Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhu Cầu Thị Trường Lớn Giúp Cam Sành Bắc Quang Được Giá

Nhu Cầu Thị Trường Lớn Giúp Cam Sành Bắc Quang Được Giá
Publish date: Tuesday. January 20th, 2015

Những ngày qua, trước nhu cầu thị trường, cùng với chất lượng thơm, ngon của cam sành Bắc Quang (Hà Giang), thương lái từ các nơi tăng cường thu mua cam sành ở Bắc Quang. Nhiều tư thương đã chủ động liên hệ với các hộ sản xuất cam thu mua tận gốc.

Có những tư thương thu mua cả vườn cam có mức sản lượng từ vài chục tấn đến 200 tấn. Qua đó, giúp cho giá cam tại Bắc Quang đầu vụ tăng lên từng ngày. Theo ghi nhận, giá cam ngày 15.1 bán tại gốc ở mức hơn 9.000đ/kg, đến ngày 17.1, giá đã được nâng lên mức từ 10 – 12.500đ/kg.
Hiện tại là thời điểm cam sành đang chín và bắt đầu vụ thu hoạch. Với diện tích cam khoảng 2.200ha, trong đó có trên 1.000ha cam, quýt đang cho thu hoạch, Bắc Quang là địa phương có diện tích cam, quýt lớn nhất của tỉnh. Nhiều diện tích cam được áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP cùng với kỹ thuật chăm sóc tốt nên chất lượng, mẫu mã cam được nâng lên. Theo đánh giá của huyện, sản lượng cam năm nay ổn định.
Ngay từ đầu mùa thu hoạch, cam được giá, từ đó dự báo từ nay đến Tết nguyên đán, khi nhu cầu tiêu thụ tăng, giá cam sành sẽ tiếp tục được nâng lên. Đó là tín hiệu vui đối với người trồng cam ở Bắc Quang nói riêng và trong tỉnh nói chung.


Related news

10 Năm Hoa Hậu Bò Sữa Mộc Châu 10 Năm Hoa Hậu Bò Sữa Mộc Châu

Ông Trần Công Chiến, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu chính là người khởi xướng và dày công vun đắp cho cuộc thi. Thủa ban đầu, với tên gọi “Bò sữa điển hình chất lượng cao”, cuộc thi diễn ra tương đối đơn điệu.

Thursday. October 9th, 2014
Nhãn Bến Tre Đủ Điều Kiện Xuất Sang Mỹ Nhãn Bến Tre Đủ Điều Kiện Xuất Sang Mỹ

Ngày 8.10, ông Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre, cho biết Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS) vừa có chuyến khảo sát vùng trồng nhãn xã Tam Hiệp, H.Bình Đại.

Thursday. October 9th, 2014
Quảng Ngãi Đầu Tư Hơn 6.000 Tỉ Đồng Phát Triển Thủy Sản Quảng Ngãi Đầu Tư Hơn 6.000 Tỉ Đồng Phát Triển Thủy Sản

Theo đó, giai đoạn 2014 - 2016, từ nguồn vốn tín dụng, vốn ngân sách T.Ư, địa phương và vốn huy động khác, Quảng Ngãi đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng để phát triển thủy sản. Trong đó, đầu tư hơn 2.434 tỉ đồng xây dựng 6 dự án hạ tầng cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão...

Thursday. October 9th, 2014
Xây Dựng 2 Đội Tàu Khai Thác Cá Ngừ Theo Công Nghệ Nhật Bản Xây Dựng 2 Đội Tàu Khai Thác Cá Ngừ Theo Công Nghệ Nhật Bản

Ngày 25/9, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến bằng văn bản về việc tiếp tục thực hiện triển khai thí điểm mô hình khai thác - bảo quản - thu mua - xuất khẩu cá ngừ theo chuỗi sang thị trường Nhật Bản.

Thursday. October 9th, 2014
Bến Tre Ngành Thủy Sản Là Lĩnh Vực Then Chốt Để Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Bến Tre Ngành Thủy Sản Là Lĩnh Vực Then Chốt Để Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020, huyện Bình Đại đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 1107, ngày 22-5-2014 xác định thủy sản là then chốt để tập trung tái cơ cấu.

Thursday. October 9th, 2014