Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Chuối Thu Hơn 40 Tỷ Đồng/năm

Người Trồng Chuối Thu Hơn 40 Tỷ Đồng/năm
Publish date: Thursday. March 13th, 2014

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Mường Khương (Gia Lai), cây chuối mô trên địa bàn cho nguồn thu hơn 40 tỷ đồng/năm.

Hiện, toàn huyện Mường Khương có gần 300 ha chuối mô, mỗi năm thu thu hoạch 1 vụ, năng suất đạt từ 20 đến 25 tấn chuối quả/1ha, giá bán bình quân là 7.000 đồng/kg. Hiện quả chuối mô chủ yếu được tư thương Trung Quốc thu mua.

Cây chuối mô được trồng chủ yếu ở xã Bản Lầu, ngoài ra có một số ít diện tích tại các xã Lùng Vai và Nậm Chảy. Đây là loại cây được đánh giá phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương, giá trị kinh tế cao, chi phí sản xuất thấp và có tác dụng hạn chế sói mòn đất khi trồng trên đất đồi.

Cây chuối mô được trồng tại Mường Khương từ năm 1999, giống và kỹ thuật sản xuất được người dân trao đổi từ các địa phương của huyện Hà Khẩu (Trung Quốc). Quy hoạch phát triển vùng sản xuất chuối mô của huyện Mường Khương đến năm 2015 là 450 ha.


Related news

Buôn lậu đường cát tăng mạnh trên các tuyến biên giới Buôn lậu đường cát tăng mạnh trên các tuyến biên giới

Dọc tuyến biên giới tỉnh Đồng Tháp với Campuchia có 4 xã gồm: Thường Phước 1, Thường Thới Hậu B (huyện Hồng Ngự), Tân Hội, Bình Phú, Tân Hộ Cơ (huyện Tân Hồng), Bình Thạnh (TX.Hồng Ngự) được xem là những điểm nóng về tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại. Hàng lậu qua đây chủ yếu là thuốc lá, rượu ngoại, phân bón... trong đó đường cát là mặt hàng được vận chuyển nhiều nhất...

Monday. July 20th, 2015
Sốt cây giống chuối đỏ Sốt cây giống chuối đỏ

Thông tin một nải chuối đỏ giá 500.000-600.000 đồng xuất hiện trên thị trường gần đây đã khiến giống cây có xuất xứ từ Australia lên cơn "sốt".

Monday. July 20th, 2015
Dồn đổi ruộng đất mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân ở Tam Nông Dồn đổi ruộng đất mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân ở Tam Nông

Quá trình thực hiện nhiệm vụ dồn đổi ruộng đất (DĐRĐ) có nhiều khó khăn, phức tạp. Song, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân nên huyện Tam Nông đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Monday. July 20th, 2015
Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tăng cường liên kết 3 nhà Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tăng cường liên kết 3 nhà

Để thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ có vai trò quyết định nhằm tăng năng suất lao động của người nông dân, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Monday. July 20th, 2015
Tiên Kiên (Lâm Thao) được mùa lúa tái sinh Tiên Kiên (Lâm Thao) được mùa lúa tái sinh

Trên cánh đồng Tộc rộng hơn 10ha, không khí thu hoạch lúa tái sinh của bà con cũng khẩn trương, rộn ràng chẳng kém khi gặt lúa chiêm xuân. Ai nấy đều vui mừng phấn khởi bởi vẫn chân ruộng ấy, không mất công cấy hái, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, chỉ đầu tư thêm một yến phân bón NPK mà sau một tháng rưỡi đã được thu hoạch, năng suất bình quân đạt 90 kg/sào, có nơi năng suất lên đến 1,2 tạ/sào.

Monday. July 20th, 2015