Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trúng Lớn Mùa Ớt Ở Bình Định

Nông Dân Trúng Lớn Mùa Ớt Ở Bình Định
Publish date: Monday. May 7th, 2012

Nông dân thu ớt bao nhiêu, thương lái xuống tận ruộng mua bấy nhiêu, với mức giá lên tới 15.000-16.000 đồng/kg (tăng 5.000-6.000 đồng/kg so với hồi đầu năm).

Vào những ngày này, ở các huyện trồng ớt trọng điểm của Bình Định như: Tây Sơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tuy Phước và thị xã An Nhơn… hàng nghìn hộ nông dân đang xuống đồng thu hoạch ớt.

Ông Nguyễn Văn Liễu - một nông dân trồng ớt ở thôn Vĩnh Lộc, xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn) cho biết: "Gia đình tôi trồng 8 sào ớt, giống hai mũi tên của Thái Lan, tuy mới thu hoạch một vài đợt đầu, nhưng đã được thương lái đến tận nhà để thu mua với giá bán lẻ 16.000 đồng/kg".

Do thời tiết thuận lợi, nên năng suất vụ ớt này khá cao, với mức bình quân từ 1-1,2 tấn/sào. Ông Liễu tính toán, nếu mức giá này được duy trì tiếp trong thời gian tới, thì với 8 sào ớt, gia đình ông có thể thu lãi 80-100 triệu đồng.

Bà Trần Thị Thu Thảo -một thương lái thu mua ớt ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn), cho biết: "Giá ớt năm nay tăng cao là do thị trường ớt trong nước tiêu thụ mạnh, ớt nguyên liệu xuất sang các nước Trung Quốc, Hàn Quốc… đang rất hút hàng.

Hiện nay, do thị trường tiêu thụ mạnh nên nhiều thương lái đã đặt cơ sở ở các địa phương trong toàn tỉnh để thu mua nhưng lượng cung không đủ cầu. Mỗi ngày, tôi thu mua hơn 1 tấn ớt tươi nhưng không đủ số lượng giao cho các chủ đại lý đưa đi tiêu thụ tại Trung Quốc". Giá ớt trong thời gian tới được dự báo tiếp tục còn ở mức khá cao.

Theo Sở NNPTNT tỉnh Bình Định, diện tích ớt toàn tỉnh hiện đạt gần 1.000ha, tăng gần gấp 2 lần so với các năm trước. Hầu hết các giống ớt truyền thống trước đây đã được thay bằng giống ớt cao sản, năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Sở NNPTNT Bình Định cũng tiếp tục khuyến cáo bà con mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng ớt vừa có thu nhập cao, lại vừa tiết kiệm được nước tưới.

Related news

Thêm 2 Giống Đu Đủ Mới Thêm 2 Giống Đu Đủ Mới

2 giống đu đủ này do Khoa Nông học, Trường Đại học nông nghiệp Hà Nội tuyển chọn, lai tạo từ nguồn giống bản địa và nhập nội

Thursday. February 10th, 2011
Cá Tra Giống Tăng Giá Cá Tra Giống Tăng Giá

Theo các cơ sở sản xuất giống cá tra ở Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, cá tra giống đã bắt đầu tăng giá trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Sunday. April 8th, 2012
Thả Nuôi Trên 40 Triệu Con Cua Biển Ở Trà Vinh Thả Nuôi Trên 40 Triệu Con Cua Biển Ở Trà Vinh

Từ đầu năm 2012 đến nay, đã có 11.305 hộ ngư dân ở các vùng ven biển tỉnh Trà Vinh thả nuôi khoảng 40,8 triệu con cua biển giống trên diện tích 12.270 ha, tăng gần 2.000 ha so với cùng kỳ năm trước. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, thời gian qua nhờ thực hiện tốt công tác chuyển giao kỹ thuật nuôi cho nông dân, cùng với điều kiện thuận lợi về môi trường nước, nguồn cua giống, nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương (cá vụn, ruốc, còng...) nên ngư dân ở các vùng ven biển trong tỉnh đang tiếp tục đầu tư cải tạo, mở rộng diện tích mặt nước nuôi cua biển, tập trung nhiều nhất ở các xã Long Toàn, Long Khánh, Hiệp Thạnh, huyện Duyên Hải; xã Long Hòa, Hòa Minh, huyện Châu Thành...

Friday. May 11th, 2012
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Rắn Long Thừa (Hổ Mèo) Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Rắn Long Thừa (Hổ Mèo)

Từ TP HCM, biết tin nhiều hộ dân nghèo khó ở đảo Nhím (xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh nhờ nuôi rắn mà thoát khỏi cơn bĩ cực của sự khó nhọc, chúng tôi lập tức lên đường

Saturday. February 19th, 2011
Nuôi Bồ Câu Cho Thu Nhập Cao Nuôi Bồ Câu Cho Thu Nhập Cao

Tận dụng diện tích đất nhỏ hẹp (chỉ với 117 m2), anh Hồ Lâm Tuấn (khóm 1, phường 3, Tp. Vĩnh Long) đã đầu tư nuôi bồ câu Pháp và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là loài vật dễ nuôi, có thể chăn nuôi ngay tại thành thị để phát triển kinh tế gia đình.

Friday. May 11th, 2012