Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phân Bón Kém Chất Lượng Lại Hoành Hành

Phân Bón Kém Chất Lượng Lại Hoành Hành
Publish date: Friday. October 17th, 2014

Đơn vị sản xuất phân bón NPK cao cấp (20 - 20 - 0 + TE) giả là Cty CP SXTM XNK phân bón Minh Duy (ấp 1, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, Long An).

Chỉ trong một tuần ra quân kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động SXKD phân bón, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Trà Vinh đã lấy 37 mẫu phân hữu cơ và vô cơ gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả, có 5 mẫu phân hữu cơ, 3 mẫu phân vô cơ không đạt chất lượng so với tiêu chuẩn công bố.

Sản phẩm phân vô cơ của các Cty sản xuất không đảm bảo chất lượng gồm: Phân bón NPK cao cấp JAPAN (23 - 23 - 0 - 10 SiO2 + TE) do Cty CP phân bón Phúc Hưng (số 19 Liên khu 2 – 5, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) sản xuất. Phân bón NPK cao cấp (20 - 20 - 15 + TE) do Cty TNHH MTV Phạm Hoàng (số 34 quốc lộ 30 xã An Bình, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) sản xuất. Phân bón NPK cao cấp (20 - 20 - 15 + TE) của Cty TNHH SXTMDV XNK Việt Quang (số 297A khu phố 3, phường Tân Phú, TP Bến Tre).

Đơn vị sản xuất phân bón NPK cao cấp (20 - 20 - 0 + TE) giả là Cty CP SXTM XNK phân bón Minh Duy (ấp 1, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, Long An).

Đối với phân hữu cơ, trong đợt ra quân cuối tháng 8/2014, Đoàn thanh tra Sở NN-PTNT đã phát hiện 5 mẫu không đạt chất lượng so với thành phần công bố trên bao bì. Trong số 5 mẫu kiểm tra không đạt thì có 3 mẫu của 3 Cty yêu cầu kiểm tra lại và chưa có kết quả.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công thương Trà Vinh cho biết: Sở Công thương quản lý phân bón vô cơ. Kế hoạch kiểm tra là không lên lịch, kiểm tra đột xuất ngay đầu vụ, lấy tất cả mẫu phân vô cơ và hữu cơ mang đi kiểm nghiệm.

Kinh phí kiểm nghiệm ban đầu từ nguồn hoạt động của Sở Công thương. Trong quá trình đi kiểm tra lấy mẫu, trưởng đoàn để lộ thông tin là phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở. Khi có kết quả kiểm tra, sai phạm đối với phân vô cơ thì Sở Công thương xử phạt, phân hữu cơ thì Sở NN-PTNT xử phạt.

Qua đợt ra quân kiểm tra đột xuất việc SXKD phân bón trên địa bàn Trà Vinh đã lộ rõ cơ chế quản lý chưa nghiêm. Mức phạt đối với một mẫu phân bón kém chất lượng, phân giả quá thấp.

Để giảm được nạn gian lận thương mại trong việc sản xuất kinh doanh phân bón, trong thời gian tới, kiến nghị Bộ Công thương, Chính phủ xem xét có chế tài mạnh đối với những cơ sản sản xuất và rút giấy phép kinh doanh đối với đại lý tiêu thụ hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Sở Công thương Trà Vinh đã gửi văn bản đến Sở Công thương các tỉnh có Cty sản xuất hàng giả, kém chất lượng để tiến hành kiểm tra và xử lý tại gốc.


Related news

HTX Thuốc Gia Truyền Của Người Dao HTX Thuốc Gia Truyền Của Người Dao

Góp vốn, đất đai, cây thuốc... thành lập hợp tác xã (HTX) - cách làm này đã và đang giúp cho đồng bào Dao ở xã Ba Vì, huyện Ba Vì (Hà Nội) bảo tồn và phát triển những cây thuốc và bài thuốc quý.

Friday. February 14th, 2014
Phân Bón Hữu Cơ Sinh Học “Lên Ngôi” Phân Bón Hữu Cơ Sinh Học “Lên Ngôi”

Phân bón hữu cơ sinh học đang được nhiều doanh nghiệp ưu tiên đầu tư phát triển do phù hợp với nhiều loại đất, cây trồng, đồng thời an toàn cho môi trường cũng như người sử dụng...

Friday. February 14th, 2014
Người Tiêu Dùng Thích Sản Phẩm VietGAP Người Tiêu Dùng Thích Sản Phẩm VietGAP

Người tiêu dùng hiện đã quan tâm nhiều hơn đến các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn khi chọn thực phẩm cho gia đình. Các sản phẩm đạt chuẩn rau an toàn, VietGAP, GlobalGAP… đang được ưu tiên chọn mua.

Friday. February 14th, 2014
Người Thuần Hoá Ong Rừng Người Thuần Hoá Ong Rừng

Sau nhiều năm làm bạn với ong, giờ đây anh Trần Văn Phước (45 tuổi), thôn An Kim, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đang sở hữu một trang trại nuôi ong bề thế, mỗi năm mang về cho gia đình anh hơn 400 triệu đồng.

Friday. February 14th, 2014
Đầu Tư Lớn Để Nâng Chất Lượng, Giá Trị Chè Đầu Tư Lớn Để Nâng Chất Lượng, Giá Trị Chè

Để tiếp tục khai thác thế mạnh về chè, ngành nông nghiệp Thái Nguyên đang tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển cây chè để mang lại lợi ích cao nhất.

Friday. February 14th, 2014