Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nho Ninh Thuận Có Chỉ Dẫn Địa Lý

Nho Ninh Thuận Có Chỉ Dẫn Địa Lý
Publish date: Friday. March 30th, 2012

Hồ sơ do Sở KHCN tỉnh Ninh Thuận đề nghị. Đây là một loại chứng từ, xác nhận các thùng/lô hàng (mang theo chứng nhận này) với giống cây quý được người lao động nhiều kinh nghiệm, trồng ở vùng thuần nhất… Giấy chứng nhận xuất xứ luôn đi kèm với công bố chất lượng đã đăng ký và không thay thế nhãn hiệu hay chứng nhận nào khác.

Theo hồ sơ đăng ký và đã được cấp chứng nhận, khu vực được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý nho Ninh Thuận gồm thị trấn Phước Dân, các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hữu (huyện Ninh Phước) và xã Phước Nam (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận). Toàn bộ nhà vườn trồng nho tại các địa phương nêu trên được dùng chứng nhận “Chỉ dẫn địa lý nho Ninh Thuận” trong quá trình giao dịch sản phẩm nho trong và ngoài nước.

Như vậy tính đến nay đã có 27 chỉ dẫn địa lý các mặt hàng nông sản tại Việt Nam được chứng nhận. Trong đó có một số mặt hàng nông sản nổi tiếng như chè Tân Cương, bưởi Đoan Hùng, bưởi Phúc Trạch, vải thiều Thanh Hà, vải thiều Lục Ngạn, chuối ngự Đại Hoàng, thanh long Bình Thuận, cà phê Buôn Ma Thuột, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Vĩnh Kim, khóm Cầu Đúc, mãng cầu Bà Đen…

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, nhằm mục đích cung cấp rộng rãi thông tin và đẩy mạnh phát triển chỉ dẫn địa lý được bảo hộ, Cục đã thiết lập “Bản đồ phân bố sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý của Việt Nam”.

Mỗi chỉ dẫn địa lý được “ký số” và đính tại vị trí trên bản đồ. Nhấp chuột vào ký số người dùng sẽ có các thông tin: Tên chỉ dẫn địa lý; tên sản phẩm; số đăng bạ; khu vực địa lý; tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý; hiệp hội/hội sản xuất, kinh doanh sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý; tổ chức kiểm soát chất lượng; tổ chức/cá nhân được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý và hình ảnh của sản phẩm.

Trong giai đoạn chạy thử, “Bản đồ phân bố sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý của Việt Nam” hiện chỉ có tiếng Việt; sau khi có bản tiếng Anh, nó sẽ góp phần giới thiệu mạnh mẽ hơn sản phẩm quý của các vùng quê Việt Nam đến nhà nhập khẩu cũng như du khách đến Việt Nam.


Related news

Sóc Trăng Thông Báo Lịch Thời Vụ Thả Giống Tôm Nước Lợ Năm 2014 Sóc Trăng Thông Báo Lịch Thời Vụ Thả Giống Tôm Nước Lợ Năm 2014

- Từ ngày 15/11/2013 – 31/01/2014 thả giống tôm Thẻ chân trắng (đối với những vùng nuôi có điều kiện). Tuy nhiên trong thời gian này, người nuôi cần thận trọng và có giải pháp phòng bệnh thân đỏ đốm trắng trên tôm nuôi nước lợ.

Friday. November 15th, 2013
Bão Số 14 Tàn Phá, Người Nuôi Hải Sản Trắng Tay Bão Số 14 Tàn Phá, Người Nuôi Hải Sản Trắng Tay

Sáng 12.11, phóng viên NTNN đã đến cảng Cái Rồng, Vân Đồn. Chỉ 30 giờ trước, vùng biển này là nơi kinh hoàng với mọi người bởi cơn bão số 14 đổ vào với mưa lớn và gió giật cấp 13 tàn phá.

Friday. November 15th, 2013
Thành Công Với Mô Hình Nuôi Heo Rừng Thành Công Với Mô Hình Nuôi Heo Rừng

Ở tuổi 30, Nguyễn Thanh Quang ở thị trấn Thạnh Mỹ huyện Nam Giang (Quảng Nam) đã biết làm giàu ngay trên chính quê hương của mình bằng mô hình nuôi heo rừng.

Friday. November 15th, 2013
Hiệu Quả Từ Nuôi Dế Thái Lan Hiệu Quả Từ Nuôi Dế Thái Lan

Ngày nay, các món ăn từ dế đã trở thành đặc sản nhưng nguồn dế tự nhiên không đáp ứng đủ nhu cầu. Nắm bắt được xu thế đó, nhiều nông dân trẻ đã tìm tòi và nuôi thành công loài vật này, giúp tăng thu nhập gia đình, có điều kiện vươn lên làm giàu. Anh Trần Quốc Trí (ấp Tân Bình, xã Tà Đảnh, Tri Tôn, An Giang) là một trong số đó.

Friday. November 15th, 2013
Hơn 1 Ngàn Hộ Tham Gia Chăn Nuôi An Toàn Hơn 1 Ngàn Hộ Tham Gia Chăn Nuôi An Toàn

Ngày 13-11, Ban Quản lý dự án Lifsap Đồng Nai đã tổ chức hội thảo giới thiệu quy trình VietGAHP (thực hành chăn nuôi tốt). Hơn 100 hộ chăn nuôi, đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các huyện đã về tham dự. Hội thảo nhằm hướng dẫn người chăn nuôi chăn nuôi an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm thịt, tạo ra thương hiệu thịt sạch của Đồng Nai.

Friday. November 15th, 2013