Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Tôm Theo VietGAP Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô Hình Nuôi Tôm Theo VietGAP Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Sunday. September 28th, 2014

Sáng 25/9, mô hình nuôi tôm chân trắng theo tiêu chuẩn VietGAP của hộ ông Nguyễn Văn Thành xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã tổ chức thu hoạch. Năng suất đạt 8 tấn/ha vụ, trừ chi phí, chủ mô hình thu về 200 triệu đồng tiền lãi ròng. Lợi nhuận đạt được từ nuôi tôm theo VietGAP tăng gấp 2,5 lần so với nuôi truyền thống.

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo tiêu chuẩn VietGAP được Chi cục Nuôi trồng thủy sản triển khai cho hộ ông Nguyễn Văn Thành từ tháng 7/2014. Trong đó, Chi cục cung cấp giống và 30% chi phí đầu tư cho thức ăn, kỹ thuật, công chăm sóc còn lại thuộc phần chủ hộ.

Nuôi tôm thâm canh theo mô hình VietGAP có quy trình giống như mô hình nuôi tôm truyền thống. Điểm khác biệt là hộ nuôi kiểm soát chặt chẽ các yếu tố đầu vào như nước, thức ăn, con giống nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo đảm yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, truy nguyên nguồn gốc sản phẩm.

Trong suốt quá trình nuôi, Chi cục hướng dẫn ông Thành chỉ dùng các loại thuốc vi sinh, thức ăn CP. Đến ngày thu hoạch, tỷ lệ tôm sống đạt trên 90%, tôm sinh trưởng nhanh - 92 con/ký, cho thu hoạch sau 80 ngày. Qua kiểm tra đánh giá các thông số, Chi cục khẳng định mô hình nuôi tôm VietGAP nâng cao được giá trị và ổn định đầu ra sản phẩm để phát triển nghề nuôi bền vững.


Related news

Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho

Ngày 2-3, tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), Qũy Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức giải ngân vốn vay cho 15 hộ dân tham gia dự án Trồng và chăm sóc nho.

Monday. July 29th, 2013
Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục

Sau hơn 3 năm xử lý dịch bệnh chổi rồng, gần 100 gốc nhãn tiêu da bò của ông Nguyễn Văn Tám ở xã An Khánh, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) tưởng chừng như phải đốn bỏ thì nay đã ra hoa và cho trái. Theo ông Tám, khi thấy cây ra cơi đọt mà không bị chổi rồng, nên ông đã bón phân và xử thuốc, không ngờ các cơi đọt đều ra hoa và đậu trái hơn 60%.

Saturday. August 3rd, 2013
Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi

Những năm gần đây, với việc triển khai nhân rộng thêm nhiều mô hình sản xuất trong nông nghiệp, thì việc đầu tư tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng tăng tỷ trọng đàn và bán công nghiệp của huyện Bác Ái đã có những chuyển biến tích cực.

Monday. July 29th, 2013
Anh Tain Hải Chống Hạn, Cứu Bắp Anh Tain Hải Chống Hạn, Cứu Bắp

Những ngày trung tuần tháng tư năm nay, nắng như đổ lửa trên cánh đồng thôn Đồng Dày thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái. Tranh thủ những đợt xả nước cuối cùng của hồ Phước Nhơn, anh Tain Hải khẩn trương bơm nước chống hạn, cứu bắp lai. Ruộng bắp rộng một hecta của gia đình anh bước vào giai đoạn “cứng hạt” chuẩn bị thu hoạch.

Monday. July 29th, 2013
Bệnh Nấm Trên Cây Mía Đang Bùng Phát Bệnh Nấm Trên Cây Mía Đang Bùng Phát

Hiện nay tại địa bàn xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), các loại nấm bệnh trên cây mía đang bùng phát mạnh và có mức độ lây lan nhanh, khiến nông dân vô cùng lo lắng. Niên vụ mía 2013 - 2014, xã Sông Cầu có 395ha mía. Vì thế, việc xử lý các loại dịch bệnh là một yêu cầu bức thiết.

Monday. August 5th, 2013