Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Niên vụ sản xuất mía đường 2015-2016 nhiều chính sách hỗ trợ cho người trồng mía

Niên vụ sản xuất mía đường 2015-2016 nhiều chính sách hỗ trợ cho người trồng mía
Publish date: Wednesday. June 24th, 2015

Kết thúc vụ ép 2014 - 2015, mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng các nhà máy mía đường vẫn mạnh dạn đầu tư và kỳ vọng vào một mùa mía mới. Ông Nguyễn Xuân Tiên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mía đường Tuy Hòa, cho biết: Vụ mía 2015 - 2016, Công ty cổ phần Mía đường Tuy Hòa duy trì chính sách đầu tư như những năm trước với mức 35 triệu đồng/ha.

Ngoài ra, trong vụ này, công ty hỗ trợ 10 triệu đồng/ha cho các hộ nông dân có diện tích mía trên 3ha có nhu cầu thuê đất mở rộng diện tích trồng mía. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hỗ trợ thêm cước vận chuyển mía giống đến tận ruộng cho các hộ nông dân. Theo kế hoạch, vụ ép tới công ty sẽ trồng 1.500ha mía mới; đến nay về cơ bản các hộ dân đã hoàn tất diện tích này để đảm bảo vùng nguyên liệu của nhà máy.

Trong niên vụ 2015 - 2016, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam cũng duy trì các chính sách đầu tư cho các hộ dân trồng mía trong vùng nguyên liệu của công ty. Bên cạnh đó, vụ mía này đơn vị còn hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/ha cho những hộ trồng mới diện tích mía. Doanh nghiệp cũng khuyến khích các hộ nông dân mở rộng diện tích sản xuất, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất bằng các hình thức cho vay vốn ưu đãi để trang bị máy móc, thiết bị trong trồng trọt, sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng mía…

Về phía doanh nghiệp, Nhà máy đường KCP đang triển khai dự án Nâng cấp, mở rộng nhà máy tại Sơn Hòa lên 10.000 tấn/ngày, nhà máy tại Đồng Xuân lên 5.000 tấn/ngày từ niên vụ 2017 - 2018 nhằm rút ngắn thời gian ép mía từ 5 tháng xuống còn 3 tháng để tập trung đầu tư cho vùng nguyên liệu theo chiều sâu, giúp nông dân cải tạo đồng mía theo hướng cánh đồng mẫu lớn; đưa cơ giới hóa vào sản xuất; điều chỉnh lịch thời vụ để cây mía khi thu hoạch đạt năng suất, trữ đường cao nhất.


Related news

Lợi Ích Từ Việc Xen Canh Trong Vườn Cao Su Lợi Ích Từ Việc Xen Canh Trong Vườn Cao Su

Khi diện tích đất sản xuất ít, nhiều hộ nông dân đã xen canh những loại cây trồng ngắn ngày vừa tăng thêm nguồn thu, vừa có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng chính. Trước đây, nông dân thường chọn xen cây mì vào vườn cao su non nhưng đất ngày càng bạc màu, làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng của cây trồng chính.

Thursday. August 1st, 2013
Chăn Nuôi Theo Nhóm Kết Nối Và Sẻ Chia Chăn Nuôi Theo Nhóm Kết Nối Và Sẻ Chia

Sau thất bại của cy tiu, một số hộ dn ở x Thanh Ph (TX. Bình Long) đ chuyển đổi sang chăn nuôi để phát triển kinh tế. Với đặc điểm đất ít, nhiều hộ nuôi heo công nghiệp hiện đại đ từng bước hoàn chỉnh mô hình khp kín để tận thu nguồn lợi từ chăn nuôi. Cũng từ đó, mô hình chăn nuôi theo nhóm ra đời.

Thursday. August 1st, 2013
Trồng Rau Nhíp Trong Vườn Điều Xen Ca Cao Trồng Rau Nhíp Trong Vườn Điều Xen Ca Cao

Cây điều nhiều năm mất mùa, mất giá, nhưng thay đổi loại cây trồng khác trên diện tích đất đồi dốc là điều rất khó đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Anh Điểu Đan ở thôn 5, xã Minh Hưng (Bù Đăng) đã lên rừng mang giống rau nhíp về trồng xen trong vườn điều và ca cao. Đây là cách làm mới, vừa tăng thu nhập, vừa giúp bảo tồn một loại cây thực phẩm, có dược tính của đồng bào Xêtiêng ở Bình Phước.

Thursday. August 1st, 2013
Có 34 Mô Hình Nuôi Ba Ba Ở Yên Bình (Yên Bái) Có 34 Mô Hình Nuôi Ba Ba Ở Yên Bình (Yên Bái)

Từ năm 2009, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình (Yên Bái) đưa vào thử nghiệm mô hình nuôi ba ba gai tại 3 xã là Tân Nguyên, Bảo Ái và Yên Bình.

Monday. January 14th, 2013
Người Trồng Mía Lao Đao Vì Giá Thấp Ở Thanh Hóa Người Trồng Mía Lao Đao Vì Giá Thấp Ở Thanh Hóa

Thời gian gần đây, Công ty CP Mía đường Lam Sơn (đóng trên địa bàn huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), thu mua mía của các hộ dân tại xã Thọ Hải, Thọ Xuân với giá thấp, khiến nhiều hộ có nguy cơ lỗ nặng. Do đó, nhiều người dân đã chặn đường, không cho xe vào bốc mía chở về công ty.

Tuesday. January 15th, 2013