Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ Xây 3 Cảng Cá Chuyên Dụng

Sẽ Xây 3 Cảng Cá Chuyên Dụng
Publish date: Wednesday. October 8th, 2014

Ngày 30/9, tin từ Bộ NN-PTNT cho biết Bộ trưởng Cao Đức Phát đã có ý kiến thống nhất với các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, xuất khẩu cá ngừ theo chuỗi.

Theo đó, Tổng cục Thủy sản chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp đầu mối nắm bắt kỹ hơn nhu cầu của thị trường Nhật Bản và thị trường khác để xây dựng tiêu chuẩn chất lượng, quy trình đánh bắt, bảo quản chất lượng để phổ biến cho ngư dân. Trong thời gian tới, Bộ NN-PTNT tiến hành xây dựng 3 cảng cá chuyên dụng, cơ sở hậu cần nghề cá ở 3 tỉnh thực hiện đề án là Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi.


Related news

Kỹ thuật trồng, chăm sóc cây mắc ca Kỹ thuật trồng, chăm sóc cây mắc ca

Bộ NNPTNT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời kỹ thuật nhân giống, trồng, chăm sóc, thu hái quả và sơ chế hạt cây mắc ca. Đây là hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho mắc ca phát triển tại Việt Nam. NTNN xin giới thiệu kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca theo hướng dẫn của Bộ để nông dân áp dụng vào sản xuất.

Monday. August 17th, 2015
Phân bón Văn Điển nâng cao chất lượng cây thanh long Phân bón Văn Điển nâng cao chất lượng cây thanh long

Tại Việt Nam, giống cây thanh long khá đa dạng: Ruột trắng vỏ đỏ, ruột trắng vỏ vàng, ruột đỏ vỏ đỏ, ruột tím hồng vỏ đỏ. Trong đó các giống có ruột màu có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao hơn ruột trắng. Qua quá trình sản xuất, nhiều nhà vườn có kinh nghiệm đã lựa chọn, sử dụng phân bón Văn Điển bón cho cây thanh long phù hợp với các giai đoạn sinh trưởng và phát triển.

Monday. August 17th, 2015
Thành tỷ phú từ nghề từng coi là khó nhọc và vô vọng Thành tỷ phú từ nghề từng coi là khó nhọc và vô vọng

Sinh ra trong gia đình thuần nông, chị Trương Thị Miền, tổ 9, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang (Gia Lai) từng nghĩ làm nghề nông may lắm cũng chỉ đủ ăn… Nhưng nay chị đã trở thành tỷ phú từ cái nghề mà chị từng coi là khó nhọc và vô vọng…

Monday. August 17th, 2015
Sốt giống nhãn kháng bệnh chổi rồng Sốt giống nhãn kháng bệnh chổi rồng

Vườn nhãn ghép của ông Xê đã được 3 năm, phát triển xanh tốt, tỷ lệ 99% kháng được bệnh chổi rồng. Ông Xê cũng đã thử nghiệm xử lý cho 10 cây ra trái, kết quả đậu sai, trái lớn, hạt nhỏ, cơm dày và rất thơm ngon.

Monday. August 17th, 2015
Bảy Núi vào mùa làm đặc sản khô nhái Bảy Núi vào mùa làm đặc sản khô nhái

Cứ khoảng giữa mùa mưa (từ hạ tuần tháng 6 âm lịch) hàng năm, người dân vùng Bảy Núi của tỉnh An Giang lại bắt đầu làm đặc sản khô nhái.

Monday. August 17th, 2015