Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhu Cầu Thức Ăn Thủy Sản Toàn Cầu Sẽ Tăng 11,4% Mỗi Năm

Nhu Cầu Thức Ăn Thủy Sản Toàn Cầu Sẽ Tăng 11,4% Mỗi Năm
Publish date: Thursday. April 3rd, 2014

Theo một báo cáo mới của công ty Transparency Market Research về xu hướng và dự báo thị trường thức ăn thủy sản, nhu cầu thức ăn thủy sản toàn cầu dự kiến sẽ tăng 11,4%/năm trong thời kỳ từ 2013-2019.

Theo báo cáo, năm 2019, nhu cầu thức ăn thủy sản sẽ đạt 122,6 tỉ USD về giá trị, tăng so với 57,7 tỉ USD của năm 2012 và tăng 10,9% về khối lượng.

Hoạt động nuôi trồng thủy sản phát triển là một trong những yếu tố chính dẫn đến sự gia tăng nhu cầu thức ăn thủy sản trong những năm qua và dự kiến xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong vài năm tới. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ thủy sản của con người tăng do người tiêu dùng ngày càng có ý thức về lợi ích sức khỏe.

Tuy nhiên, giá các thành phần được sử dụng trong sản xuất thức ăn thủy sản như bột cá và dầu cá sẽ biến động, khiến ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của thị trường. Nhu cầu thức ăn thủy sản tiện lợi gia tăng, đặc biệt là từ châu Á Thái Bình Dương, dự kiến sẽ mang đến nhiều cơ hội tăng trưởng thị trường trong tương lai gần.

Cá chép là loài sử dụng nhiều thức ăn thủy sản nhất trong năm 2012, chiếm 25% thị phần. Nhu cầu thức ăn thủy sản dự kiến ở trên mức trung bình đối với các loài như nhuyễn thể và cá hồi do nhu cầu tiêu thụ của con người tăng.

Theo dự báo, Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có nhu cầu thức ăn thủy sản lớn nhất trong năm 2012, chiếm 65% thị phần, tiếp theo là Châu Âu. Châu Á Thái Bình Dương dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh nhất trong vài năm tới do hoạt động NTTS phát triển. Một số các công ty thức ăn thủy sản lớn trên thị trường là Alltech, BioMar, Cargill, Cermaq và nhiều công ty khác.

Các loài giáp xác và cá chép sẽ tiếp tục là các loài phát triển nhanh nhất do hoạt động nuôi các loài này ngày càng phát triển trong ngành NTTS. Cá chép được nuôi nhiều do nhu cầu tăng trên thị trường bán lẻ. Nhu cầu giáp xác dự kiến tăng nhanh trong vài năm tới do nhu cầu trong ngành thực phẩm và dược phẩm tang.


Related news

Chuyển Đổi Thành Công Nuôi Cá Lóc, Cá Thác Lác Cườm Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Chuyển Đổi Thành Công Nuôi Cá Lóc, Cá Thác Lác Cườm Bằng Thức Ăn Công Nghiệp

Ông Phạm Quang Tuyến (sinh năm 1960) ngụ ấp Hưng Hòa, xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã chuyển đổi thành công việc nuôi cá lóc và thác lác cườm bằng thức ăn công nghiệp. Mô hình hứa hẹn nhiều khả năng nhân rộng trong thời gian tới...

Friday. June 7th, 2013
Cần Ngăn Chặn Tình Trạng Chặt Cây Sắn Bán Cho Thương Lái Cần Ngăn Chặn Tình Trạng Chặt Cây Sắn Bán Cho Thương Lái

Những ngày qua ở Phú Yên tại các huyện Tây Hòa, Tuy An, Đồng Xuân, người dân đổ xô đi chặt cây sắn bán cho thương lái. Cách đây 2 năm, cảnh mua bán cây sắn cũng diễn ra rầm rộ, làm cho nhiều nơi không có sắn giống trồng dặm. Lo ngại nhất hiện nay, nếu các cấp chính quyền không kịp thời ngăn chặn tình trạng này, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên cây sắn sẽ xảy ra.

Friday. June 7th, 2013
Hợp Sức Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Hợp Sức Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản

Người đánh bắt cá, lươn bằng xuyệt điện đi qua thì cánh đồng, khúc sông "ngoắc ngoải" bởi sự đánh bắt tận diệt của con người. Trên thực tế, tình trạng đánh bắt thủy sản bằng xung điện đang tăng dần, môi trường sống bị đe dọa nếu không có biện pháp ngăn chặn quyết liệt…

Saturday. June 8th, 2013
Cây Dâu Tằm Đang Hồi Sinh Cây Dâu Tằm Đang Hồi Sinh

Sau một thời gian dài bị các loại cây trồng khác “lấn át”, tới cuối năm 2012 toàn tỉnh đã có 3.888 ha dâu với năng suất lá bình quân 113 tạ/ha, sản lượng 42.348 tấn và hiện đang phát triển nhanh trở lại ở các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng - trừ Đà Lạt và Lạc Dương. Mục tiêu của UBND tỉnh giao cho Sở NN-PTNT và các huyện, thành phố trong tỉnh là tới cuối năm 2013 này phải nâng diện tích cây dâu tằm của địa phương lên trên 4.065 ha.

Saturday. June 8th, 2013
Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý

Trong đó yêu cầu các địa phương tập trung nguồn nhân lực, máy móc khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân 2012 - 2013 theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng", thu hoạch đến đâu làm đất tới đó.

Saturday. June 8th, 2013