Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn

Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn
Publish date: Wednesday. June 18th, 2014

Ngày 16-6, đoàn đại biểu HĐND 3 cấp tỉnh Đồng Nai, huyện và xã do bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có các buổi gặp gỡ với cử tri tại xã Gia Canh, Phú Tân (huyện Định Quán).

Sau khi nghe thông báo về tình hình kinh tế, chính trị, an ninh - quốc phòng trong 6 tháng đầu năm, nghe chính quyền địa phương trả lời một số ý kiến của bà con trong chương trình tiếp xúc cử tri trước đó, cử tri đã phản ánh nhiều ý kiến.

Trong đó, các ý kiến được đông đảo cử tri quan tâm phản ánh là vấn đề sản xuất cây mía hiện nay rất khó khăn, đa số người trồng mía phải chịu thua lỗ nặng; xã Gia Canh đang thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nhưng nhiều tuyến đường liên ấp, liên xã, khu dân cư vẫn còn sình lầy, hư hỏng nặng chưa được duy tu, sửa chữa kịp thời; tình trạng phân bón giả, hàng nhái vẫn còn xuất hiện nhiều trên thị trường làm ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu dùng của người dân.


Related news

Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa

Ông Võ Hồng Hà, phó ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết: Từ đầu tháng 8 đến nay, bình quân mỗi ngày cảng đón từ 30-40 lượt tàu của ngư dân Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Đang vào mùa cá ngừ sọc dưa nên nhiều tàu cập cảng, bán cá, tiếp nguyên vật liệu rồi lại tiếp tục vươn khơi.

Tuesday. August 12th, 2014
Một Công Ty Chuối Có Giá Trị 611 Triệu USD Một Công Ty Chuối Có Giá Trị 611 Triệu USD

Công ty sản xuất nước ép hoa quả Cutrale và tập đoàn Safra đã đồng ý góp vốn để chào giá tới 611 triệu USD, hòng có thể thâu tóm Chiquita. Nếu đồng ý mức tổng giá này có nghĩa là mỗi cổ phiếu của Chiquita trị giá 13 USD, cao hơn tỷ giá giao dịch trên thị trường chứng khoán ở mức chốt phiên tuần trước tới 29%.

Tuesday. August 12th, 2014
Lúa Gạo Đi Vào Ổn Định Lúa Gạo Đi Vào Ổn Định

Sau khi có tin Trung Quốc cấm nhập khẩu gạo tiểu ngạch qua biên giới, một số thương lái mua bán lúa gạo tại ĐBSCL cho biết: Điều đó không ảnh hưởng gì.

Tuesday. August 12th, 2014
Xuất Khẩu Nông Sản Tín Hiệu Từ Các Thị Trường Mới Xuất Khẩu Nông Sản Tín Hiệu Từ Các Thị Trường Mới

Trước lo ngại về sự sụt giảm lượng nhập khẩu từ những thị trường truyền thống, kim ngạch xuất khẩu nông sản trong 7 tháng năm nay vẫn tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuesday. August 12th, 2014
Cà Mau Hướng Đến Nuôi Thuỷ Sản Bền Vững Cà Mau Hướng Đến Nuôi Thuỷ Sản Bền Vững

Cà Mau là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của ĐBSCL, là trung tâm lớn về nuôi trồng và khai thác, chế biến thuỷ sản, đặc biệt là nuôi tôm với diện tích trên 266.000 ha (40% so cả nước).

Wednesday. August 13th, 2014