Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

oàn tỉnh có 17 trại nuôi lợn nái và hậu bị

oàn tỉnh có 17 trại nuôi lợn nái và hậu bị
Publish date: Monday. September 21st, 2015

Theo thống kê sở NN&PTNT, tổng đàn lợn trên địa bàn toàn tỉnh Hòa Bình hiện đạt gần 350.000 con.

Toàn tỉnh đã phát triển được 17 trại chăn nuôi lợn nái và hậu bị, cung cấp hơn 150.000 lợn giống/năm và 19.000 lợn hậu bị/ năm.

Nhìn chung theo đánh giá của sở NN&PTNT, tình hình chăn nuôi nói chung, chăn chăn nuôi lợn nói riêng trên toàn địa bàn phát triển tương đối ổn định, sức tái đàn tăng dần trong những tháng gần đây.

Cũng trong 9 tháng qua, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được trên 3.100 liều vác xin lở mồm long móng và gần 58.2000 liều vắc xin khác cho đàn lợn, đạt tỷ lệ gần 69% kế hoạch năm.


Related news

Lời giải nào cho phát triển cây sắn bền vững tại Dak Lak? Lời giải nào cho phát triển cây sắn bền vững tại Dak Lak?

Vốn là loại cây dễ trồng, đầu tư ít, thích hợp với nông dân ít vốn nên dù năm được, năm mất, cây sắn (mì) vẫn gắn bó với người dân Tây Nguyên như một cây xóa nghèo. Tuy nhiên trong 5 năm trở lại đây, diện tích trồng sắn tăng khá nhanh, đang phá vỡ quy hoạch cơ cấu cây trồng và phát triển thiếu bền vững.

Tuesday. May 19th, 2015
Quảng Ninh chủ động phòng chống hiện tượng bệnh lùn cây ngô Quảng Ninh chủ động phòng chống hiện tượng bệnh lùn cây ngô

Theo tin từ Chi cục Bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT), vụ xuân năm nay, toàn tỉnh Quảng Ninh trồng trên 3.000ha ngô tập trung chủ yếu tại các huyện, thị miền Đông như: Bình Liêu, Tiên Yên, Hải Hà, Đầm Hà, Móng Cái…

Tuesday. May 19th, 2015
Nông dân lao đao vì... mía! Nông dân lao đao vì... mía!

Giá mía liên tục giảm trong nhiều năm, người thu mua thì ép cấp ép giá, cộng với những rủi ro về sâu bệnh, hạn hán… khiến đời sống của người trồng mía lâm vào cảnh lao đao.

Tuesday. May 19th, 2015
Trồng nấm linh chi thêm thu nhập Trồng nấm linh chi thêm thu nhập

Chúng tôi cùng đoàn cán bộ Hội Nông dân xã Tân Hòa (Đồng Phú - Bình Phước) tham quan tại trồng nấm linh chi tại Công ty TNHH linh chi Trường Thọ thuộc ấp 4, xã Tân Lập. Anh Nguyễn Chí Thành (28 tuổi), Giám đốc công ty cho biết: “Gia đình tôi trồng và nhân giống các loại nấm từ rất lâu rồi. Do tiếp cận với nghề trồng nấm từ nhỏ nên quá trình sinh trưởng, quy trình chăm sóc nấm tôi nắm rất rõ”.

Tuesday. May 19th, 2015
Nông dân Đà Lạt sống khỏe nhờ cà tím Thái Lan Nông dân Đà Lạt sống khỏe nhờ cà tím Thái Lan

Cây cà tím được trồng phổ biến tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), chỉ gần 2 tháng cho thu hoạch, thậm chí ăn gần cả năm.

Tuesday. May 19th, 2015