Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều cơ hội hợp tác, viện trợ cho Hội ND

Nhiều cơ hội hợp tác, viện trợ cho Hội ND
Publish date: Friday. October 16th, 2015

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Ban chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường cho biết, trong những năm gần đây, Hội NDVN đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế với gần 50 tổ chức nông dân, tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế.

Cùng với đó, Hội đã tổ chức hàng trăm đoàn cán bộ, hội viên, nông dân đi nghiên cứu, học tập, dự hội nghị, hội thảo và lao động có thời hạn ở nước ngoài; vận động được gần 17 triệu USD tài trợ để triển khai các chương trình, dự án.

 

Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường (giữa) trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam” cho các cá nhân có nhiều đóng góp đối với hoạt động hợp tác quốc tế của Hội NDVN.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường, hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của Hội NDVN nhìn chung chưa chủ động, mới tập trung ở cấp T.Ư; quan hệ hữu nghị là chủ yếu, chưa có nhiều đối tác và nhà tài trợ; nguồn lực vận động được còn rất nhỏ so với nhu cầu của hội viên, nông dân và vị thế của Hội.

Tham luận tại buổi tọa đàm, ông Trần Trung Thành – Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, trong 5 năm qua Hội ND Hà Tĩnh đã tổ chức và phối hợp thực hiện khoảng 35 hoạt động liên quan tới các tổ chức quốc tế mang lại hiệu quả cao.

“Trước khi triển khai phải tiến hành nghiên cứu chọn phương án tối ưu cho các hoạt động, đồng thời lồng ghép hiệu quả trong phong trào và các chương trình công tác Hội.

Hiện nay các chương trình, dự án của Hội đều được cung cấp đầy đủ thông tin, tạo sự tin tưởng cần thiết trước khi đi vào vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện” – ông Thành chia sẻ.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế, ông Phan Anh Sơn – Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) cho rằng, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để có sự hỗ trợ của các tổ chức nước ngoài.

Xu thế viện trợ, hợp tác cho Việt Nam trong vòng 3 – 5 năm tới vẫn còn rất nhiều, nhất là với Hội ND, bởi lĩnh vực, địa bàn ưu tiên của Hội ND rất phù hợp với xu thế lựa chọn của các tổ chức quốc tế.

Hội ND thuận lợi hơn là có cơ cấu tổ chức ngành dọc T.Ư cho tới tận cấp xã.

Nếu Hội ND phát huy được hệ thống tổ chức của mình, cải thiện cơ chế phối hợp, cơ hội thành công sẽ rất cao.


Related news

Lâm Thao Áp Dụng Kỹ Thuật, Trong Sản Xuất Vụ Mùa Lâm Thao Áp Dụng Kỹ Thuật, Trong Sản Xuất Vụ Mùa

Vụ xuân năm nay, huyện Lâm Thao được mùa lúa trên cả ba mặt: Diện tích, năng suất, sản lượng. Toàn huyện gieo cấy được 3.398 ha, vượt kế hoạch dự kiến gần 50 ha, năng suất bình quân đạt trên 62 tạ/ha, sản lượng đạt trên 2,1 vạn tấn. Hầu hết các xã đều gieo cấy đạt và vượt kế hoạch, năng suất cao hơn vụ xuân trước, đây là cơ sở tạo đà để huyện tiếp tục đẩy mạnh sản xuất vụ mùa đạt kết quả.

Wednesday. June 18th, 2014
Dịch Bệnh Thủy Sản Diễn Biến Phức Tạp Dịch Bệnh Thủy Sản Diễn Biến Phức Tạp

Trước tình hình dịch bệnh trên tôm tại Cà Mau còn diễn biến phức tạp và hiện đang có xu hướng tăng, Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ NN&PTNT tiếp tục xuất cấp 50 tấn hóa chất Chlorine thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho tỉnh Cà Mau.

Thursday. July 10th, 2014
Sóc Trăng Mở Rộng Đồng Cỏ Cho Đàn Bò Sữa Theo Hướng Bền Vững Sóc Trăng Mở Rộng Đồng Cỏ Cho Đàn Bò Sữa Theo Hướng Bền Vững

Nhưng để phát triển theo hướng bền vững,tạo ra vùng nguyên liệu cung cấp sữa bò lâu dài,cần phải có chiến lược phát triển đúng đắn rõ ràng,đây là điều mà lãnh đạo tỉnh,chính quyền các cấp và nông dân Sóc Trăng đang hướng đến.

Thursday. July 10th, 2014
Hiệu Quả Dự Án Hiệu Quả Dự Án "Ngân Hàng Bò"

Với lợi thế điều kiện chăn nuôi thuận lợi, việc hỗ trợ bò cho người dân miền núi đã mang lại kết quả khả quan. Dự án này đang được tiếp tục nhân rộng, huy động các nguồn lực xã hội để giúp người dân miền núi thoát nghèo.

Wednesday. June 18th, 2014
Bến Tre Nuôi Trăn Bán Được Giá Cao Bến Tre Nuôi Trăn Bán Được Giá Cao

Trăn thịt loại khoảng 6 kg/con đang được nhiều thương lái và cơ sở thu mua ở mức 300.000-310.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước; còn trăn loại khoảng 30 kg/con trở lên có giá khoảng 260.000-270.000 đồng/kg. Do giá trăn thịt ở mức khá cao đã kích thích người dân phát triển nuôi nên trăn giống đang có giá từ 400.000- 450.000 đồng/con (loại khoảng 100-150 gram/con).

Thursday. July 10th, 2014