Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học

Nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học
Publish date: Wednesday. November 11th, 2015

Trung tâm đã giới thiệu loại hình nuôi trong bạt, nuôi trong vèo giăng trong ao; kỹ thuật cải tạo ao; thiết kế các loại vèo, thiết kế các bạt nuôi trên bờ; xử lý nước;

Chọn giống, mật độ thả; cách cho ăn, chăm sóc, phòng bệnh; quản lý ếch nuôi và môi trường nước; sử dụng men vi sinh trộn vào thức ăn và dùng men vi sinh xử lý nước...

Nông dân được mắt thấy tai nghe những cách làm hay để áp dụng nhằm góp phần tăng thu nhập, tạo ra sản phẩm an toàn.

Năm 2015 mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học đang thực hiện quy mô 1.000 m2 với 10 hộ tham gia ở các xã Mỹ Thành Nam và Phú Nhuận.

Nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ con giống, một phần vật tư chính và được hướng dẫn kỹ thuật trong suốt vụ nuôi, đến nay ếch được 35 ngày đạt cỡ 3 - 7 con/kg, dự kiến khoảng nửa tháng tới bắt đầu thu hoạch.

Theo đánh giá của cán bộ kỹ thuật, ếch nuôi đạt yêu cầu đặt ra, các hộ tham gia đều nhiệt tình áp dụng tiến bộ kỹ thuật.

Đây được xem là mô hình thích hợp với hộ có ít đất SX hay khu vực đô thị có khả năng phát triển bền vững trong tương lai.


Related news

Kiểm Soát Chặt Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Kiểm Soát Chặt Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Từ nay đến cuối năm, lực lượng chức năng tại sáu tỉnh thành là TP.HCM, Đồng Nai, Vĩnh Long, Hà Nội, Hưng Yên và Thanh Hóa sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra các địa điểm sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi nhằm kiểm soát tình trạng buôn bán các chất cấm trong chăn nuôi.

Saturday. August 23rd, 2014
Nơi Mang Đến Cho Nông Dân Những Cây Trồng Ưu Việt Nhất Nơi Mang Đến Cho Nông Dân Những Cây Trồng Ưu Việt Nhất

Trong những ngày tháng 8, có dịp về thăm Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước sự thay đổi không ngờ: Được đầu tư nhà trưng bày sản phẩm, nhà nuôi cấy và các thiết bị nuôi cấy mô; đội ngũ cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Thursday. September 4th, 2014
Trung Quốc Ngưng Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch, Doanh Nghiệp Điêu Đứng Trung Quốc Ngưng Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch, Doanh Nghiệp Điêu Đứng

Dù DN xuất tiểu ngạch đang điêu đứng nhưng Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, gạo xuất chính ngạch sang Trung Quốc vẫn bình thường.

Saturday. August 23rd, 2014
Thời Vụ Nhìn Từ Thành Công Lúa Chạy Lũ Đức Thọ Thời Vụ Nhìn Từ Thành Công Lúa Chạy Lũ Đức Thọ

Điều đáng nói là, cùng với đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng và điều kiện canh tác như nhau, trong khi người dân các xã vùng thấp lụt huyện Đức Thọ “lúa đã đầy bồ” thì hầu hết diện tích lúa hè thu của các địa phương trên toàn tỉnh chưa đến kỳ thu hoạch, thậm chí, đến thời điểm này, nhiều diện tích mới trổ bông!

Thursday. September 4th, 2014
Hỗ Trợ Vốn Và Kỹ Thuật Tái Canh Cây Cà Phê Hỗ Trợ Vốn Và Kỹ Thuật Tái Canh Cây Cà Phê

Hiện nay, toàn tỉnh Đác Lắc có tổng diện tích cà-phê hơn 202.500ha, trong đó có 190 nghìn ha cà-phê kinh doanh cho thu hoạch với sản lượng khoảng 430 nghìn tấn cà-phê nhân/niên vụ. Tuy nhiên, theo khảo sát, diện tích cà-phê già cỗi cần tái canh từ nay đến năm 2020 lên tới 30.442 ha.

Saturday. August 23rd, 2014