Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm chè

Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm chè
Publish date: Monday. August 10th, 2015

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT Lâm Đồng “Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất chè, trong đó ưu tiên phát triển giống cao sản, giống chất lượng cao, xây dựng quy trình sản xuất chè an toàn, theo tiêu chuẩn VietGAP, hướng đến hình thành vùng chè hữu cơ của tỉnh; quản lý chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình chế biến chè” và “Chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán và sử dụng hóa chất bị cấm trong canh tác, chế biến sản phẩm chè”.

Đồng thời, dự kiến trong tháng 8 này, tỉnh sẽ có văn bản gửi Văn phòng Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam đề nghị cung cấp danh mục những hóa chất không được sử dụng trong sản xuất chè khi xuất khẩu chè vào Đài Loan để khuyến cáo cho nhân dân, doanh nghiệp biết và thực hiện.

Lâm Đồng hiện có 23.500ha chè (trong đó, chè chất lượng cao chiếm khoảng 5.600ha), là tỉnh có diện tích chè lớn nhất nước và năng suất cao hơn 25% so với năng suất chè bình quân chung toàn quốc.


Related news

Cần kiểm soát chất lượng vật tư nuôi trồng thủy sản toàn diện hơn Cần kiểm soát chất lượng vật tư nuôi trồng thủy sản toàn diện hơn

Thuốc thú y, thức ăn, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản là những loại vật tư quan trọng quyết định hiệu quả của vụ nuôi thủy sản.

Tuesday. September 29th, 2015
Phát huy thế mạnh ngành thuỷ sản Phát huy thế mạnh ngành thuỷ sản

Để tận dụng thế mạnh, phát triển ổn định bền vững ngành thuỷ sản, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã quy hoạch các vùng nuôi trồng thuỷ sản tập trung tại hai khu vực: Đảo Hoi với diện tích 200ha và Bản Sen 1.000ha, đây là hai khu vực nuôi nhuyễn thể lớn nhất của huyện.

Tuesday. September 29th, 2015
Thủy sản vào mùa thu hoạch sớm Thủy sản vào mùa thu hoạch sớm

Thu hoạch tỉa, tiến đến thu hoạch thủy sản đại trà đang được người dân triển khai nhằm tránh thiệt hại do bão, lũ.

Tuesday. September 29th, 2015
Thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm Thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm

Hiện nay, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) đã thu hoạch được 513 ha tôm với sản lượng thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm

Tuesday. September 29th, 2015
Nuôi cá lồng trên sông Son một hướng phát triển kinh tế Nuôi cá lồng trên sông Son một hướng phát triển kinh tế

Với tổng cộng 345 hộ nuôi cá lồng/435 lồng cá, nghề nuôi cá lồng trên sông Son được xem là hướng phát triển kinh tế ổn định của xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) khi đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân...

Tuesday. September 29th, 2015