Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ớt Giảm Giá Mạnh, Nông Dân Cay

Ớt Giảm Giá Mạnh, Nông Dân Cay
Publish date: Saturday. March 22nd, 2014

Hơn một tuần nay, giá ớt trên thị trường đột ngột giảm mạnh, khiến hàng trăm hộ trồng ớt ở các huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cầm chắc phần lỗ, mùa ớt năm nay càng thêm “cay”.

Hiện nay giá ớt đang nằm ở mức "siêu rẻ", chỉ còn 8.000 đồng/kg đối với ớt sừng trâu và 16.000 đồng/kg đối với ớt chỉ thiên thái. Trong khi đó, vào mấy tháng trước, ớt sừng trâu loại 1 có giá dao động từ 35.000 đến 45.000 đồng/kg, ớt kém chất lượng cũng ở mức giá từ 25.000 đến 35.000 đồng/kg; ớt chỉ thiên thái cũng có giá gần 50.000.

Ông Nguyễn Rên, ngụ khóm Bưng Tum, phường Khánh Hòa (thị xã Vĩnh Châu) trồng khoảng 6.000 gốc ớt sừng trâu buồn bã cho biết: "Vừa rồi tui mới thu hoạch 2 đợt được 90 kg, bán được 8.000 đồng/kg. Với giá ớt rẻ như hiện nay thì nông dân cầm chắc phần lỗ. Nguyên nhân giá ớt rẻ là do tình hình tiêu thụ ớt ở thị trường trong và ngoài nước đều giảm". Theo nhiều nông dân trồng ớt, năng suất bình quân mỗi vụ ớt đạt khoảng 1 tấn/công, tùy theo kỹ thuật.

Nếu giá bán bình quân từ 20.000 đồng/kg trở lên thì bà con có lãi, còn với giá như hiện nay thì sẽ lỗ hoặc hòa vốn. Dù giá ớt giảm mạnh như thế nhưng người trồng ớt chỉ biết ngậm ngùi, không trách ai được vì việc trồng ớt này là tự phát kiểu “may nhờ, rủi chịu".


Related news

Chuẩn bị trồng nhiều giống mía mới cho năng suất và chữ đường cao Chuẩn bị trồng nhiều giống mía mới cho năng suất và chữ đường cao

Để phát triển được ngành mía đường, theo Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân, điều quan trọng nhất là phải quan tâm đến giống mía. Thời gian qua, Tập đoàn Thành Thành Công đã nghiên cứu và biết rằng khí hậu, thổ nhưỡng Tây Ninh rất phù hợp cho cây mía sinh trưởng.

Sunday. November 22nd, 2015
Hiệu quả mô hình cơ giới hóa nông nghiệp máy xới đất Hiệu quả mô hình cơ giới hóa nông nghiệp máy xới đất

Cùng với sự phát triển kinh tế chung của cả nước, thì đời sống của nông dân ngày nay đã được cải thiện rõ rệt, có nhiều hộ vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính những mảnh vườn, công đất của mình.

Sunday. November 22nd, 2015
Hiệu quả từ mô hình áp dụng đồng bộ giải pháp quy trình kỹ thuật Tiến Nông trên cây cà phê Hiệu quả từ mô hình áp dụng đồng bộ giải pháp quy trình kỹ thuật Tiến Nông trên cây cà phê

Sau một năm triển khai mô hình áp dụng đồng bộ giải pháp quy trình kỹ thuật Tiến Nông và quản lý chặt chẽ theo tiêu chuẩn VietGAP, 4C, cà phê an toàn năng suất cao 5 - 6 tấn nhân/ha cho cây cà phê tại Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.

Sunday. November 22nd, 2015
Hệ thống tưới nhỏ giọt giải pháp tưới tiết kiệm nước Hệ thống tưới nhỏ giọt giải pháp tưới tiết kiệm nước

Nông dân sản xuất vào mùa khô thường gặp khó khăn về nguồn nước. Hệ thống tưới tiết kiệm nước- tưới nhỏ giọt được xem là giải pháp tối ưu trong sản xuất đang được triển khai ở thành phố Sóc Trăng.

Sunday. November 22nd, 2015
Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất

Là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên trên địa bàn tỉnh có hơn 30 năm sản xuất giống lúa, rau màu, Công ty cổ phần Giống cây trồng Bắc Giang luôn nỗ lực nghiên cứu, chọn tạo ra những sản phẩm tốt nhất cung ứng đến nông dân.

Sunday. November 22nd, 2015