Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn

Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn
Publish date: Wednesday. June 18th, 2014

Ngày 16-6, đoàn đại biểu HĐND 3 cấp tỉnh Đồng Nai, huyện và xã do bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có các buổi gặp gỡ với cử tri tại xã Gia Canh, Phú Tân (huyện Định Quán).

Sau khi nghe thông báo về tình hình kinh tế, chính trị, an ninh - quốc phòng trong 6 tháng đầu năm, nghe chính quyền địa phương trả lời một số ý kiến của bà con trong chương trình tiếp xúc cử tri trước đó, cử tri đã phản ánh nhiều ý kiến.

Trong đó, các ý kiến được đông đảo cử tri quan tâm phản ánh là vấn đề sản xuất cây mía hiện nay rất khó khăn, đa số người trồng mía phải chịu thua lỗ nặng; xã Gia Canh đang thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nhưng nhiều tuyến đường liên ấp, liên xã, khu dân cư vẫn còn sình lầy, hư hỏng nặng chưa được duy tu, sửa chữa kịp thời; tình trạng phân bón giả, hàng nhái vẫn còn xuất hiện nhiều trên thị trường làm ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu dùng của người dân.


Related news

Liên Kết Nuôi Ong Bền Vững Cho Doanh Nghiệp, Ổn Định Cho Nông Dân Liên Kết Nuôi Ong Bền Vững Cho Doanh Nghiệp, Ổn Định Cho Nông Dân

Mặc dù đã có 300 đàn ong nuôi ổn định tại Đăk Nông, nhưng ông Cừ vẫn quyết định xuống Bình Phước nuôi thêm 300 thùng ong mật vì đầu ra cho mật ong luôn sẵn có. Ông Cừ cho biết, vụ ong này có thể sẽ mang lại thu nhập hàng chục triệu/tháng cho gia đình ông.

Tuesday. June 10th, 2014
Mô Hình Tiết Kiệm Nước Tưới Mô Hình Tiết Kiệm Nước Tưới

Chính quyền và nhân dân xã Nhơn Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) đang tập trung nỗ lực chống hạn bảo đảm sản xuất, ổn định đời sống. Nông dân địa phương “chắt chiu” nguồn nước hồ Ông Kinh, hệ thống nước ngầm được tưới tiết kiệm phục vụ hiệu quả canh tác nông nghiệp và chăn nuôi gia súc.

Tuesday. June 10th, 2014
Gia Lai Xuất Hiện Bệnh Trắng Lá Mía Gia Lai Xuất Hiện Bệnh Trắng Lá Mía

Theo thông tin từ Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Gia Lai, thời gian qua vùng nguyên liệu mía của Công ty cổ phần Mía đường-Nhiệt điện Gia Lai tại các huyện Phú Thiện, Ia Pa và thị xã Ayun Pa đã xuất hiện bệnh trắng lá mía gây hại với diện tích bị nhiễm bệnh trên 500 ha. Tập trung nhiều nhất là 2 huyện Phú Thiện và Ia Pa.

Tuesday. June 10th, 2014
Lúa Hè Thu Tiêu Thụ Chậm, Giá Giảm Lúa Hè Thu Tiêu Thụ Chậm, Giá Giảm

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tính đến cuối tháng 5, nước ta đã xuất khẩu được khoảng 2,2 triệu tấn gạo, đạt gần 1 tỷ USD.

Tuesday. June 10th, 2014
Mủ Cao Su Rớt Giá Thi Nhau Phá Bỏ Vườn Cây Mủ Cao Su Rớt Giá Thi Nhau Phá Bỏ Vườn Cây

Những năm trước, khi mủ cao su có giá thì nhiều người đổ xô đi trồng cao su, bất kể diện tích vượt quá quy hoạch chung của tỉnh. Hiện nay, khi “vàng trắng” hết thời, rớt giá thì lại xảy ra cảnh không ít chủ vườn cao su rong cành, tỉa nhánh, thậm chí là chặt bỏ toàn bộ vườn cây một thời “làm nên cơ nghiệp” của mình. Thực trạng này đang diễn ra ở nhiều nơi trong tỉnh Tây Ninh.

Tuesday. June 10th, 2014