Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thủy sản trên ruộng lúa thu lãi từ 72-160 triệu đồng/ha

Nuôi thủy sản trên ruộng lúa thu lãi từ 72-160 triệu đồng/ha
Publish date: Saturday. October 31st, 2015

Sau 5 tháng triển khai thực hiện, cả 3 mô hình nuôi thủy sản trên ruộng lúa, với các đối tượng tôm càng xanh, cá trê vàng tại xã Vị Thanh và cá lóc trên địa bàn xã Vĩnh Thuận Đông đều mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Cụ thể, đối với diện tích 0,5ha cá lóc cho lợi nhuận 36 triệu đồng; 0,5ha cá trê vàng và 0,6ha tôm càng xanh đều cho lợi nhuận trên 80 triệu đồng.

Theo ông Đặng Ngọc Giao, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang, đây là cơ sở để các hộ dân tiếp cận thêm kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực để có thể vận dụng, nhân rộng mô hình thả nuôi thủy sản đạt hiệu quả kinh tế trong thời gian tới.

Nhất là góp phần giúp cho người dân cải thiện đời sống, tăng thu nhập trên cùng diện tích canh tác.

Việc triển khai thực hiện các mô hình “nuôi thủy sản trên ruộng lúa” của ngành thủy sản Hậu Giang năm nay nhằm tiếp tục phát huy tiềm năng diện tích mặt nước, hướng cho người dân áp dụng phương thức thả nuôi thủy sản hiệu quả, chuyển từ độc canh cây lúa sang luân canh để tăng thu nhập.


Related news

Bổ sung vùng cấm khai thác hải sản Bổ sung vùng cấm khai thác hải sản

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quy định mới về quản lý hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Thursday. August 27th, 2015
Giá heo giảm mạnh, người nuôi đập chuồng Giá heo giảm mạnh, người nuôi đập chuồng

Thời gian gần đây, giá heo hơi trên thị trường Cà Mau liên tục sụt giảm, hiện chỉ còn từ 3,4 – 3,6 triệu đồng/100kg, giảm từ 800 ngàn – 1 triệu đồng/100kg so với đầu năm 2015. Tình hình này ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển kinh tế của nhiều người dân đất Mũi.

Thursday. August 27th, 2015
Thời tiết ủng hộ ngư dân khai thác cá ngừ đại dương Thời tiết ủng hộ ngư dân khai thác cá ngừ đại dương

Thời tiết các vùng biển phía Nam - ngư trường khai thác cá ngừ đại dương chính đang có xu hướng tốt lên sau một tuần sóng to gió mạnh.

Thursday. August 27th, 2015
Đề xuất bỏ hẳn giấy phép xuất khẩu gạo Đề xuất bỏ hẳn giấy phép xuất khẩu gạo

Tại Hội thảo “Góp ý đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo” do Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) tổ chức ngày 25.8, một số ý kiến cho rằng để tạo động lực cho ngành lúa gạo phát triển, nên bỏ hẳn giấy phép xuất khẩu gạo đi, để ai muốn xuất cũng được.

Thursday. August 27th, 2015
Nông sản Việt thấm đòn nhân dân tệ Nông sản Việt thấm đòn nhân dân tệ

Dù đã lường trước, nhưng việc đồng nhân dân tệ (NDT) liên tục phá giá đã giáng những cú đấm rất mạnh vào doanh nghiệp (DN) xuất khẩu nông sản.

Thursday. August 27th, 2015