Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Chăn Nuôi Theo Hướng An Toàn

Phát Triển Chăn Nuôi Theo Hướng An Toàn
Publish date: Thursday. October 31st, 2013

Ngày 29-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới về thực hiện Dự án LIFSAP trên địa bàn tỉnh.

Dự án LIFSAP triển khai ở Đồng Nai từ năm 2010. Sau 3 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ được 52 nhóm GAHP (chăn nuôi an toàn), xây dựng nhiều khu thực phẩm tươi sống tại các chợ, hầm biogas, lò giết mổ, nhằm tạo ra chuỗi thịt sạch từ trang trại ra đến chợ.

Dự án này sẽ kết thúc vào cuối năm 2015. Hiện các địa phương đang gấp rút thực hiện hồ sơ để tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ thực hiện các vùng chăn nuôi, giết mổ, buôn bán đạt các yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng, tổng đàn heo của tỉnh đến nay đã xấp xỉ 1,4 triệu con và khả năng sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Vì vậy, tỉnh rất cần nguồn vốn hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới để tiếp tục phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn, tạo thương hiệu thịt sạch Đồng Nai.


Related news

Thành lập thêm 10 nhóm sản xuất thanh long VietGAP Thành lập thêm 10 nhóm sản xuất thanh long VietGAP

Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bắc Bình (Bình Thuận) cho hay, đã có quyết định thành lập 6 nhóm sản xuất thanh long VietGAP, gồm nhóm: An Trung (xã Bình An), Tịnh Mỹ (Phan Thanh), Cà Giây (Hồng Thái), Úy Thay (Hải Ninh), nhóm dự án 130 (Sông Lũy), với tổng diện tích 102 ha. Các nhóm này đều được tập huấn kỹ thuật, hướng dẫn ghi chép nhật ký trong mùa chính vụ thanh long này.

Monday. September 7th, 2015
Người trồng chanh lao đao Người trồng chanh lao đao

Năm nay, năng suất, sản lượng chanh của Nghệ An chỉ đạt khoảng 70 - 80% so với dự kiến. Đã mất mùa, giá chanh lại rớt thê thảm, khiến người trồng chanh lao đao.

Monday. September 7th, 2015
Nhãn muộn Hà Nội sắp đi Mỹ Nhãn muộn Hà Nội sắp đi Mỹ

Ngày 3/9, tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nhãn chín muộn Hà Nội.

Monday. September 7th, 2015
Quýt đường Long Trị thiếu nguồn cung Quýt đường Long Trị thiếu nguồn cung

Do đang là mùa nghịch nên giá quýt đường Long Trị ở thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) đang ở mức 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bệnh vàng lá nên năng suất của các vườn quýt đường giảm nhiều so với thời gian trước. Vì thế dù giá cao và đang rất hút hàng nhưng quýt đường vẫn không đủ nguồn cung.

Monday. September 7th, 2015
Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất

Theo dự đoán của giới quan sát và các nhà buôn bán gạo khu vực Đông Nam Á, nhu cầu gạo đang gia tăng và những hạn chế trong năng lực sản xuất mặt hàng lương thực này (do tình trạng ô nhiễm và quá trình công nghiệp hóa) nhiều khả năng sẽ làm tăng giá gạo ở Trung Quốc và tạo hiệu ứng tương tự trên thị trường toàn cầu.

Monday. September 7th, 2015