m2, hộ nuôi sử dụng những chất liệu có độ nhám cao, như lốp xe cũ, lưới mùng, mảnh tôn treo móc vào bè nuôi. Khi có nguồn nước lợ hợp lý, ốc cháy ngoài tự nhiên sẽ đeo bám vào đó sinh trưởng.

Do chi phí vật tư thấp, nguồn con giống cũng như thức ăn cho vật nuôi không cần đầu tư, nên hiện nay đã có hơn 12 hộ gia đình ở các xã An Cư, An Hiệp (huyện Tuy An) kết bè để nuôi ốc cháy trong đầm Ô Loan.

Ốc cháy là đối tượng thủy sản chỉ ăn các loại phù du, vi sinh vật bẩn, nên góp phần làm sạch môi trường nguồn nước trong khu vực. Tốc độ tăng trưởng của ốc cháy khá nhanh, chỉ sau hơn 2 tháng kể từ khi đeo bám vào bè là cho thu hoạch. Hiện ốc cháy tiêu thụ khá mạnh, được các thương lái về đây mua gom sau đó bán lại để làm thức ăn cho tôm hùm nuôi.

Mỗi kg ốc cháy bán tại chỗ từ 5.000 đồng đến 6.000 đồng, tùy theo kích cỡ của ốc cháy. Mỗi bè nuôi có diện tích 60m2 có thể cho thu nhập mỗi hộ nuôi hơn 12 triệu đồng/vụ. Đây là nguồn thu nhập đáng kể so với đầu tư thả nuôi các đối tượng thủy sản khác trên đầm Ô Loan vào thời điểm này.


Related news

Giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh Giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh

Từ đầu năm đến nay, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tục giảm mạnh khiến người chăn nuôi thua lỗ. Theo khảo sát tại các địa phương có phong trào chăn nuôi phát triển mạnh như Hoài Ân, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, thời điểm này, giá heo hơi thương lái mua tại chuồng từ 3,4 - 3,7 triệu đồng/tạ; giảm từ 600 - 800 ngàn đồng/tạ so với cùng kỳ năm 2014. Với mức giá này, người chăn nuôi phải chịu lỗ từ 200 - 300 ngàn đồng/tạ thịt heo.

Friday. August 7th, 2015
Giá trứng gia cầm tăng mạnh Giá trứng gia cầm tăng mạnh

Hiện nay, giá trứng gia cầm ở các chợ trên địa bàn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) tăng mạnh và hút hàng so với cách đây 1 tháng.

Friday. August 7th, 2015
Tháng 7, khai thác hơn 9.720 tấn thủy sản Tháng 7, khai thác hơn 9.720 tấn thủy sản

Toàn tỉnh Bạc Liêu có 1.290 phương tiện khai thác, đánh bắt thủy sản. Trong tháng 7/2015, các phương tiện đã khai thác hơn 9.720 tấn (trong đó 1.226 tấn tôm, 8.492 tấn cá và các loại thủy sản khác).

Friday. August 7th, 2015
Ngư dân giăng lưới dính nhiều cá cầy Ngư dân giăng lưới dính nhiều cá cầy

Đang vào mùa nước đổ, nhiều ngư dân trên sông Hậu, sông Vàm Nao giăng lưới dính nhiều cá cầy. Loại cá này như cá mè vinh, nhưng có kích thước và trọng lượng lớn hơn.

Friday. August 7th, 2015
Cà Mau tìm giải pháp nâng cao chất lượng tôm giống Cà Mau tìm giải pháp nâng cao chất lượng tôm giống

Ngày 4/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị bàn giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng tôm giống.

Friday. August 7th, 2015