Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Nghị Phân Bón Và Hóa Chất

Hội Nghị Phân Bón Và Hóa Chất
Publish date: Wednesday. November 5th, 2014

Phân bón và hóa chất trong SX nông nghiệp đang là khoản chi phí lớn nhất trong trồng trọt của người nông dân hiện nay.

Tuy nhiên, việc quản lý mặt hàng này đang còn nhiều bất cập, nhất là tình trạng SX và kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tràn lan, gây thiệt hại lớn cho nông dân và làm méo mó thị trường cạnh tranh của các DN SX phân bón uy tín.

Nhằm giải quyết bài toán khó khăn về thị trường phân bón và hóa chất hiện nay, Bộ NN-PTNT thôn tổ chức “Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp". Hội nghị là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14 - AgroViet 2014, diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/11/2014 tại Hà Nội.

Hội nghị sẽ diễn ra vào sáng ngày 14/11 (từ 9h30 - 12h00) tại phòng hội thảo tầng 3, tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), với sự tham gia của khoảng 250 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lí, các DN SX kinh doanh phân bón… đến từ Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương, Hội Nông dân Việt Nam, Hiệp hội Phân bón Việt Nam…, cùng đông đảo các chủ trang trại các tỉnh thành phía Bắc.

Các báo cáo tham luận tại hội nghị sẽ tập trung bàn thảo nhằm đánh giá tổng quan thị trường phân bón hiện nay tại Việt Nam, thông tin và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phân bón và hóa chất trong SX nông nghiệp đảm bảo hiệu quả và bảo vệ môi trường. Đồng thời, thảo luận và đề xuất các giải pháp đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trong ngành phân bón và hóa chất Việt Nam.

BTC trân trọng kính mời các tổ chức, cá nhân và DN quan tâm đăng ký tham dự hội nghị. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Phòng Truyền thông và Sự kiện, Trung tâm XTTM Nông nghiệp, Số 26 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (84 4) 3755 5458 Ext: 17,18 Fax: (84 4) 3754 0131; Website: www.agritrade.com.vn/agroviet.com.


Related news

Giá Lợn Hơi Lại Giảm Giá Lợn Hơi Lại Giảm

Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tại các trang trại, lợn hơi có giá 34.000 đ/kg, còn tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, chỉ có thể bán được với giá 31.000-33.000 đ/kg.

Monday. May 12th, 2014
Ra Khỏi Chợ Đầu Mối, Cam Trung Quốc Có 'Nguồn Gốc' Miền Tây Ra Khỏi Chợ Đầu Mối, Cam Trung Quốc Có 'Nguồn Gốc' Miền Tây

Tại chợ đầu mối, sau khi bốc dỡ sang các thùng xốp và sọt tre Việt Nam, cam Trung Quốc được xếp vào gian hàng, lên bảng giá và "biến hình" khi vào chợ lẻ.

Monday. May 12th, 2014
Huyện Cái Nước (Cà Mau) Có Hơn 850 Ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại Huyện Cái Nước (Cà Mau) Có Hơn 850 Ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại

Ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình sinh trưởng của tôm nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời khi dịch bệnh xảy ra.

Tuesday. May 13th, 2014
Hỗ Trợ Ngư Dân Đánh Bắt, Nuôi Trồng Hiệu Quả Hỗ Trợ Ngư Dân Đánh Bắt, Nuôi Trồng Hiệu Quả

Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, Hội Nông ngư dân (NND) xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn (Bình Định) đã tích cực vận động hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, phát huy thế mạnh của địa phương để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Tuesday. May 13th, 2014
Rong Sụn Được Mùa, Được Giá Rong Sụn Được Mùa, Được Giá

Cam Hải Đông những ngày này đang vào vụ thu hoạch rong sụn. Đây là địa phương có thế mạnh về trồng rong sụn của huyện. Năm nay, gia đình anh Hồ Ngọc Sơn (thôn Thủy Triều) trồng 1,5ha rong sụn. Năm ngoái, do thời tiết thất thường nên rong sụn nhà anh bị hỏng nhiều, không lãi. Năm nay, tình hình khá hơn nhiều.

Tuesday. May 13th, 2014