Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Chuyển 3 Ha Nhãn Sang Trồng Bưởi Da Xanh

Nông Dân Chuyển 3 Ha Nhãn Sang Trồng Bưởi Da Xanh
Publish date: Tuesday. April 22nd, 2014

Toàn xã Thanh Bình (Vũng Liêm - Vĩnh Long) có 75ha nhãn bị bệnh chổi rồng. 3 tháng nay, nông dân trong xã đã đốn nhãn khoảng 3ha và chuyển sang trồng bưởi da xanh.

Lý do đốn nhãn là vì đa số vườn nhãn vẫn tiềm tàng bệnh chổi rồng từ 40- 60%, làm thiệt hại năng suất, trong khi chi phí chữa trị bệnh chổi rồng lại cao. Điều đáng lưu ý nữa là hiện bệnh chổi rồng lây sang vườn chôm chôm, tuy chưa nhiều nhưng làm nông dân lo lắng.

Theo UBND xã Thanh Bình trong quý II/2014, sẽ phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội thảo, tìm ra nguyên nhân và đề ra biện pháp kỹ thuật canh tác cây có múi với hướng đi phù hợp nhu cầu tiêu thụ của thị trường và phòng trừ dịch bệnh hiệu quả hơn.


Related news

Thu Tiền Tỷ Từ Trang Trại Thu Tiền Tỷ Từ Trang Trại

Hơn 20 năm trước, khi nghề nuôi con đặc sản còn chưa phổ biến, ông Vũ Cao Thăng ở xóm 2, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, Ninh Bình đã mạnh dạn nuôi ếch da xanh, cá sấu, tắc kè… Và ông đã trở thành tỷ phú được nhiều người biết đến.

Tuesday. May 21st, 2013
Xóa Nghèo Từ Nuôi Dê Ở Ba Tri (Bến Tre) Xóa Nghèo Từ Nuôi Dê Ở Ba Tri (Bến Tre)

Anh Trương Văn Vòm - cán bộ xã là một trong những người có đàn dê khá lớn tại địa phương, khẳng định sau con bò thì con dê đã tham gia xóa nghèo hữu hiệu nhất. Đầu năm 2013, Dự án IFAD cũng quyết định chọn con dê để hỗ trợ cho hộ nghèo của xã làm kinh tế.

Tuesday. May 21st, 2013
Nghề Chăn Nuôi Heo Cần Hỗ Trợ Ở Đồng Tháp Nghề Chăn Nuôi Heo Cần Hỗ Trợ Ở Đồng Tháp

Một năm trôi qua ở Đồng Tháp, nghề chăn nuôi heo phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bài toán về giá cả hiện nay đang khiến họ thêm nặng gánh, giá bán thấp hơn giá thành. Trong khi đó, việc vay vốn ngân hàng cũng không phải dễ dàng...

Tuesday. May 21st, 2013
Giá Cá Bè Tăng Mạnh Ở Tiền Giang Giá Cá Bè Tăng Mạnh Ở Tiền Giang

Ông Nguyễn Anh Dũng, một trong những thương lái mua cá điêu hồng có quy mô tương đối lớn ở phường 2, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, giá cá điêu hồng mua tại bè hiện dao động từ 38.000 - 39.000 đồng/kg, thậm chí loại cá cỡ lớn (từ 1 kg/con trở lên) ở mức 40.000 - 41.000 đồng/kg.

Wednesday. May 22nd, 2013
Lợi Nhuận Đáng Kể Từ Mô Hình Bắp, Bò, Biogas Lợi Nhuận Đáng Kể Từ Mô Hình Bắp, Bò, Biogas

Ông Huỳnh văn Hổ, nông dân ấp Mỹ Long, xã Mỹ An huyện Chợ Mới (An Giang), những năm gần đây khá lên nhờ áp dụng mô hình trồng bắp, nuôi bò và sử dụng phân bò làm khí đốt biogas. Đây là mô hình đang được ngành nông nghiệp huyện Chợ Mới khuyến cáo nông dân áp dụng rộng rãi nhằm tăng thu nhập kinh tế hộ gia đình, mặt khác vừa cải thiện môi trường, tiết kiệm chi phí nhiên liệu nấu ăn, sinh hoạt hằng ngày.

Thursday. May 23rd, 2013