Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Sản Xuất Rau Màu Mùa Lũ Đón Giá

Nông Dân Sản Xuất Rau Màu Mùa Lũ Đón Giá
Publish date: Wednesday. July 30th, 2014

Hoa màu và cây công nghiệp ngắn ngày vụ thu đông 2014 toàn tỉnh đã xuống giống được trên 3.800ha, gồm một số cây chính như: ớt 85ha, dưa hấu 285ha, cây có củ gần 1.200ha, sen 160ha, rau dưa các loại 1.600ha...

Theo ông Nguyễn Văn Tài - Quyền Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Hồng, vụ thu đông năm nay nông dân của huyện chuyển sang trồng hoa màu nhiều hơn. Theo kinh nghiệm sản xuất nhiều năm của nông dân, trong mùa lũ hoa màu không trồng đại trà nên sản phẩm cung ứng cho thị trường ít, dự đoán giá sẽ cao...

Nông dân sản xuất rau màu huyện Hồng Ngự cho rằng, nếu sản lượng nông sản không bị “dội hàng” thì thu nhập từ sản xuất hoa màu, đặc biệt sản xuất trong mùa lũ...


Related news

Mở Hướng Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế Trên Đất Cảng Mở Hướng Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế Trên Đất Cảng

Là thành phố cảng biển, du lịch - một trong những vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, thị trường tiêu thụ ở Hải Phòng rộng mở cho nhiều nông sản. Đây là hướng mở cho nhiều sản phẩm của các tỉnh, thành phố về đất Cảng, trong đó có gà đồi Yên Thế (Bắc Giang).

Thursday. October 31st, 2013
Bão Gần Biển Đông Bão Gần Biển Đông

Hồi 13 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão (tên quốc tế là Krosa) ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 128,4 độ Kinh Đông, cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 670km về phía Đông.

Thursday. October 31st, 2013
Nông Dân Lãi Trên 35 Triệu Đồng/ha Mía Nông Dân Lãi Trên 35 Triệu Đồng/ha Mía

Trong khi nhiều loại nông sản trong khu vực Tây Nguyên liên tục giảm giá thì với mỗi héc-ta mía, người dân ở Kon Tum vẫn thu lãi từ 35 đến 55 triệu đồng. Đáng nói hơn là lợi nhuận mà người dân có được từ cây mía tại địa phương này đã ổn định nhiều năm nay.

Thursday. October 31st, 2013
Lỗ Nặng Vụ Nghêu Thạnh Phong Lỗ Nặng Vụ Nghêu Thạnh Phong

Thu hoạch đợt 1 lỗ 42% giá trị đầu tư, đợt 2 ước sẽ nghiêm trọng hơn là tình hình đang xảy ra ở Hợp tác xã (HTX) nghêu Thạnh Phong (Thạnh Phú - Bến Tre). Ban quản trị, cổ đông lỗ lã ngay vụ nghêu đầu tiên ứng dụng mô hình làm ăn theo kiểu góp vốn.

Friday. November 1st, 2013
Bàn Cách Phát Triển Cây Cao Su Tại Bắc Trung Bộ Bàn Cách Phát Triển Cây Cao Su Tại Bắc Trung Bộ

"Phát triển cây cao su các tỉnh Bắc Trung Bộ" là chủ đề cuộc hội thảo vừa được Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Sở NNPTNT Quảng Trị phối hợp tổ chức, ngày 30/10.

Friday. November 1st, 2013