Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều mô hình giảm nghèo đạt hiệu quả kinh tế

Nhiều mô hình giảm nghèo đạt hiệu quả kinh tế
Publish date: Friday. September 25th, 2015

Từ nguồn vốn 30a hỗ trợ phát triển sự nghiệp, từ năm 2011 đến nay, huyện Vân Canh đã xây dựng được 47 mô hình khuyến nông với tổng kinh phí trên 1,41 tỉ đồng, tạo điều kiện cho hàng trăm hộ nghèo được tham gia trực tiếp vào các mô hình; được tiếp cận khoa học kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế.

Hầu hết các mô hình đều phát huy hiệu quả như mô hình trồng ớt, bắp lai, lúa lai, cải tạo vườn tạp, vỗ béo bò, nuôi dê, nuôi cá lồng, cải tạo giống heo cỏ địa phương…

Giúp các hộ nghèo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện sản xuất, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho hộ nghèo.

Tính đến cuối năm 2014, toàn huyện còn 3.162 hộ nghèo, chiếm 39,1%; 1.730 hộ cận nghèo, chiếm 21,4%. Bình quân, tỉ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm 4,8%, đạt và vượt so với mục tiêu giảm nghèo của Chương trình 30a.


Related news

Nhìn lại vụ lúa hè thu Nhìn lại vụ lúa hè thu

Cùng với năng suất sụt giảm, nông dân tốn thêm chi phí thu hoạch thì vụ lúa hè thu 2015 cũng bộc lộ những tồn tại mang tính trầm kha của quá trình sản xuất, liên kết…

Monday. September 14th, 2015
Vay vốn lãi suất cao, cạnh tranh kiểu gì? Vay vốn lãi suất cao, cạnh tranh kiểu gì?

Sản phẩm chăn nuôi Việt kém cạnh tranh vì giá cao, chi phí đầu vào cao do lãi suất ngân hàng cho vay cao, nhập khẩu nhiều nguyên liệu...

Monday. September 14th, 2015
Khan hiếm nguồn thủy sản ngoài tự nhiên Khan hiếm nguồn thủy sản ngoài tự nhiên

Những năm gần đây, nguồn lợi thủy sản ngoài tự nhiên đã giảm đáng kể, trong đó có một số loài cá, tôm có giá trị kinh tế cao. Đây là thực trạng đáng báo động cho việc đánh bắt mang tính tận diệt nhưng chưa có giải pháp ngăn chặn hữu hiệu.

Monday. September 14th, 2015
Mô hình trồng bắp trên đất lúa chuyển đổi cho lợi nhuận cao Mô hình trồng bắp trên đất lúa chuyển đổi cho lợi nhuận cao

Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất miền Trung tổ chức hội thảo cuối vụ mô hình trồng bắp trên đất lúa chuyển đổi. Mô hình được thực hiện tại thôn An Chiểu, xã Ân Phong, huyện Hoài Ân với diện tích 3 ha, có 35 hộ nông dân tham gia sử dụng giống bắp lai Cp333 gieo trồng trên ruộng của mô hình và ruộng đối chứng trên cùng chân đất.

Monday. September 14th, 2015
Tăng năng suất nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật Tăng năng suất nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Cây điều vốn được coi là cây “xóa đói, giảm nghèo” của người dân Vĩnh Thạnh. Nhờ trồng điều mà không ít hộ, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua đói nghèo, vươn lên khá giả. Gia đình ông Nguyễn Văn Nghinh, ở thôn Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Hiệp là một trong những hộ khá lên nhờ trồng điều với mức thu nhập mỗi năm khoảng 150 triệu đồng.

Monday. September 14th, 2015