Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Thọ Đã Gieo Cấy Gần 30 Nghìn Ha Lúa Mùa

Phú Thọ Đã Gieo Cấy Gần 30 Nghìn Ha Lúa Mùa
Publish date: Sunday. July 28th, 2013

Hiện nay, các địa phương tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa và gieo trồng các cây màu vụ mùa cho kịp thời vụ.

Đến ngày 3-7, Phú Thọ đã gieo cấy được gần 30.000ha lúa mùa.  Gieo trồng cây màu: Ngô 2.548 ha; lạc 795 ha; đỗ tương 300 ha; rau 2.006,1 ha. Theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và PTNT các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa mùa đảm bảo khung lịch thời vụ, phấn đấu cấy xong trà mùa trung trước ngày 5-7; hướng dẫn nông dân bón lót đủ lượng 20 kg NPK-S 5.10.3-8 cho 1 sào.

Tập trung chăm sóc ngay từ đầu để cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt. Tăng cường công tác điều tra, dự tính, dự báo, phát hiện sớm các đối tượng sâu bệnh hại và chỉ đạo phòng trừ kịp thời, hiệu quả; đặc biệt lưu ý bệnh sinh lý sau cấy, sâu cuốn lá…

Khẩn trương liên hệ, ký kết hợp đồng mua phân chậm trả với Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao để cung ứng kịp thời giúp nông dân giảm bớt khó khăn, đẩy mạnh đầu tư thâm canh tăng năng suất.  Tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cửa hàng kinh doanh giống, phân bón, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Related news

Ngọt mềm mía tím Sơn Dương Ngọt mềm mía tím Sơn Dương

Cây mía tím từ lâu đã trở thành đặc sản của Sơn Dương (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Do phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng nên cây mía vùng này có vị đặc trưng, ăn mát và mềm hơn các loại mía khác...

Wednesday. October 28th, 2015
Ðược mùa ngô nhưng nông dân không vui Ðược mùa ngô nhưng nông dân không vui

Mấy tuần gần đây, giá ngô hàng hoá xuống nhanh, khiến người sản xuất vốn đã vất vả nay thêm lao đao.

Wednesday. October 28th, 2015
Nông dân khó chủ động thu hoạch lúa Nông dân khó chủ động thu hoạch lúa

Theo ông Nguyễn Ngọc Chúng - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Suối Hiệp 1 (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), hiện tại, HTX đang thiếu máy gặt phục vụ thu hoạch. “HTX không có sẵn máy nên dễ bị tư nhân ép giá và cũng không chủ động được thời gian thu hoạch...” - ông Chúng nói.

Wednesday. October 28th, 2015
Xây dựng 5 cánh đồng mẫu Xây dựng 5 cánh đồng mẫu

Vụ đông năm nay, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) xây dựng cánh đồng mẫu trồng dưa hấu đầu tiên 20 ha tại xã Đại Lâm.

Wednesday. October 28th, 2015
Niên vụ cà phê 2015 - 2016 thấp thỏm nỗi lo Niên vụ cà phê 2015 - 2016 thấp thỏm nỗi lo

Người trồng cà phê không khỏi lo lắng khi chưa thu hoạch mà giá cà phê đang biến động theo chiều hướng bất lợi. Không những vậy, cà phê nhiều vùng dự báo sẽ mất mùa do ảnh hưởng thời tiết.

Wednesday. October 28th, 2015