Home / Hải sản / Tôm càng xanh

Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao Đất Lợi Nhuận 150 Triệu Đồng

Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao Đất Lợi Nhuận 150 Triệu Đồng
Publish date: Friday. April 20th, 2012

Tại xã Mỹ Hòa Hưng (TP.Long Xuyên), Sở Khoa học và Công nghệ An Giang vừa nghiệm thu mô hình dự án “Thực nghiệm xây dựng mô hình nuôi tôm càng xanh thương phẩm trong ao đất ở tỉnh An Giang”, do Tiến sĩ Dương Nhựt Long, Trường đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm.

Mô hình thực nghiệm tại ao của anh Lê Phước Dư (xã Mỹ Hòa Hưng), thả nuôi 9.000 con giống, trên diện tích 3.500 m2, được Trường đại học Cần Thơ hỗ trợ con giống và kỹ thuật, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang hỗ trợ kinh phí. Sau 6 tháng nuôi, thu hoạch hơn 1,2 tấn tôm càng xanh, giá bán xô 180.000 đồng/kg; loại con 50 - 100 gram 250.000 đồng/kg, trừ chi phí, đạt lợi nhuận 150 triệu đồng.

Dự án thực hiện 3 mô hình tại Thoại Sơn, Châu Phú và TP.Long Xuyên, tổng kinh phí từ nguồn sự nghiệp khoa học công nghệ tỉnh hỗ trợ trên 416,3 triệu đồng.

Related news

Cách Phân Biệt Đực Cái Giống Tôm Càng Xanh Cách Phân Biệt Đực Cái Giống Tôm Càng Xanh

Vì vậy, việc phân biệt giới tính đực cái là điều rất quan trọng trong nuôi thâm canh tôm càng xanh. Tổng kết kinh nghiệm các nơi, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản cho biết:

Saturday. July 14th, 2012
Phần 2B: Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Ruộng Lúa Phần 2B: Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Ruộng Lúa

Nuôi tôm trong ruộng lúa là hình thức canh tác kết hợp giữa Trồng Trọt và Thủy sản. Phương thức nuôi này không những làm giảm việc tranh diện tích sản xuất mà còn góp phần tăng thu nhập trên một mảnh đất, nuôi tôm trong ruộng lúa chẳng những không giảm năng suất lúa mà còn có sản phẩm tôm.

Sunday. December 19th, 2010
Kinh Nghiệm Chọn Con Giống Tôm Càng Xanh Chất Lượng Cao Kinh Nghiệm Chọn Con Giống Tôm Càng Xanh Chất Lượng Cao

Chất lượng tôm giống là yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến tỷ lệ hao hụt, năng suất và hiệu quả kinh tế của các mô hình nuôi tôm càng xanh. Nếu con giống tôm càng xanh kém chất lượng như: Kích cỡ không đều, bơi lội yếu, bị xây sát hoặc gãy chân do đánh bắt, thân có màu trắng đục hoặc có nhiều mầm bệnh, vỏ mềm do mới lột xác...

Monday. February 13th, 2012
Kinh Nghiệm Ương Tôm Càng Xanh Kinh Nghiệm Ương Tôm Càng Xanh

Ao nuôi được vét bùn sạch, chiều sâu khoảng 2,5m, chiều rộng và dài tùy theo kích thước ao. Bón khoảng 20kg vôi bột cho 100m2 ao, có thể bón thêm vôi khi độ pH chưa đạt mức 7 – 7,5. Bón thêm 40kg phân chuồng hoai và 0,5kg NPK cho 100m2 ao. Sau đó cho nước sông vào đạt độ sâu 1m (nước sông phải qua lưới lọc để tránh cá dữ).

Tuesday. December 13th, 2011
Kỹ Thuật Nuôi Tôm Càng Xanh Ở Ruộng Lúa Kỹ Thuật Nuôi Tôm Càng Xanh Ở Ruộng Lúa

Ruộng nuôi TCX phải có nước sạch và nguồn nước tốt cung cấp suôít thời gian nuôi và gần nguồn nước để thay nước dễ dàng.

Sunday. March 3rd, 2013