Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học

Nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học
Publish date: Wednesday. November 11th, 2015

Trung tâm đã giới thiệu loại hình nuôi trong bạt, nuôi trong vèo giăng trong ao; kỹ thuật cải tạo ao; thiết kế các loại vèo, thiết kế các bạt nuôi trên bờ; xử lý nước;

Chọn giống, mật độ thả; cách cho ăn, chăm sóc, phòng bệnh; quản lý ếch nuôi và môi trường nước; sử dụng men vi sinh trộn vào thức ăn và dùng men vi sinh xử lý nước...

Nông dân được mắt thấy tai nghe những cách làm hay để áp dụng nhằm góp phần tăng thu nhập, tạo ra sản phẩm an toàn.

Năm 2015 mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học đang thực hiện quy mô 1.000 m2 với 10 hộ tham gia ở các xã Mỹ Thành Nam và Phú Nhuận.

Nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ con giống, một phần vật tư chính và được hướng dẫn kỹ thuật trong suốt vụ nuôi, đến nay ếch được 35 ngày đạt cỡ 3 - 7 con/kg, dự kiến khoảng nửa tháng tới bắt đầu thu hoạch.

Theo đánh giá của cán bộ kỹ thuật, ếch nuôi đạt yêu cầu đặt ra, các hộ tham gia đều nhiệt tình áp dụng tiến bộ kỹ thuật.

Đây được xem là mô hình thích hợp với hộ có ít đất SX hay khu vực đô thị có khả năng phát triển bền vững trong tương lai.


Related news

Xoài Đài Loan Rớt Giá Thảm Xoài Đài Loan Rớt Giá Thảm

Ông Nguyễn Thanh Sơn, nhà vườn trồng xoài ở thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, Bến Tre, cho biết: Chưa năm nào xoài giống Đài Loan rớt giá thê thảm như năm nay.

Tuesday. April 29th, 2014
Nông Dân Đổ Xô Mua Giống Tiêu Nông Dân Đổ Xô Mua Giống Tiêu "Lạ"

Cây trồng khiến bà con quan tâm lựa chọn để trồng trong mùa mưa này, chính là giống tiêu ghép cây rừng Amazon. Đây là giống tiêu có bộ rễ khoẻ, khả năng chống rầy, chống bệnh chết nhanh, chết chậm cao và đặc biệt không sợ bị úng nước.

Tuesday. April 29th, 2014
Huyện Đông Hà Đầu Tư Nuôi Tôm Theo Hướng Bền Vững Huyện Đông Hà Đầu Tư Nuôi Tôm Theo Hướng Bền Vững

Số liệu thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Đông Hòa cho thấy, diện tích nuôi tôm ở vùng hạ lưu sông Bàn Thạch khoảng 1.200 ha, đến nay, đã thả nuôi hơn 420 ha, đạt khoảng 35% kế hoạch.

Tuesday. April 29th, 2014
An Giang Ngừng Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng An Giang Ngừng Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Ngành Nông nghiệp khuyến cáo nông dân ngưng thả nuôi vì tôm thẻ chân trắng là loài thủy sản mới, không nằm trong quy hoạch phát triển thủy sản của tỉnh; tỷ lệ rủi ro cao và không có đầu ra ổn định.

Tuesday. April 29th, 2014
Bảo Vệ Rạn San Hô Và Môi Trường Biển Bảo Vệ Rạn San Hô Và Môi Trường Biển

Ngày 21/4, UBND xã Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn) phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (MCD) và Chi cục Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản Bình Định, Phòng Kinh tế thành phố Quy Nhơn triển khai chiến dịch truyền thông “Bảo vệ rạn san hô và môi trường biển” tại xã Nhơn Hải.

Tuesday. April 29th, 2014