Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong hội nhập

Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong hội nhập
Publish date: Thursday. October 15th, 2015

Việt Nam cần 5 triệu doanh nghiệp trong khoảng 5 - 10 năm tới để đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, qua đó tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế.

Đây là nhận định được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đưa ra.

Tuy vậy, từ thực tế 500.000 doanh nghiệp hiện nay, khoảng cách đến mục tiêu nói trên rất xa, nhất là việc thúc đẩy tinh thần khởi sự kinh doanh không dễ.

Doanh nghiệp không dễ để khởi nghiệp, bởi nhiều khi cơ chế đã có nhưng chưa thể áp dụng.

Bên cạnh đó, việc thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm đã khiến tỷ lệ khởi nghiệp thành công không cao.

Do vậy, Nhà nước cần có sự hỗ trợ đối với giới doanh nhân để khởi động làn sóng khởi nghiệp.

Tuy nhiên, ngoài những hỗ trợ nền tảng từ phía Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp cũng cần thúc đẩy dẫn dắt tinh thần khởi nghiệp.

Nếu ở các nước phát triển, bình quân 15 - 20 người dân có một doanh nghiệp thì ở Việt Nam, 200 người dân mới có một doanh nghiệp.

Khoảng cách này cho thấy sự cần thiết có một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh về cả số lượng và chất lượng mới có thể nắm bắt cơ hội hội nhập.

Chính vì vậy, khởi nghiệp hiện nay không chỉ là chuyện của cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là chuyện chung của cả xã hội


Related news

Thu Nhập Cao Từ Nuôi Cá Giống Kết Hợp Với Ba Ba Thu Nhập Cao Từ Nuôi Cá Giống Kết Hợp Với Ba Ba

2 năm gần đây, gia đình anh Nguyễn Ngọc Vinh - chuyên làm cá giống ở xóm 7, xã Phú Xuyên (Đại Từ - Thái Nguyên) đã tận dụng mặt nước thả thêm ba ba, cho thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm.

Monday. September 24th, 2012
Làm Giàu Từ Nuôi Tôm, Cua Kết Hợp Ở Cà Mau Làm Giàu Từ Nuôi Tôm, Cua Kết Hợp Ở Cà Mau

Mỗi năm huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có hơn 10.000 nông dân sản xuất giỏi các cấp. Nhiều hộ nhờ cần cù, chịu khó, áp dụng tốt khoa học - kỹ thuật trong quá trình sản xuất, chăn nuôi và thực hiện tốt chủ trương đa cây, đa con, đã trở nên giàu có. Ông Nguyễn Văn Thượng ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Dân là một điển hình.

Monday. September 24th, 2012
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Cá Trắm Ở Thái Nguyên Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Cá Trắm Ở Thái Nguyên

Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, giúp người dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Định Hoá (Thái Nguyên) đã xây dựng thành công mô hình nuôi cá trắm cỏ bán thâm canh, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

Monday. September 24th, 2012
Nhiều Diện Tích Lúa Mới Xuống Giống Bị Thiệt Hại Do Mưa Nhiều Ở Sóc Trăng Nhiều Diện Tích Lúa Mới Xuống Giống Bị Thiệt Hại Do Mưa Nhiều Ở Sóc Trăng

Trong gần 2 tuần qua, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có mưa liên tục làm nhiều vùng nông dân đang xuống giống vụ lúa mùa và thu đông bị thiệt hại do nước ngập sâu nguy cơ gây thiệt hại trắng hàng trăm ha.

Monday. September 24th, 2012
Áp Dụng Tốt Các Biện Pháp Canh Tác Để Tăng Năng Suất Lúa Áp Dụng Tốt Các Biện Pháp Canh Tác Để Tăng Năng Suất Lúa

Thời điểm này, nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã xuống giống cho vụ thu đông, cũng đang vào mùa mưa, với nhiều trận mưa lớn kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển cây lúa. Tiến sĩ Chu Văn Hách, Trưởng Bộ môn Phân bón và Kỹ thuật canh tác, Viện Lúa ĐBSCL lưu ý bà con một số giải pháp để có thể bảo vệ vụ mùa thu đông và chuẩn bị tốt cho vụ mùa đông xuân.

Monday. September 24th, 2012