Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Hiện Heo Bệnh Lọt Qua Nhiều Cửa Kiểm Dịch

Phát Hiện Heo Bệnh Lọt Qua Nhiều Cửa Kiểm Dịch
Publish date: Tuesday. August 5th, 2014

Ngày 4/8, Sở NN-PTNT tỉnh Long An cho biết vừa biểu dương Chi cục Thú y đã xử lý nhanh vụ heo bệnh lở mồm long móng (LMLM) từ tỉnh Hòa Bình vào địa phương này.

Theo đó, ngày 9/7/2014 cơ sở giết mổ (CSGM) Hoàng Phúc (xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, Long An) tiếp nhận 2 xe vận chuyển heo mang biển số 36C-30436 và 36C-01729 xuất phát từ khu tập trung lợn tại xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đưa vào cơ sở để giết mổ, kèm theo Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật (GCNKD) số 004613/CN-KDĐVNT và 004625/CN-KDĐVNT cấp ngày 6/7/2014 và 7/7/2014 của Chi cục Thú y tỉnh Hòa Bình. Tổng số heo của 2 xe là 336 con.

Theo GCNKD, số heo vận chuyển trên đã được tiêm phòng LMLM ngày 20/3/2014. Ngoài ra phương tiện vận chuyển cũng được phúc kiểm, kiểm tra qua nhiều trạm kiểm dịch động vật trên đường đi "nhưng không phát hiện gì".

Chủ hàng là ông Lê Hữu Bình đã cho xuống heo tại CSGM Hoàng Phúc là 283 con, 46 con được vận chuyển đến khu tạm trữ tại gia đình (xã Đức Tân, huyện Tân Trụ) và khai nhận có chia 7 con heo cho thương lái khác giết mổ tại CSGM Nguyễn Văn Đực (xã Bình Quới, huyện Châu Thành).

Qua kiểm tra lâm sàng tại CSGM Hoàng Phúc, khu tạm trữ tại gia đình ông Bình và tại CSGM Nguyễn Văn Đực, Chi cục Thú y đã phát hiện nhiều heo vận chuyển ở 2 xe nói trên có biểu hiện bệnh LMLM (heo sốt cao trên 41oC; mũi, lợi và viền móng có mụn nước, nhiều mụn nước đã vỡ, một số con có móng đã bong tróc và long rớt móng...). Sau đó, Chi cục Thú y đã tiến hành lập biên bản, lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy số heo bệnh nói trên.


Related news

Giá Chuối Giảm Gây Khó Khăn Cho Nông Dân Giá Chuối Giảm Gây Khó Khăn Cho Nông Dân

Chuối là một trong những loại cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu nhập chính cho nhiều nông hộ trên địa bàn huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, mấy tháng trở lại đây, giá chuối giảm liên tục đã gây khó khăn cho bà con nông dân.

Wednesday. July 9th, 2014
“Phất” Lên Từ Cây Măng Cụt “Phất” Lên Từ Cây Măng Cụt

Lao động cật lực để kiếm được ít đất bưng nhưng lại không thuận lợi cho việc trồng hoa màu. Ông Nguyễn Văn Tỵ ở ấp Suối Cát, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đã tìm đến cây măng cụt, kết quả là cây măng cụt đã mang lại cho gia đình ông nguồn thu nhập ổn định.

Wednesday. July 9th, 2014
Đầu Tư Trên 1,5 Nghìn Tỷ Đồng Trồng Cây Cao Su Đầu Tư Trên 1,5 Nghìn Tỷ Đồng Trồng Cây Cao Su

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2014 do UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, BCĐ Tây Bắc tổ chức giữa tháng 5 vừa qua; Dự án trồng 10 nghìn ha cao su của Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đã được trao Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn trên 1,560 tỷ đồng.

Wednesday. July 9th, 2014
Thài Phìn Tủng Trồng Xen Canh Đậu Tương Trên Đất Ngô Kém Hiệu Quả Thài Phìn Tủng Trồng Xen Canh Đậu Tương Trên Đất Ngô Kém Hiệu Quả

Đậu tương là một loại cây trồng quen thuộc và được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của người dân và một phần làm hàng hóa. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn chưa quen với việc chuyển đổi trồng đậu tương trên đất ngô kém hiệu quả trong vụ Xuân - hè bởi lẽ loại cây này chỉ được trồng vào vụ Hè - thu.

Wednesday. July 9th, 2014
Nuôi Cá Chim Vây Vàng Mô Hình Thử Nghiệm Thành Công Ở Phú Quý Nuôi Cá Chim Vây Vàng Mô Hình Thử Nghiệm Thành Công Ở Phú Quý

Huyện đảo Phú Quý từ lâu đã có truyền thống nuôi thủy sản bằng lồng bè, chủ yếu là các loại hải đặc sản như cá giò, tôm hùm và cá mú... Nhưng thời điểm hiện nay do tình trạng dịch bệnh cùng với sức mua giảm nên ngày càng tạo áp lực cho bà con nuôi trồng thủy sản tại vùng đảo.

Wednesday. July 9th, 2014