Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người tiêu dùng bối rối vì dưa Trung Quốc

Người tiêu dùng bối rối vì dưa Trung Quốc
Publish date: Saturday. August 1st, 2015

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP.HCM), lý giải Việt Nam có dưa kim cô nương, trái tròn, vỏ vàng ruột màu trắng, trọng lượng khoảng 2 kg/trái; dưa kim hoàng hậu trái tròn, vàng trơn, ruột hồng, trọng lượng 2 kg/trái. Trong khi đó, Trung Quốc có dưa lưới vàng, vỏ vàng lông nhám, trái tròn dài, trọng lượng 2-3 kg/trái. Hiện nay dưa Trung Quốc đang về chợ nhiều.

Tuy nhiên, theo bà Hà, các loại dưa kim cô nương, kim hoàng hậu hay dưa lưới vàng đều được người bán gọi chung là dưa vàng nên khi mua, người tiêu dùng cần phải hỏi kỹ từng loại.


Related news

Xuất Khẩu Điều 2015 Sẽ Vượt Mốc 2 Tỷ USD Xuất Khẩu Điều 2015 Sẽ Vượt Mốc 2 Tỷ USD

So với cùng kỳ năm ngoái, XK nhân điều trong 11 tháng qua đã tăng 18,2% về lượng và 22,6% về giá trị. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của nhân điều Việt Nam. Trong 11 tháng đầu năm nay, Mỹ chiếm 32,79% giá trị điều XK của Việt Nam, tiếp đó là Trung Quốc 15,02%, Hà Lan 11,17%...

Monday. December 15th, 2014
Khơi Thông Đồng Vốn Tam Nông Vốn Để Đời Khơi Thông Đồng Vốn Tam Nông Vốn Để Đời

Sinh ra và lớn lên ở nông thôn, họ luôn có khát khao cháy bỏng. Một trong những mong ước đó là muốn làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương và dạy dỗ con cái trưởng thành. Chúng tôi đã gặp những con người như thế!

Monday. December 15th, 2014
Giải Mã Công Ty Đường Giải Mã Công Ty Đường "Bất Bại"

Như 1 chiến binh không say sưa với chiến thắng, Cty CP Đường Quảng Ngãi tỉnh táo nhận ra 1 điều: Muốn phát triển bền vững, không thể “muôn năm” 1 sản phẩm, mà phải đa dạng hóa. Như xây nhà phải có cửa thoát hiểm, để nhỡ xảy ra sự cố, không thể tháo thân bằng cửa chính thì cũng còn cửa phụ.

Monday. December 15th, 2014
Đạm Phú Mỹ Hoàn Thành Kế Hoạch Sớm Đạm Phú Mỹ Hoàn Thành Kế Hoạch Sớm

Bên cạnh đó, nhà máy còn luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm urê cung cấp ra thị trường. Mới đây, sản phẩm phân bón Đạm Phú Mỹ đã được xuất sang các thị trường có yêu cầu khắt khe về chất lượng và thân thiện với môi trường như New Zealand, Jordan, châu Âu…

Monday. December 15th, 2014
Người Trồng Lúa Đang Ở Gần Với Ngưỡng Nghèo Người Trồng Lúa Đang Ở Gần Với Ngưỡng Nghèo

PGS-TS Nguyễn Văn Sánh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu - phát triển ĐBSCL, đưa ra một thực tế rằng nếu tính bình quân diện tích trồng lúa trên đầu người tương ứng với thu nhập từ cây lúa như hiện nay thì nông dân trồng lúa ở gần với ngưỡng nghèo. Trong hệ thống phân phối, chỉ có trên dưới 7% người trồng lúa bán được gạo trực tiếp cho doanh nghiệp, còn lại hạt gạo phải “đội” từ 7 - 8 lớp “cò”. Hơn nữa, nông dân sử dụng “thừa” phân, thuốc làm cho giá thành sản xuất tăng.

Monday. December 15th, 2014