Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ninh Bình Thả Nuôi Thử Nghiệm 22,5 Vạn Giống Cá Nác Hoa

Ninh Bình Thả Nuôi Thử Nghiệm 22,5 Vạn Giống Cá Nác Hoa
Publish date: Thursday. June 19th, 2014

Vừa qua, Chi cục thủy sản Ninh Bình đã tổ chức hội nghị nghiệm thu, đánh giá kết quả thả giống cá nác hoa trong khuôn khổ đề tài “Nghiên cứu, hoàn thiện quy trình nuôi cá Nác hoa thương phẩm tại vùng bãi bồi ven biển huyện Kim Sơn”.

Cá Nác hoa (Boleophthalmus pectinirostris) là loài cá nước lợ, phân bố chủ yếu ở các bãi triều ven biển và vùng cửa sông, cửa lạch các tỉnh ven biển miền Bắc. Đây là loài cá có chất lượng thịt thơm ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, việc sản xuất giống và nuôi thương phẩm trong nước chưa đủ cung cấp cho thị trường nội địa.

Thời gian qua, Sở KHCN đã hợp tác với Chi cục Thủy sản để triển khai đề tài nghiên cứu và hoàn thiện quy trình nuôi cá Nác hoa thương phẩm với mục tiêu hoàn thiện quy trình nuôi cá Nác hoa phù hợp với vùng biển Kim Sơn, từ đó phổ biến mô hình cho các hộ nuôi trong vùng.

Từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2014, Ban chủ nhiệm đề tài đã tiến hành khảo sát chọn địa điểm và chọn 1 hộ xây dựng mô hình đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng. Từ đầu tháng 4 đến nay, trên diện tích 1,5 ha, hộ thực hiện mô hình đã tiến hành thả 22,5 vạn con giống cá Nác hoa với cỡ giống từ 2-4 cm.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy cá Nác hoa sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ sống cao (trên 70%). Bước đầu có thể khẳng định điều kiện tự nhiên tại vùng biển Kim Sơn khá phù hợp với loài cá này. Thời gian tới Ban chủ nhiệm đề tài sẽ tiếp tục bám sát cơ sở để hướng dẫn hộ nuôi tiếp tục thả giống đồng thời chăm sóc, quản lý ao nuôi, ghi chép theo dõi số lieu.


Related news

Rủi Ro Nuôi Vịt Công Nghiệp Rủi Ro Nuôi Vịt Công Nghiệp

Trước đây, tổng đàn vịt ở Đồng Nai chỉ gần 200 ngàn con, nuôi theo hình thức thả ao, chạy đồng. Nhưng đến đầu tháng 1-2015, tổng đàn đã tăng lên trên 500 ngàn con. Trong đó, đa phần vịt được nuôi nhốt trong chuồng trên cạn theo dạng công nghiệp. Cách nuôi này giúp vịt nhanh lớn, chỉ gần 2 tháng có thể xuất chuồng. Nhiều người cho rằng vịt nuôi công nghiệp ở Đồng Nai không còn là thủy cầm mà nên gọi là gia cầm.

Thursday. January 29th, 2015
Bắc Kạn Tập Trung Dập Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Gia Súc Bắc Kạn Tập Trung Dập Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Gia Súc

Dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc vừa xảy ra tại huyện Ngân Sơn đúng vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán. Tỉnh Bắc Kạn đã chính thức công bố dịch, hiện nay ngành chức năng và các địa phương đang tập trung huy động mọi nguồn lực nhằm dập dịch và ngăn chặn sự lây lan.

Thursday. January 29th, 2015
Nông Dân Trong Cánh Đồng Liên Kết Phấn Khởi Vì Trúng Mùa, Giá Bán Lúa Cao Hơn Thị Trường Nông Dân Trong Cánh Đồng Liên Kết Phấn Khởi Vì Trúng Mùa, Giá Bán Lúa Cao Hơn Thị Trường

Hiện nay, xã viên Hợp tác xã (HTX) Phước Tiến, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp tham gia cánh đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa với Công ty TNHH MTV và xay xát lúa gạo Cẩm Nguyên đang thu hoạch lúa vụ đông xuân 2014 - 2015 rất phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá.

Thursday. January 29th, 2015
Thương Nhân Xuất Khẩu Gạo Phải Có Vùng Nguyên Liệu Thương Nhân Xuất Khẩu Gạo Phải Có Vùng Nguyên Liệu

Đây là một những những quy định được Bộ Công Thương đưa ra trong Quyết định mới ban hành về lộ trình xây dựng vùng nguyên liệu hoặc thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo của thương nhân kinh doanh, xuất khẩu gạo giai đoạn 2015 - 2020.

Thursday. January 29th, 2015
Nông Dân Còn “Điêu Đứng” Vì Giống Kém Chất Lượng Nông Dân Còn “Điêu Đứng” Vì Giống Kém Chất Lượng

Thế nhưng hiện nay, có thể nói, ngành giống Việt Nam không đủ năng lực đáp ứng, đa số các loại giống phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu. Lợi dụng điều này, nhiều cơ sở, doanh nghiệp cá nhân đã lợi dụng sự thiếu hụt này, tung ra thị trường những loại giống kém chất lượng, gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân.

Thursday. January 29th, 2015