Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Đổ Cà Chua Cho Bò Ăn

Nông Dân Đổ Cà Chua Cho Bò Ăn
Publish date: Wednesday. October 15th, 2014

Hội Nông dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, hiện giá cà chua tại địa phương đang xuống rất thấp, khiến nhà vườn trồng loại rau màu này đang lỗ nặng.

Theo đó, cà chua loại 1 hiện chỉ còn 1.000đ/kg, các loại quả xấu hơn thương lái chỉ mua vài trăm đồng nhưng với số lượng rất hạn chế, hầu hết cà chua phải đổ bỏ vì thu không đủ chi.

Với chi phí đầu tư cho một gốc cà chua là 8.000đ, mỗi sào nhà vườn đang lỗ khoảng 24 triệu đồng. Không bán được, nhà vườn phải hái cà chua đem về làm thức ăn cho bò.

Phòng Kinh tế huyện Đơn Dương cho biết, toàn huyện có khoảng 5.500ha cà chua, với sản lượng hàng chục nghìn tấn.

Từ đầu năm đến nay, trừ các tháng 6 và 7, thời gian còn lại giá cà chua đều xuống rất thấp. Nguyên nhân được một số thương lái đang thu mua loại nông sản này tại Đơn Dương cho biết, trên thị trường hiện đang “khủng hoảng thừa” cà chua.


Related news

Mùa chế biến cá cơm người dân lại lo ô nhiễm Mùa chế biến cá cơm người dân lại lo ô nhiễm

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường xuất phát từ nhiều cơ sở chế biến cá cơm ở một vài địa bàn ven biển phát triển nghề cá của tỉnh (TP. Phan Thiết, TX. La Gi, huyện Tuy Phong) ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của những người dân quanh vùng.

Monday. July 6th, 2015
Ngành điều và những thách thức Ngành điều và những thách thức

Trong số 256 doanh nghiệp, cơ sở chế biến điều, có đến 119 cơ sở, doanh nghiệp - tương đương 45%, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (bị xếp loại C). Điều này đặt ngành điều nước ta trước những thách thức trong thời gian tới.

Monday. July 6th, 2015
Năm tới, vải đi Mỹ không cần quá cảnh ở miền Nam Năm tới, vải đi Mỹ không cần quá cảnh ở miền Nam

Hiện nước ta chỉ có 2 cơ sở chiếu xạ ở miền Nam. Trong khi đó, theo yêu cầu của Mỹ, Úc, vải xuất sang những nước này buộc phải chiếu xạ để diệt côn trùng, nấm. Như vậy, nếu vận chuyển vải từ Bắc vào Nam chất lượng sẽ bị giảm sút và các doanh nghiệp xuất khẩu phải chịu những chi phí lớn.

Monday. July 6th, 2015
Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam

Tiếp sau sự kiện trái vải tươi được Mỹ và Australia mở cửa, mới đây, Nhật Bản cũng chính thức cấp phép cho các DN nước này nhập khẩu xoài tươi của Việt Nam.

Monday. July 6th, 2015
Mãng cầu không hạt được ưa chuộng Mãng cầu không hạt được ưa chuộng

Một số nhà vườn ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã trồng thành công giống mãng cầu (miền Bắc gọi là quả na) không hạt.

Monday. July 6th, 2015