Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Chim Yến Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái Ở Hồ Chí Minh

Nuôi Chim Yến Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái Ở Hồ Chí Minh
Publish date: Saturday. June 2nd, 2012

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Cửu Long Phi đầu tư xây dựng thí điểm trang trại nuôi chim yến tại xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ trong thời gian 3 năm.

Khác với những nhà yến được xây dựng theo dạng nhà ở, nhà xưởng trước đây tại Cần Giờ, công trình nuôi yến lần này sẽ được xây dựng theo dạng hang động nhằm tạo cảnh quan không gian kiến trúc hài hòa với thiên nhiên, đồng thời kết hợp phát triển thành khu du lịch sinh thái. Dự án thí điểm này cũng không được phép mua bán, chuyển nhượng.

Nuôi chim yến tại Cần Giờ bước đầu cho kết quả khả quan, lợi nhuận từ 3 - 5 tỷ đồng/nhà yến tùy loại.

Related news

Trồng Thử Nghiệm Giống Lúa Nhật Tại Đồng Tháp Trồng Thử Nghiệm Giống Lúa Nhật Tại Đồng Tháp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương vừa có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, Công ty Kanematsu (Nhật Bản) và các chuyên gia Nhật Bản về việc trồng thử nghiệm giống lúa Hikarisinseki trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Sunday. September 16th, 2012
Nuôi Cá Lồng Bè Và Ý Thức Về Môi Trường Nuôi Cá Lồng Bè Và Ý Thức Về Môi Trường

Nhờ nuôi cá lồng bè trên sông, nhiều hộ gia đình ở Bến Tre đã vươn lên khá giàu. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng lâu dài, người nuôi cần chú trọng vấn đề môi trường và nuôi theo đúng vùng quy hoạch.

Monday. June 3rd, 2013
Trồng Táo Xanh Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Ở Ninh Phước (Ninh Thuận) Trồng Táo Xanh Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Ở Ninh Phước (Ninh Thuận)

Được triển khai từ tháng 8/2012 tại xã Phước Sơn (Ninh Phước - Ninh Thuận) trên diện tích 2,5 ha, mô hình trồng táo xanh theo tiêu chuẩn VietGAP bước đầu mang lại hiệu quả trong việc “sạch hóa” nông sản, là hướng đi phù hợp, tạo chỗ đứng tin cậy trên thị trường.

Tuesday. April 23rd, 2013
Một Buồng Chuối Trổ 186 Nải Ở Hà Tĩnh Một Buồng Chuối Trổ 186 Nải Ở Hà Tĩnh

Mới đây, tại khu vực vườn nhà của gia đình anh Lê Văn Sơn (ngụ ở thôn 10, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) có một cây chuối hiện đã trổ buồng được 186 nải chuối, chiều dài gần 2m, mỗi nải khoảng 15 đến 20 quả (ảnh).

Tuesday. August 27th, 2013
Địa Phương Tăng Cường Chống Cúm A/H5N1 Trên Đàn Chim Yến Địa Phương Tăng Cường Chống Cúm A/H5N1 Trên Đàn Chim Yến

Trong những ngày qua, dịch cúm A/H5N1 bùng phát tại nhiều tỉnh phía Nam. Đặc biệt, khi dịch cúm bùng phát trên đàn yến nuôi ở TP. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã gây hoang mang cho người dân lẫn các hộ nuôi. Nhiều tỉnh, thành phố đã tăng cường các biện pháp giám sát dịch cúm A/H5N1 trên đàn chim yến.

Wednesday. April 24th, 2013