Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 600ha Rừng Mỡ Bị Sâu Ong Phá Hoại

Hơn 600ha Rừng Mỡ Bị Sâu Ong Phá Hoại
Publish date: Saturday. November 23rd, 2013

Theo Trạm Trồng trọt & Bảo vệ thực vật huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn), tính đến nay trên địa bàn huyện có hơn 600ha rừng mỡ ở 14 xã, thị trấn bị sâu ong phá hoại.

Để khống chế và diệt trừ sâu ong, trong những tháng qua huyện đã cấp cho nhân dân 329kg thuốc để hỗ trợ cho các xã, thị trấn có diện tích rừng trồng bị nhiễm sâu ong phun diệt trừ được 220ha, và bắt thủ công được hơn 55ha. Tuy nhiên, sâu ong có sức tàn phá lớn, việc phun thuốc và bắt thủ công như hiện nay chưa thật sự mang lại hiệu quả cao, sâu ong vẫn tiếp tục lan trên diện rộng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện nhiều diện tích rừng mỡ 2-4 tuổi đã bị sâu ong ăn trụi lá; nhiều diện tích bị sâu ăn lá 2-3 lần, cây không phát triển được. Được biết, sâu ong đã xuất hiện trên địa bàn huyện từ vài năm nay, tuy nhiên địa phương vẫn chưa tìm ra cách diệt trừ hữu hiệu. Chính quyền địa phương cũng như người dân mong muốn ngành chức năng tìm ra cách diệt trừ hiệu quả để cây trồng phát triển, tạo điều kiện phát triển sản xuất, tăng thêm thu nhập từ rừng cho người dân./.


Related news

Cà Mau sẽ phát triển thêm 300 trại sản xuất tôm giống sạch Cà Mau sẽ phát triển thêm 300 trại sản xuất tôm giống sạch

Tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh chương trình sản xuất tôm giống sạch giai đoạn 2015 - 2020 với mục tiêu hướng tới cung cấp nguồn tôm giống sạch cho người nuôi, loại trừ khả năng sử dụng nguồn giống kém chất lượng vốn đã chiếm tới 30% nguồn tôm giống thả nuôi hiện nay.

Saturday. August 22nd, 2015
Sản xuất vải, bao bì, thắt lưng… từ lá khóm Sản xuất vải, bao bì, thắt lưng… từ lá khóm

Đó sẽ là những sản phẩm "made in Vietnam" được tạo bởi nhóm học sinh trường THPT An Lạc Thôn (thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

Saturday. August 22nd, 2015
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ

Tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ thời gian qua tiếp tục có những diễn biến phức tạp, công tác quản lý dịch bệnh vẫn còn một số khó khăn, tồn tại bất cập. Nhằm nâng cao hiệu quả và giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người nuôi tôm, ngày 14/8/2015, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát đã ký Chỉ thị số 6621/CT-BNN-TY về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ.

Monday. August 24th, 2015
Nuôi tôm công nghiệp bằng năng luợng mặt trời Nuôi tôm công nghiệp bằng năng luợng mặt trời

Công nghệ năng lượng mặt trời (NLMT) đang được ứng dụng thử nghiệm vào quy trình nuôi tôm công nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu với diện tích 5 ha; tại Đầm Dơi - Cà Mau 0,3 ha với những lợi ích về môi trường cũng như làm giảm chi phí nuôi.

Monday. August 24th, 2015
Đồng Tháp nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng cá tra Đồng Tháp nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng cá tra

Ngày 19/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chủ trì buổi làm việc với Tổ chức Thương mại sáng kiến bền vững Hà Lan tại Việt Nam (IDH) và Trung tâm Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn miền Nam về Chương trình phát triển cá tra bền vững.

Monday. August 24th, 2015