Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân Lý Nhân - Hà Nam đẩy mạnh nuôi cá lồng trên sông Hồng

Nông dân Lý Nhân - Hà Nam đẩy mạnh nuôi cá lồng trên sông Hồng
Publish date: Tuesday. September 1st, 2015

Phát huy lợi thế có hơn 27 km sông Hồng chạy qua, từ năm 2012 nhiều hộ nông dân của huyện Lý Nhân đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá lồng. Thực tế cho thấy mô hình nuôi cá lồng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao nên phát triển số hộ nuôi khá nhanh... Hiện toàn huyện đã có 14 hộ dân áp dụng mô hình này với tổng số 166 lồng cá tập trung ở các xã Phú Phúc, Đạo Lý và Nhân Đạo, chủ yếu nuôi cá Lăng, cá Chép, cá Diêu hồng và Cá Rô phi.

Tuy nhiên, để phát triển mô hình nuôi cá lớn mang tính bền vững, chính quyền các địa phương cần tiếp tục vận động nông dân quy hoạch diện tích nuôi tập trung, tránh tình trạng nông dân tùy ý thả lồng nuôi cá ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên của dòng sông, cản trở giao thông đường thủy. Đồng thời có cơ chế chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện về đầu ra để nông dân yên tâm sản xuất.


Related news

Bí quyết làm giàu của nữ hoàng mộc nhĩ Bí quyết làm giàu của nữ hoàng mộc nhĩ

Từ buôn nấm, chị Nguyễn Thị Huyền, 37 tuổi, ở thôn Thượng Thuận, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng (Hà Nội) chuyển sang trồng nấm và có những sáng tạo trong nghề.

Tuesday. September 29th, 2015
Đột phá bằng thế mạnh địa phương Đột phá bằng thế mạnh địa phương

Từ một xã có xuất phát điểm thấp khi triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), sau 5 năm xã Xuân Bảo (Cẩm Mỹ) đã thành xã điểm xây dựng NTM ở tỉnh Đồng Nai.

Tuesday. September 29th, 2015
Ông chủ nhiệm hợp tác xã tuổi trâu, làm cũng như trâu Ông chủ nhiệm hợp tác xã tuổi trâu, làm cũng như trâu

Không chỉ là Chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) năng động, nhiệt tình mà anh Nguyễn Danh Đạt, sinh năm 1973, ở xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội còn là chủ một trang trại bò sữa với quy mô hiện đại, cho doanh thu hơn 3 tỷ đồng/năm.

Tuesday. September 29th, 2015
Bí kíp trồng dưa chuột khoai tây lạ mắt ngon miệng Bí kíp trồng dưa chuột khoai tây lạ mắt ngon miệng

Dù là loài quả lạ nhưng dưa chuột khoai tây lại cực kì dễ trồng và dễ chăm sóc như dưa chuột truyền thống. Đặc biệt, với hình dáng nhỏ xinh nên dưa chuột khoai tây còn được nhiều người trồng trong chậu, vừa làm cảnh, vừa dùng làm thực phẩm ngon miệng.

Tuesday. September 29th, 2015
Sửa quy định về nuôi chế biến cá tra Sửa quy định về nuôi chế biến cá tra

Tin từ Văn phòng Chính phủ ngày 28.9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến đồng ý việc xây dựng, ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 36/2014 về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra áp dụng theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Tuesday. September 29th, 2015