Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người trồng đương quy có nguy cơ mất trắng

Người trồng đương quy có nguy cơ mất trắng
Publish date: Tuesday. July 7th, 2015

Những ngày này, ông Tẩn Văn Chòi, Tổ trưởng tổ trồng đương quy theo chương trình “Sáng tạo sinh kế” giảm nghèo tại thôn Lâm Sinh đang tất tả ngược xuôi tìm cách cứu chữa những cây đương quy cuối cùng trên nương. Gia đình ông Chòi là một trong những hộ tham gia trồng thử nghiệm cây đương quy với diện tích 0,7 ha.

Theo ông Chòi, nguyên nhân khiến đương quy chết khô là do cây đương quy tại Liêm Phú đưa vào trồng muộn hơn so với mùa vụ gần 3 tháng, đến giai đoạn cần nhiều nước tưới nhất lại gặp nắng hạn nên số cây chết gần hết.

Toàn bộ vốn đầu tư, công trồng chăm sóc của bà con đang đứng trước nguy cơ mất trắng.


Related news

Cát Tiên Đầu Tư Lớn Cho Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Cát Tiên Đầu Tư Lớn Cho Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Huỳnh Văn Đẩu cho biết: Khi mới triển khai xây dựng NTM, bình quân mỗi xã trên địa bàn chỉ đạt 2,5 tiêu chí, nhưng đến nay huyện đã không còn xã nào dưới 5 tiêu chí. Riêng xã Phù Mỹ từ lúc chỉ đạt 4 tiêu chí, đến cuối 2013 đã đạt 17 tiêu chí.

Friday. June 20th, 2014
Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi

Hiện nay mô hình lấy khí biogas từ chất thải chăn nuôi phát triển khá mạnh ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Mô hình không chỉ cho khí đốt sinh hoạt mà còn làm năng lượng tạo nên dòng điện phục vụ trở lại chăn nuôi.

Friday. May 23rd, 2014
Quảng Trị Hỗ Trợ Bò Giống Cho Nông Dân Quảng Trị Hỗ Trợ Bò Giống Cho Nông Dân

Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức mua 13 con bò đực lai sind với kinh phí 525 triệu đồng để hỗ trợ cho nông dân ở tỉnh.

Friday. June 20th, 2014
Phê Duyệt Tái Cơ Cấu Lĩnh Vực Trồng Trọt Phê Duyệt Tái Cơ Cấu Lĩnh Vực Trồng Trọt

Đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch thực hiện tái cơ cấu lĩnh vực trồng trọt năm 2014-2015 và giai đoạn 2016-2020 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt.

Friday. May 23rd, 2014
Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến

Ông Kiều Văn Cang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Định cho biết: Trong vụ hè thu năm nay, được sự hỗ trợ kinh phí của Tổ chức SNV (Hà Lan), Chi cục đã phối hợp với một số địa phương trong tỉnh triển khai sản xuất 7 mô hình thâm canh lúa cải tiến chống biến đổi khí hậu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất (gọi tắt là phương pháp SRI).

Friday. June 20th, 2014