Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân

Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân
Publish date: Friday. September 19th, 2014

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn cây giống chất lượng và giúp nông dân làm quen với các giống hoa triển vọng cho hiệu quả kinh tế cao, vừa qua, trại giống Tân Khánh Đông (ấp Đông Khánh, xã Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc) đã phối hợp chuyển giao cho Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư (KN-KN) TP.Sa Đéc 10 ngàn cây giống cúc mâm xôi bằng công nghệ nuôi cấy mô để thực hiện mô hình trình diễn cho nông dân.

Dự kiến trong tháng 9 và tháng 10 tới, trại giống tiếp tục chuyển giao cho Trạm KN-KN TP.Sa Đéc 6 ngàn cây cúc đồng tiền và 2 ngàn cây hoa chuông.

Theo thông tin từ Trại giống Tân Khánh Đông, đây là những giống hoa triển vọng cho hiệu quả kinh tế cao, rất được thị trường ưa chuộng. Ngoài ra, nhờ được lai tạo bằng công nghệ nuôi cấy mô nên các loại hoa này có nhiều ưu điểm hơn so với nhân giống theo kiểu truyền thống như: cây khỏe, sạch bệnh, chất lượng đồng đều... đặc biệt có thể nhân giống với số lượng lớn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cây giống của nông dân, trong vụ hoa tết năm 2015 tới, ngoài số lượng cây giống chuyển giao thực hiện mô hình thì Trại giống Tân Khánh Đông còn chuẩn bị khoảng 25 ngàn cây cúc mâm xôi, 19 ngàn cây cúc đồng tiền và khoảng hơn 40 ngàn cây hoa chuông theo các đơn đặt hàng của nông dân.


Related news

Lãi hơn 100 triệu đồng/hécta xoài Lãi hơn 100 triệu đồng/hécta xoài

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Hợp tác xã xoài Suối Lớn ở xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), cho biết lợi nhuận từ trồng xoài vụ vừa qua của xã viên trong hợp tác xã là hơn 100 triệu đồng/hécta, cao gấp 2 lần so với các hộ trồng xoài bên ngoài.

Tuesday. June 16th, 2015
Thêm 3 tấn vải thiều xuất khẩu sang Úc Thêm 3 tấn vải thiều xuất khẩu sang Úc

Dự kiến ngày mai (10/6), lô vải thiều xuất khẩu đầu tiên của tỉnh Hải Dương, khoảng 3 tấn sẽ lên đường sang Úc

Tuesday. June 16th, 2015
Trồng vải thiều cho thu nhập cao ở Trường Xuân (Đắk Nông) Trồng vải thiều cho thu nhập cao ở Trường Xuân (Đắk Nông)

Sau những chuyến tham quan các mô hình trồng cây ăn trái ở nhiều vùng quê trong nước, năm 2005, ông Nguyễn Văn Nuôi ở bon Păng Sim, xã Trường Xuân (Đắk Song - Đắk Nông) đã mạnh dạn trồng 180 cây vải thiều lai trong vườn rẫy của gia đình, tương đương khoảng 1 ha.

Tuesday. June 16th, 2015
Cây xoài cát Hòa Lộc đang bén rể trên đất cù lao Tân Hòa (Đồng Tháp) Cây xoài cát Hòa Lộc đang bén rể trên đất cù lao Tân Hòa (Đồng Tháp)

Với điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi, một số nông dân ở xã Tân Hòa (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đang phát triển nghề làm vườn với chủ lực là cây xoài cát Hòa Lộc.

Tuesday. June 16th, 2015
Nhà vườn Mỹ Tú phấn khởi vì cam nghịch mùa bán được giá cao Nhà vườn Mỹ Tú phấn khởi vì cam nghịch mùa bán được giá cao

Bằng kinh nghiệm và biết áp dụng kỹ thuật mà nhiều nhà vườn ở huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã xử lý cam ra trái mùa nghịch, bán được giá ,tăng thu nhập cho gia đình.

Tuesday. June 16th, 2015