Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Giống Gà Lai Siêu Trứng

Phát Triển Giống Gà Lai Siêu Trứng
Publish date: Friday. August 9th, 2013

Sau gần 2 năm nuôi thử nghiệm thành công tại Việt Nam, Công ty TNHH Ba Huân và các doanh nghiệp, trang trại nuôi gà đẻ khu vực phía Nam vừa ký hợp tác cung cấp, sản xuất giống gà đẻ thương phẩm Hy – Line.

Các trang trại, doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ kỹ thuật nuôi, chăm sóc gà, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm…

Là giống gà lai, siêu trứng đầu tiên trên thế giới, Hy – Line có thể đạt sản lượng trên 350 trứng/con trong thời gian từ 18 - 80 tuần tuổi. Giống gà này cũng tiêu thụ lượng thức ăn thấp hơn so với các giống gà đẻ thương phẩm hiện nay, chỉ từ 107g/ngày/con, tỷ lệ tiêu tốn thức ăn ở mức 1,99kg thức ăn cho mỗi kg trứng. Ngoài ra, đây cũng là giống gà cho sản phẩm trứng có trọng lượng đồng đều, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước cũng như tiến tới xuất khẩu.


Related news

Quảng Ninh đề phòng dịch bệnh cho tôm nuôi mùa nắng nóng Quảng Ninh đề phòng dịch bệnh cho tôm nuôi mùa nắng nóng

Theo kế hoạch, năm nay, toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ thả nuôi 9.615ha tôm các loại, trong đó diện tích nuôi tôm sú 6.814ha; diện tích nuôi tôm chân trắng 2.801ha. Phấn đấu đạt sản lượng 9.638 tấn. Tính đến thời điểm này, bà con nông dân và các doanh nghiệp nuôi trồng thuỷ sản trong tỉnh đã thu hoạch xong tôm nuôi vụ thu - đông và đã cơ bản thả tôm giống nuôi vụ xuân - hè.

Tuesday. June 2nd, 2015
Hiệu quả nuôi cua, sò trong vuông tôm Hiệu quả nuôi cua, sò trong vuông tôm

Hiện nay, việc nuôi xen canh sò huyết và cua trong vuông tôm được nhiều hộ dân trên địa bàn xã Trần Thới và Đông Thới (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) thực hiện mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình chi phí đầu tư thấp, ít rủi ro nhưng mang tính bền vững, rất phù hợp với điều kiện và trình độ sản xuất của nông dân.

Tuesday. June 2nd, 2015
Quảng Bình thả về biển 24 kg tôm hùm non Quảng Bình thả về biển 24 kg tôm hùm non

Chiều 31-5, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa tổ chức thả 24 kg tôm hùm sỏi tự nhiên trở lại biển.

Tuesday. June 2nd, 2015
Phú Yên tăng cường quản lý tàu cá ngừ đánh bắt xa bờ Phú Yên tăng cường quản lý tàu cá ngừ đánh bắt xa bờ

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch nhằm tăng cường quản lý các tàu cá của ngư dân đánh bắt xa bờ, vừa hướng dẫn, động viên ngư dân tiếp tục hành nghề trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; đồng thời không xâm phạm vùng biển nước khác, tránh bị bắt giữ, xử lý gây thiệt hại đến tài sản, đời sống của ngư dân và ảnh hưởng tới công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Tuesday. June 2nd, 2015
Đồng Tháp tháo gỡ khó khăn cho thực hiện VietGAP trên cá tra Đồng Tháp tháo gỡ khó khăn cho thực hiện VietGAP trên cá tra

Thực hiện nuôi cá tra theo quy trình VietGAP là cơ sở để chứng minh chất lượng cá tra của Việt Nam trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn VietGAP vẫn chưa được quốc tế công nhận đã khiến cho cả doanh nghiệp chế biến và người nuôi thủy sản vẫn đang phân vân.

Tuesday. June 2nd, 2015