Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phần lớn các HTX sản xuất kinh doanh ổn định

Phần lớn các HTX sản xuất kinh doanh ổn định
Publish date: Thursday. November 26th, 2015

Theo Liên minh HTX tỉnh , năm 2015, Liên minh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ về nhiều mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD).

Hiện toàn tỉnh có 206 HTX, giảm 8 HTX so với năm 2014 (4 HTX dịch vụ điện giải thể bàn giao cho ngành điện quản lý, HTX hợp nhất).

Trong đó có 153 HTX NN, 27 Quỹ tín dụng, 17 HTX Giao thông Vận tải, 7 HTX Tiểu thủ công nghiệp, 1 HTX Thương mại và 1 HTX Dịch vụ điện với 564.430 thành viên, tổng vốn hoạt động khoảng 1.840 tỉ đồng.

Trong số 206 HTX, có 150 HTX đã chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012.

Phần lớn các HTX đã và đang SXKD ổn định, một số HTX năng động trong đầu tư phát triển nhiều loại hình dịch vụ có doanh thu lớn và lợi nhuận cao.

Tuy vậy, nhìn chung tốc độ phát triển của kinh tế tập thể còn chậm, một số HTX còn xảy ra tình trạng nợ đọng kéo dài; bộ máy quản lý còn yếu; thiếu vốn đầu tư và kinh doanh nên hoạt động cầm chừng.

Cũng tại hội nghị này, Liên minh HTX tỉnh đã triển khai Chỉ thị số 19/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17/2015 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật HTX năm 2012;

Triển khai kế hoạch, thể lệ cuộc thi tìm hiểu về Luật HTX năm 2012 và các chính sách mới liên quan đến hoạt động SXKD, dịch vụ của HTX; bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Liên minh HTX Việt Nam lần thứ V.


Related news

Nghệ An Hội Thảo Các Giải Pháp Nuôi Tôm Mùa Nắng Nghệ An Hội Thảo Các Giải Pháp Nuôi Tôm Mùa Nắng

Sáng ngày 16/6, tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, chi nhánh Nghệ An đã tổ chức hội thảo “EMS – giải pháp phòng ngừa và kỹ thuật nuôi tôm mùa nóng”. Tham dự có trên 150 khách hàng là đại diện các đại lý và người nuôi tôm trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Wednesday. June 18th, 2014
Trà Vinh Tìm Giải Pháp Phát Triển Giống Tôm Nước Lợ Trà Vinh Tìm Giải Pháp Phát Triển Giống Tôm Nước Lợ

Ngày 20/5/2014, tại huyện Duyên Hải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết thực trạng và giải pháp phát triển giống tôm nước lợ. Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thursday. May 22nd, 2014
Chuyện Không Chỉ Của Người Trồng Mía Chuyện Không Chỉ Của Người Trồng Mía

Trên các ruộng mía xã Tân Đức (Hàm Tân - Bình Thuận), hiện nay nông dân đã thu hoạch xong vụ mía năm 2013 - 2014. Đất còn ẩm, các gốc mía đã bắt đầu nảy mầm. Đây là thời kỳ đồng mía cần người dọn đồng, chăm sóc xới gốc, làm cỏ... Thế nhưng, nhiều ruộng mía chỉ trơ những gốc, lá khô và vắng bóng người làm.

Wednesday. June 18th, 2014
Giá Heo Tăng Lại Lo… Thừa Thịt! Giá Heo Tăng Lại Lo… Thừa Thịt!

Vào những ngày trung tuần tháng 5, nhiều trại chăn nuôi ở khu vực miền Nam lại “lo không có heo để bán” vì giá đang lên ở mức rất cao. Với giá 50.000 - 55.000 đồng/kg heo hơi, nhiều chủ trang trại đang lên kế hoạch tăng thêm đàn và điều này lại khiến cho nhiều người lo ngay ngáy vì nuôi nhiều sẽ ế vì thừa?

Thursday. May 22nd, 2014
Hợp Sức Chống Hạn Hợp Sức Chống Hạn

Mới đầu mùa khô nhưng tình trạng hạn hán đã đến mức báo động. Hàng ngàn hécta lúa đứng trước nguy cơ chết cháy, hàng nghìn người đang gấp gáp căng sức chống chọi với hạn hán.

Wednesday. June 18th, 2014