Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Lươn Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Đạt Lãi Cao

Nuôi Lươn Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Đạt Lãi Cao
Publish date: Saturday. July 13th, 2013

Hiện nay, tại huyện Tam Nông (Đồng Tháp) mô hình nuôi lươn trong bể có lót bạt nilon, cho ăn bằng thức ăn công nghiệp đạt năng suất và lợi nhuận khá.

Lươn là loài thủy sản dễ nuôi, ít bị bệnh, chi phí đầu tư thấp. Trung bình một bể rộng 18m2 bà con nông dân thả 800 - 1.000 con lươn giống, cho ăn bằng thức ăn công nghiệp nên lươn lớn nhanh, đồng đều, tỷ lệ lươn loại I đạt 60%, sau 7 - 8 tháng nuôi có thể cho thu hoạch 150kg lươn thương phẩm.

Anh Nguyễn Văn Xô ở ấp Long Thành, xã Phú Thành A, thả nuôi 3.000 con lươn giống trong 4 bể rộng 70m2. Sau 8 tháng nuôi, anh thu hoạch được 600kg lươn thịt, bán với giá 107 ngàn đồng/kg trừ chi phí anh lời 20 triệu đồng.

Được biết, trên địa bàn huyện Tam Nông có 20 hộ nuôi lươn theo mô hình trên, với số lượng hơn 70 bể, sản lượng gần 11 tấn.


Related news

Tạo Chỗ Đứng Vững Chắc Cho Trứng Gà Sạch 729 Ba Vì (Hà Nội) Tạo Chỗ Đứng Vững Chắc Cho Trứng Gà Sạch 729 Ba Vì (Hà Nội)

"Chăn nuôi an toàn sinh học mà tham lam là thất bại" - anh Phú chia sẻ. Với nỗ lực không ngừng, những mẻ trứng an toàn sinh học đầu tiên đã "ra lò" trong niềm vui mừng, phấn khởi của anh cùng toàn thể nhân viên trong trang trại. Với anh Phú, đây như một sản vật mới của vùng đất đồi gò này và là hướng đi bền vững cho phát triển chăn nuôi gia cầm tại địa phương.

Wednesday. December 31st, 2014
Chi Cục Thú Y Thực Hiện Biện Pháp Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm Chi Cục Thú Y Thực Hiện Biện Pháp Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Trạm Thú y huyện sẽ tiến hành phun thuốc, tiêu độc, khử trùng cho các hộ chăn nuôi xung quanh vùng dịch; tuyên truyền các hộ chăn nuôi nâng cao ý thức phòng bệnh, khi phát hiện gia cầm có dấu hiệu bệnh, chết bất thường, nhanh chóng báo cho ngành Thú y để có biện pháp xử lý kịp thời.

Wednesday. December 31st, 2014
Đồng Nai Nhập Khẩu Hơn 1 Tỷ USD Bắp Và Thức Ăn Chăn Nuôi Đồng Nai Nhập Khẩu Hơn 1 Tỷ USD Bắp Và Thức Ăn Chăn Nuôi

Theo tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, năm 2014, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã nhập khẩu trên 1 tỷ USD bắp, thức ăn chăn nuôi. Theo đó, sản lượng bắp nhập khẩu khoảng 872 ngàn tấn, tăng gấp gần 2 lần về số lượng so với năm 2013 với trị giá trên 200 triệu USD. Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi khoảng 785 triệu USD.

Wednesday. December 31st, 2014
Nông Dân Hoang Mang Với Nạn Phân Rởm Nông Dân Hoang Mang Với Nạn Phân Rởm

Đại lý giới thiệu cho anh Bẩy loại phân Urê - Silic của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiên Ngưu về dùng thử. Anh đã dùng một phần trong số này rắc quanh gốc cà phê, nhưng đến nay đã hơn 3 tháng, qua nhiều lần tưới nước và xới gốc, những hạt đen của phân vẫn trơ như sỏi đá. Thử hoà phân này trong nước thấy chỉ tan được một nửa. Nửa còn lại kết tủa thành từng mảng keo dính, như đất sét.

Wednesday. December 31st, 2014
Hiệu Quả Từ Trồng Bí Rợ Trên Bờ Ruộng Hiệu Quả Từ Trồng Bí Rợ Trên Bờ Ruộng

Anh Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ kinh nghiệm trồng bí đơn giản: Ngâm ươn hạt cho nẩy mầm, ươm trong bầu cho cây bí lên 1 - 2 lá rồi đem ra trồng. Mỗi hộc trồng đào đường kính từ 2 - 2,5 tấc, phía dưới rải 1 nhúm phân NPK, sau đó cho phân rác, phân rơm hoai mục đầy hộc, rồi cho dây bí vào trồng. Mỗi dây trồng cách nhau khoảng 2,5 m.

Wednesday. December 31st, 2014