Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Dương Hồng Phát Sản Xuất Giỏi

Nông Dân Dương Hồng Phát Sản Xuất Giỏi
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Anh Dương Hồng Phát, 38 tuổi ở thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc) phát triển kinh tế gia đình theo mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi và dịch vụ máy nông nghiệp bảo đảm thu nhập ổn định

Anh Phát canh tác 6 sào ruộng lúa và 4,5 sào đất trồng màu. Năm 1999, anh dành dụm vốn liếng mua 4 con bò và 15 con dê nái sinh sản. Anh áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào canh tác hoa màu và chăn nuôi gia súc đem lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2010, anh đầu tư 95 triệu đồng mua máy cày đưa thiết bị cơ giới vào đồng ruộng phục vụ sản xuất cho gia đình và bà con trong thôn. Anh Phát có thu nhập hàng năm hơn 80 triệu đồng, bảo đảm cuộc sống gia đình, nuôi con ăn học chu đáo.


Related news

Sản xuất và cung ứng giống tôm 6 tháng đầu năm 2015 Sản xuất và cung ứng giống tôm 6 tháng đầu năm 2015

Theo Tổng cục Thủy sản, tính đến hết tháng 6/2015, cả nước có 2.250 cơ sở sản xuất giống tôm nước lợ, trong đó tôm sú là 1.700 cơ sở và tôm chân trắng và 550 cơ sở (chưa kể các cơ sở ương dưỡng tôm giống). Sản lượng giống sản xuất ước đạt 62 tỷ con giống, đạt 47,7% kế hoạch năm (trong đó tôm chân trắng 45 tỷ, tôm sú 17 tỷ con).

Tuesday. July 28th, 2015
Bảo hiểm cho ngư dân Bảo hiểm cho ngư dân

Để giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, mở rộng ngư trường, nâng cao hiệu quả khai thác, bảo hiểm cho tàu thuyền và thuyền viên là vấn đề cần được quan tâm.

Tuesday. July 28th, 2015
An toàn từ biển đến bờ An toàn từ biển đến bờ

Bảo quản hải sản an toàn, không chỉ nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần nâng cao hiệu quả nghề đánh bắt xa bờ.

Tuesday. July 28th, 2015
Xuất khẩu cá tra giành lại thị trường EU Xuất khẩu cá tra giành lại thị trường EU

Sự liên tục sụt giảm kim ngạch xuất khẩu (XK) cá tra vào thị trường EU trong nửa năm qua đã gióng lên hồi chuông báo động cho các DN thủy sản về công tác thị trường cũng như năng lực cạnh tranh.

Tuesday. July 28th, 2015
Nuôi rắn ri voi trong bể xi-măng Nuôi rắn ri voi trong bể xi-măng

Những năm gần đây, phong trào nuôi rắn ri voi (ri tượng) phát triển mạnh ở Cà Mau và các tỉnh ÐBSCL. Giá rắn ri voi thương phẩm và rắn giống rất cao, nên nhiều bà con quan tâm và chọn nuôi loài động vật này để phát triển kinh tế. Nhiều kiểu nuôi rắn được áp dụng như: nuôi trong khạp, trong lưới, trong bể xi-măng, trong ao đất…

Tuesday. July 28th, 2015