Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Bồ Câu Pháp Lãi Hàng Chục Triệu Đồng

Nuôi Bồ Câu Pháp Lãi Hàng Chục Triệu Đồng
Publish date: Tuesday. April 2nd, 2013

Anh Võ Văn Bé là một trong những hộ đầu tiên ở ấp Ninh Lợi (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân - Bạc Liêu) đưa giống chim bồ câu Pháp về nuôi. Hiện anh nuôi trên 120 cặp chim.

Với giá bán chim bố mẹ 700.000 đồng/cặp, chim thịt 350.000 - 400.000 đồng/cặp, mỗi năm anh Võ Văn Bé thu lãi hàng chục triệu đồng. Chỉ tính riêng năm 2012, anh thu lãi trên 60 triệu đồng.

Anh Bé cho biết: “Đầu năm 2011, do nuôi heo không hiệu quả nên tôi đã lên Vũng Tàu tìm mua chim bồ câu Pháp về nuôi thử. Bồ câu Pháp là loại chim ăn tạp, chúng ăn các thức ăn sẵn có như lúa, gạo, tấm… Bồ câu Pháp rất ít bệnh, chỉ cần thu dọn phân thải theo định kỳ 1 lần/tuần. Loại chim bồ câu này nuôi 6 tháng là bắt đầu cho sinh sản, một cặp cho đẻ từ 8 - 9 lứa/năm, mỗi lứa 2 trứng/ổ. Thời gian từ khi trứng nở đến khi bán chim thịt từ 60 - 65 ngày…”.

Người cùng anh Bé nuôi chim bồ câu Pháp là anh Võ Văn Út. Anh Út nói: “Lúc đầu tôi chỉ mua 25 cặp chim bố mẹ về nuôi thử. Sau một thời gian nuôi, đàn chim phát triển rất tốt và không đủ bán cho thị trường. Hướng tới, tôi sẽ mở rộng diện tích chuồng trại để gầy giống lên 500 cặp. Qua đó, vừa bán chim giống, vừa bán chim thịt cho các nhà hàng trong và ngoài tỉnh”.

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Quới A, đánh giá: “Nuôi chim bồ câu Pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sắp tới, UBND xã sẽ khuyến khích người dân trên địa bàn học hỏi và nuôi loài chim này nhằm tăng thu nhập”.


Related news

Vinamilk Nhập Khẩu 5.000 Con Bò Sữa Cao Sản Mang Thai Từ Úc Và Mỹ Vinamilk Nhập Khẩu 5.000 Con Bò Sữa Cao Sản Mang Thai Từ Úc Và Mỹ

Năm 2014, 2015 Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai đưa vào hoạt động thêm 4 trang trại mới tại Tây Ninh (quy mô 10.000 con), Hà Tĩnh (quy mô 3.000 con), Thanh Hóa 2 (quy mô 3.000 con) và Nông trường Thống Nhất, Thanh Hóa (quy mô 20.000 con).

Tuesday. February 25th, 2014
Canh Tác Hành Tím Làm Giống Canh Tác Hành Tím Làm Giống

Cây màu này đã góp phần quan trọng giúp bà con giải quyết việc làm tại chỗ, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Tuy nhiên, cái khó của người trồng hành tím là giá cả không ổn định, thời tiết bất lợi dễ tác động đến năng suất và đặc biệt sâu xanh da láng thường xuất hiện nhiều, làm ảnh hưởng năng suất và tăng chi phí sản xuất.

Wednesday. March 26th, 2014
Những Chiếc Máy Gặt Đập Bắp Liên Hợp Đầu Tiên Ở Xã Xuân Phú Những Chiếc Máy Gặt Đập Bắp Liên Hợp Đầu Tiên Ở Xã Xuân Phú

Vụ đông xuân năm nay, bà con nông dân trồng bắp ở xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc - Đồng Nai) hết sức vui mừng, vì lần đầu tiên họ được máy gặt đập bắp liên hợp hỗ trợ khâu thu hoạch.

Wednesday. March 26th, 2014
Cần Nhân Rộng Mô Hình Hợp Tác Bao Tiêu Trái Dừa Cần Nhân Rộng Mô Hình Hợp Tác Bao Tiêu Trái Dừa

Ngày 19-3-2014, tại xã Vang Quới Tây (Bình Đại - Bến Tre) Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre đã tổ chức hội thảo chương trình hợp tác bao tiêu trái dừa. Tham dự hội thảo có nông dân một số xã trồng nhiều dừa trong huyện.

Wednesday. March 26th, 2014
Cây Thanh Long Bước Đầu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Cây Thanh Long Bước Đầu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Dù mới "bén rễ" ở vùng đất Nhị Hà (Thuận Nam - Ninh Thuận) được một thời gian ngắn, song cây thanh long đã thích hợp và đang phát triển trên vùng mới, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. March 26th, 2014