Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Dự Án Phát Triển Cây Thanh Long Trên Đất Vườn Đồi

Hội Thảo Dự Án Phát Triển Cây Thanh Long Trên Đất Vườn Đồi
Publish date: Wednesday. October 8th, 2014

Ngày 7-10, tại UBND xã Lương Sơn, Trạm Khuyến nông T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Dự án Phát triển cây thanh long trên đất vườn đồi tại T.P Thái Nguyên.

Dự án được thực hiện trong vòng 3 năm (2012-2014), với diện tích 2ha, do 30 hộ dân ở các xã: Quyết Thắng, Cao Ngạn và Lương sơn tham gia. Các hộ tham gia Dự án được hỗ trợ 60% giá giống, 40% giá vật tư, phân bón, được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Qua theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển cho thấy, cây thanh long có khả năng sinh trưởng tốt, tỷ lệ sống cao, nhanh ra hoa, quả, ít bị nhiễm sâu bệnh, khả năng chịu hạn, chịu rét tốt nhưng chịu úng kém, quả ngon, ngọt, vỏ mỏng, phù hợp với đất vườn đồi trên địa bàn Thành phố và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Từ năm thứ 2 trở đi sau khi trồng, cây bắt đầu cho quả với năng suất trung bình 250-300kg/sào và tăng dần trong những năm tiếp theo. Với giá bán trung bình 40 nghìn đồng/kg, cây thanh long có giá trị kinh tế cao hơn một số loại cây ăn quả khác như chuối, bưởi, na.

Tại Hội thảo, đại đa số bà con nông dân tham gia đều mong muốn Nhà nước có chính sách đầu tư hỗ trợ giống, phân bón, vật tư để người dân có thể nhân rộng mô hình trong những năm tiếp theo.


Related news

Hình Thành Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá Cần Quy Hoạch Lại Quỹ Đất Hình Thành Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá Cần Quy Hoạch Lại Quỹ Đất

Mùa biển động đang đến gần nên tàu cá của ngư dân Quảng Nam liên tục cập bờ bán hải sản rồi tranh thủ thời gian tiếp nhiên liệu ra khơi đánh bắt. Dọc theo các cầu cảng tư nhân đóng trên địa bàn xã Tam Quang (Núi Thành), không khí bán mua tấp nập.

Thursday. August 14th, 2014
Khó Tăng Nhanh Tàu Cá Xa Bờ Khó Tăng Nhanh Tàu Cá Xa Bờ

Tái cơ cấu nghề khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh đòi hỏi phải căn cứ vào các chủ trương, chính sách, định hướng phát triển của trung ương, của tỉnh và phù hợp với tình hình thực tiễn hoạt động nghề cá. Có vậy mới phát huy cao nhất tiềm năng, lợi thế, thực hiện đúng kế hoạch và đem lại hiệu quả cao.

Thursday. August 14th, 2014
Chung Tay Xây Dựng Quê Hương Chung Tay Xây Dựng Quê Hương

Điểm sáng nhất của xã Bình Phú vào thời điểm này là hạ tầng kinh tế được đầu tư đồng bộ. Giao thông nông thôn trên địa bàn đã được nhựa hóa và bê tông hóa, điện sinh hoạt cũng đã được phủ kín toàn xã... Hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ đã tạo “cú hích” để người dân Bình Phú tập trung phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại.

Thursday. August 14th, 2014
Dịch Hại Tấn Công Lúa Hè Thu Nông Dân Khốn Đốn Dịch Hại Tấn Công Lúa Hè Thu Nông Dân Khốn Đốn

Chỉ còn 2 tuần nữa, lúa hè thu sẽ chính thức bước vào vụ thu hoạch. Thế nhưng hiện giờ, hàng loạt diện tích lúa ở huyện Nghĩa Hành có nguy cơ thất thu, thậm chí mất trắng do bị dịch hại đột ngột tấn công ở giai đoạn cuối…

Thursday. August 14th, 2014
Thái Lan Có Thể Mất 2,24 Tỷ USD Vì Gạo Lưu Trữ Bị Hỏng Thái Lan Có Thể Mất 2,24 Tỷ USD Vì Gạo Lưu Trữ Bị Hỏng

Trong bản báo cáo tuần trước của đoàn kiểm tra cho biết, đoàn đã hoàn thành việc kiểm tra 90% số kho dự trữ toàn quốc, đã phát hiện ra gần 3 triệu tấn gạo bị hư hỏng nặng không dùng được cho người nhưng có thể dùng cho các mục đích khác như sản xuất ethanol, làm thức ăn chăn nuôi hoặc các ngành công nghiệp khác.

Thursday. August 14th, 2014