Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Tháp học tập kinh nghiệm sản xuất xoài từ Nhật Bản

Đồng Tháp học tập kinh nghiệm sản xuất xoài từ Nhật Bản
Publish date: Thursday. June 25th, 2015

Buổi làm việc tập trung các vấn đề về trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất xoài giữa các chuyên gia Nhật Bản và các nhà vườn tại Đồng Tháp, vấn đề liên kết tiêu thụ sản phẩm sạch tại thị trường Nhật Bản...

Trong chuyến tham quan thực tế tại các vườn xoài của thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh, chuyên gia của đoàn doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ những kinh nghiệm về kỹ thuật sản xuất xoài của Nhật Bản. Đồng thời, từ thực tế sản xuất tại địa phương, chuyên gia Nhật Bản phân tích và chia sẻ thêm kinh nghiệm về xử lý xoài ra hoa, cho trái cũng như quản lý chất dinh dưỡng trên cây xoài hiệu quả.

Trong dịp này, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản cũng lấy một số mẫu đất và nước tại tại một số vườn xoài để về nghiên cứu, đánh giá thành phần dinh dưỡng. Kết quả sau nghiên cứu đoàn sẽ tư vấn cụ thể hơn và hỗ trợ nhà vườn Đồng Tháp trong việc sản xuất xoài an toàn, hiệu quả kinh tế.


Related news

Hỗ Trợ Trồng Cây Đinh Lăng Làm Dược Liệu Hỗ Trợ Trồng Cây Đinh Lăng Làm Dược Liệu

Trung tâm Khoa học và Môi trường huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang triển khai mô hình trồng cây đinh lăng với quy mô 5 sào tại hai xã Việt Ngọc và Ngọc Vân với kinh phí gần 40 triệu đồng từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ của huyện. Tham gia mô hình, nông dân được hỗ trợ 60 % giá giống, vật tư và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc.

Saturday. February 28th, 2015
Triển Khai Mô Hình Ruộng Lúa, Bờ Hoa Tại Các Tỉnh Miền Bắc Triển Khai Mô Hình Ruộng Lúa, Bờ Hoa Tại Các Tỉnh Miền Bắc

Trong khuôn khổ Dự án Legato “Kỹ thuật thâm canh và công nghệ sinh thái- Công cụ đánh giá rủi ro và cơ hội của hệ thống sản xuất lúa nước” của Đức và các quốc gia Đông Nam Á khác, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cùng với Viện Chính sách và Quản lý - Trường đại học KHXH&NV – đại diện ban điều phối Dự án đã thiết lập “Mô hình công nghệ sinh thái trong sản xuất lúa nước” triển khai tại 3 tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc và Lào Cai.

Saturday. February 28th, 2015
Vĩnh Long Thu Hoạch Rộ Lúa Đông Xuân Vĩnh Long Thu Hoạch Rộ Lúa Đông Xuân

Vĩnh Long đang bước vào cao điểm thu hoạch rộ lúa Đông Xuân 2014 - 2015. Tính đến trung tuần tháng 2, toàn tỉnh đã thu hoạch được khoảng 16.000/61.000ha gieo sạ, năng suất bình quân 6,7 tấn/ha. Diện tích còn lại tập trung giai đoạn từ đòng trổ đến chín.

Saturday. February 28th, 2015
Người Trồng Lạc Giỏi Ở Thôn Quật Xá (Quảng Trị) Người Trồng Lạc Giỏi Ở Thôn Quật Xá (Quảng Trị)

Chúng tôi tìm đến nhà ông Lương. Tuy đang bận bịu với vụ mùa nhưng ông vẫn dành thời gian say sưa kể cho chúng tôi nghe về kỹ thuật trồng và chăm sóc để cây lạc đạt năng suất, chất lượng cao. Một quy trình bài bản từ làm đất, chọn giống, bón phân cho đến chăm sóc lạc thời kỳ sinh trưởng, thu hoạch… ông đều thuộc nằm lòng.

Saturday. February 28th, 2015
Hội Nông Dân Tĩnh Gia Đưa Cây Khoai Lang Năng Suất Cao Vào Canh Tác Hội Nông Dân Tĩnh Gia Đưa Cây Khoai Lang Năng Suất Cao Vào Canh Tác

Giá hiện tại ở địa phương là 3.000 đồng/kg, 1 sào khoai lang giống mới này bà con có lãi khoảng 2,5 triệu đồng, cao hơn hẳn các loại cây trồng khác, thời gian canh tác ngắn và đầu tư ít hơn. Nông dân ở các địa phương lân cận có chất đất tương tự như xã Tân Dân sẽ được hội nông dân, phòng nông nghiệp huyện hướng dẫn để trồng đại trà vào vụ xuân năm 2015, đây mới là chính vụ.

Saturday. February 28th, 2015