Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn

Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn
Publish date: Monday. July 29th, 2013

Nhận thấy một số hộ dân nuôi trồng rong sụn đạt hiệu quả kinh tế cao, tháng 7- 2012, Hội Nông dân xã Thanh Hải (Ninh Hải) đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Nông dân tỉnh mở lớp nuôi rong sụn cho 33 hội viên nông dân ở địa phương.

Tận dụng hơn 20 ha mặt biển, cùng với kiến thức học được, Hội Nông dân xã Thanh Hải đã thành lập Câu lạc bộ nuôi trồng rong sụn. Từ nguồn vốn cho vay của Hội Nông dân tỉnh, Câu lạc bộ nuôi trồng rong sụn xã Thanh Hải đã hoạt động hiệu quả, tạo việc làm và cải thiện đáng kể đời sống cho các nông hộ địa phương.

Đến nay, Câu lạc bộ đã thu hút trên 60 hộ tham gia. Bà Nguyễn Thị Được, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nuôi rong sụn chia sẻ: Câu lạc bộ tuy mới thành lập nhưng hoạt động rất có hiệu quả. Chủ yếu bà con làm nghề biển, không có thời gian rảnh nên vào các buổi chợ sáng, các hội viên tranh thủ gặp nhau để trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu giá cả rong sụn. Mỗi tuần, Câu lạc bộ sinh hoạt 1 lần, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ có trách nhiệm tìm tòi, học hỏi, truyền đạt kinh nghiệm và chia sẻ kỹ thuật nuôi trồng rong sụn cho các hội viên”. Với trên 20 ha rong sụn, mỗi vụ Câu lạc bộ thu hoạch được 150 tấn rong sụn tươi với giá trung bình  18.000 đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Mỹ Hiệp, chia sẻ: Gia đình tôi nuôi trồng rong sụn đã hơn mười năm, tôi mở rộng diện tích nuôi trồng gần 8 ha gồm rong sú và rong sụn. Qua 5 tháng nuôi trồng, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi thu về hơn 25 triệu đồng/vụ. Ông Lê Văn Tám, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Hải cho biết, mô hình Câu lạc bộ nuôi trồng rong sụn tuy mới thành lập nhưng hoạt động khá hiệu quả, góp phần tăng thêm thu nhập cho nông dân. Hiện nay, Hội Nông dân đang phối hợp với các cơ sở sản xuất thạch rau câu để tìm đầu ra ổn định giúp người nông dân gắn bó lâu dài với cây rong sụn.


Related news

Nâng cao thu nhập nhờ trồng xen canh sầu riêng trong vườn cà phê Nâng cao thu nhập nhờ trồng xen canh sầu riêng trong vườn cà phê

Vài năm gần đây, người dân xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp, Đắk Nông) đã đưa cây sầu riêng vào trồng xen trong vườn cà phê và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. October 3rd, 2015
Nỗ lực phòng chống rệp sáp bột hồng gây hại cây sắn Nỗ lực phòng chống rệp sáp bột hồng gây hại cây sắn

Cách đây ba tháng, rệp sáp bột hồng gây hại 337ha sắn, nay giảm xuống còn 200ha.

Saturday. October 3rd, 2015
Thua lỗ từ việc bán gừng non chạy lũ Thua lỗ từ việc bán gừng non chạy lũ

Do ảnh hưởng của tình hình mưa bão trong mấy ngày qua đã dẫn đến thực trạng ngập úng nhiều diện tích đất trồng gừng, nhất là đối với những hộ tận dụng trồng trên mặt ruộng.

Saturday. October 3rd, 2015
Cà phê giảm năng suất do chín sớm Cà phê giảm năng suất do chín sớm

Đến nay, không ít vườn cà phê đã chín gần phân nửa. Trong điều kiện mưa nắng đan xen như hiện nay, thời tiết không chỉ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng mùa vụ mà giá cả cà phê xuống thấp cũng là vấn đề làm đau đầu nhà nông.

Saturday. October 3rd, 2015
Gừng mất giá do cung vượt cầu Gừng mất giá do cung vượt cầu

Hiện nay, giá gừng tại các chợ trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện Châu Phú (An Giang) giảm xuống ngưỡng thấp nhất trong năm.

Saturday. October 3rd, 2015