Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều lô chè Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức

Nhiều lô chè Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức
Publish date: Tuesday. September 29th, 2015

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (Trung Quốc) dẫn số liệu thống kê của Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Đài Loan (TFDA) cho biết trong tháng 8 và 9 năm 2015.

Đài Loan đã phát hiện ra hơn 120 lô hàng dược và thực phẩm từ 21 đối tác xuất khẩu vào Đài Loan không đạt yêu cầu kiểm nghiệm kiểm dịch theo quy định của Đài Loan.

Theo đó, Nhật Bản là nước có nhiều lô hàng bị cảnh báo không đạt yêu cầu nhất (35 lô), tiếp đến là Việt Nam (12 lô), Thái Lan (11 lô), Mỹ (10 lô), Trung Quốc (8 lô), Hàn Quốc (7 lô), Ấn Độ (7 lô) vv...

Đài Loan đã yêu cầu nhà nhập khẩu phải tiêu hủy hoặc tái xuất về nước/ đối tác xuất xứ tất cả các lô hàng không đạt yêu cầu.

Trong số 12 lô hàng của Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan không đạt kể trên chủ yếu là trà/ chè các loại (8 lô) có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép, còn lại là số ít các mặt hàng cải thảo, rau xanh và nước mắm


Related news

Nghề Nuôi Chim Trời Nghề Nuôi Chim Trời

Nuôi chim yến mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng không phải ai đầu tư cũng thành công. Nó được ví là nghề nuôi “chim trời, cá bể” vì có người đầu tư hàng tỷ đồng xây nhà thu hút yến nhưng chim không về, song có nơi loài chim này tự tìm về làm tổ nơi nhà kho hay chính trong căn nhà cho người ở.

Tuesday. July 22nd, 2014
Huyện Tuy An Trúng Mùa Sứa Trái Vụ Trên Đầm Ô Loan Huyện Tuy An Trúng Mùa Sứa Trái Vụ Trên Đầm Ô Loan

Sau hơn một năm bị mất mùa, hơn một tuần vừa qua, sứa đã bắt đầu xuất hiện trở lại trong khu vực đầm Ô Loan (huyện Tuy an), tạo cơ hội cho ngư dân ven đầm có nguồn thu nhập đáng kể.

Monday. August 4th, 2014
Thoát Nghèo Ở Nam Trà My Phương Án 3 Cây, 3 Con Thoát Nghèo Ở Nam Trà My Phương Án 3 Cây, 3 Con

Đó là cây chuối, sâm, keo và con bò, heo, dê. Sáu loại cây trồng, vật nuôi này có nguồn tiêu thụ mạnh, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng miền núi, đem lại thu nhập cao và nhất là dễ thực hiện khi mà tập tục sản xuất của người dân còn lạc hậu. Đầu tư mạnh cho 3 cây, 3 con này sẽ tạo điều kiện cho các hộ dân ở Nam Trà My thoát đói nghèo.

Monday. August 4th, 2014
Linh Chi Đỏ Đà Lạt Linh Chi Đỏ Đà Lạt

Ở trang trại của anh chị Nguyễn Hồng Quyền - Trần Thị Thu Hường trên đường Đặng Thái Thân, phường 3, Đà Lạt, cây nấm linh chi quý hiếm này đã thực sự được bàn tay con người thuần dưỡng, cung cấp cho thị trường những tai nấm linh chi đỏ thượng hạng.

Tuesday. July 22nd, 2014
Gạo Việt Tăng Giá Cao Kỷ Lục, Gạo Việt Tăng Giá Cao Kỷ Lục, "Mắc Bẫy" Thái Lan?

Gạo Việt tăng mạnh khi cầu vượt cung song, Việt Nam có thể phải trả giá vì Thái Lan vẫn giữ giá, tấn công thị trường xuất khẩu truyền thống của VN.

Monday. August 4th, 2014